Phụ nữ đặt vòng tránh thai có bị nám da không?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp đưa vòng tránh thai (dụng cụ tử cung, dụng cụ tránh thai) vào sâu trong tử cung của người phụ nữ.

Vòng tránh thai sẽ phát huy tác dụng ngay khi được đưa vào đúng vị trí trong tử cung chị em, ngăn cản tinh trùng gặp trứng và ngăn trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ phát triển thành bào thai. Chính vì vậy mà chị em không phải lo lắng hậu quả mang thai ngoài ý muốn.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp bình dân, được nhà nước khuyến khích, nằm trong danh mục Bảo hiểm y tế chi trả, do đó đây là sự lựa chọn của đông đảo chị em bởi có thể làm thủ thuật ở bất kỳ cơ sở y tế nào, từ bệnh viện lớn đến các trạm y tế xã, phường…

Vòng tránh thai không gây ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ tình dục cũng như giảm khoái cảm ở người phụ nữ. Và đặc biệt nó không gây vô sinh, chị em chỉ có nguy cơ vô sinh khi bị biến chứng viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Khi muốn có em bé, chị em hoàn toàn có thể mang thai bình thường trở lại nếu tháo vòng ra.

Hình dáng một số loại vòng tránh thai

Vòng tránh thai hiện nay thường được sử dụng là vòng tránh thai đồng và vòng tránh thai nội tiết.
Tuy đây là sự lựa chọn của nhiều người nhưng không ít chị em còn băn khoăn trăn trở không biết dụng cụ tránh thai này có phải là nguyên nhân gây nên nám da hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này, dưới đây là những thông tin cơ bản chị em cần biết.

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

Nám da là gì?

Nám da là hiện tượng da có các đốm màu đậm hơn, có thể lan ra thành mảng rộng trên bề mặt da. Đối với chị em “nhất dáng, nhì da” thì làn da bị nám sẽ là điều khiến nhiều người bận tâm, lo lắng.

Hiện tượng nám da do sự gia tăng tập trung hoặc mất cân bằng sắc tố melanin trên da. Nguyên nhân gây nám da có thể kể đến một số yếu tố cơ bản:

– Do rối loạn nội tiết: trong thời kỳ mang thai, sinh con hoặc ở phụ nữ tiền mãn kinh, dễ hiểu vì sao nám da thường gặp ở những chị em đã có gia đình và đã từng sinh nở.

– Do lạm dụng mỹ phẩm: nhiều người muốn có làn da trắng sáng nên đã bôi nhiều kem làm trắng có chứa chất tẩy mạnh, da vì thế bị mỏng và yếu dần. Khi ra ánh nắng có nhiều UV, da sẽ bị nám.

– Do tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại, đi nắng nhiều: Những ai phải ra ngoài trời nhiều, lao động ngoài trời, nhất là giờ cao điểm, cường độ tia UV cao, da sẽ dễ bị nám hơn.

Do rối loạn sắc tố: hắc sắc tố tăng hay giảm do biến đổi sinh hóa các chất trong máu. Khi đi ra nắng, các hắc sắc tố này sẽ tăng lên, khiến da bị nám.

Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Nhiều chị em có chế độ ăn thiếu lành mạnh, không tốt cho cơ thể cũng như cho da dẻ như ăn ít rau xanh, hoa quả, uống ít nước, ăn nhiều đồ ăn nhanh, chiên rán, đồ đường, đồ béo… cũng khiến da không được chăm sóc, đủ nước và đủ độ ẩm, da nhanh lão hóa và dễ bị nám.

Nám da không gây nguy hiểm nhưng về mặt thẩm mỹ khiến chị em tự ti

– Do di truyền: Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây nên nám da. Nếu gia đình có di truyền nám da thì bạn cũng sẽ có nguy cơ cao hơn. Do vậy, không thể tránh được thì bạn nên sử dụng các biện pháp chăm sóc, phòng tránh nám da từ sớm.

– Do chăm sóc da chưa tốt: Nhiều người không để ý chăm sóc da nên khiến da ngày càng bị lão hóa, có dấu hiệu xấu đi. Nếu không trang điểm, không xài mỹ phẩm thì bạn cũng cần rửa mặt sạch sẽ, cấp ẩm, cấp nước đầy đủ, ăn uống đầy đủ để da luôn khỏe, hồng hào, tránh lão hóa sớm, da xấu, trong đó có bị nám.

– Một trong những nguyên nhân gây nám nhiều người gặp đó là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Thuốc tránh thai có chứa estrogen và progesterone làm thay đổi hormone trong cơ thể, do đó dễ gây nám da.

Nám da không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó khiến chị em phụ nữ mất tự tin vì tính thẩm mỹ.

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không?

Thuốc tránh thai có gây nám da, vậy đặt vòng tránh thai có bị nám da không?

Theo nhiều chuyên gia, đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng đến nội tiết cơ thể chị em phụ nữ nên không gây nám da.

Tuy nhiên, đó là với vòng tránh thai chứa đồng truyền thống (không chứa hormone). Hiện nay có vòng tránh thai nội tiết, giải phóng progestin, có tác dụng nội tiết nên có thể gây nám da.

Hiện tượng nám da không xảy ra với tất cả mọi người dùng vòng tránh thai mà nó phụ thuộc vào từng cơ địa. Nám da, sạm da hay tàn nhang… chỉ gặp ở những chị em có cơ địa không phù hợp.

Do đó so với thuốc tránh thai thì đặt vòng tránh thai ít có nguy cơ bị nám da hơn bởi nó tùy theo cơ địa và tùy vào loại vòng mà bạn chọn.

Đặt vòng tránh thai ít gây nám da cho chị em

Ngoài nám da, một số tác dụng phụ khác thường gặp khi đặt vòng tránh thai chị em cần lưu ý:

– Ra máu, rối loạn kinh nguyệt, đau trong chu kỳ kinh nguyệt

– Đau bụng, đau hông, đau lưng

– Tăng dịch tiết âm đạo

– Rơi, tuột hoặc xô lệch dụng cụ tránh thai trong tử cung.

– Một số người căng tức ngực, buồn nôn, nổi mụn, tính tình thay đổi…

Những tác dụng phụ này chỉ gặp trong thời gian đầu sau khi đặt vòng tránh thai, lâu dài khi cơ thể đã quen với vật thể lạ thì chị em sẽ thấy trở lại bình thường.

Để tránh bị nám da hay gặp những tác dụng phụ không mong muốn, chị em cần tìm hiểu kỹ các loại vòng tránh thai, có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Khi có dấu hiệu bất thường của vòng tránh thai thì bạn cần đến gặp bác sĩ sớm.

Khi bị nám da, chị em cần tránh để vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có tia UV sẽ khiến tình trạng nặng hơn. Nên dùng kem chống nắng, đi ra ngoài che chắn cẩn thận và có các biện pháp chăm sóc, dưỡng da, trị nám phù hợp.

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoang thi thuy tram says: Trả lời

    Ncho minh hoi minh co nhan xo tu cung co đat vong tranh thai duoc khonghập nội dung bình luận

  2. Trà Yên says: Trả lời

    Lúc trước khi đặt vòng tránh thai tớ bị rất nhiều người dạo là đặt xong sẽ bị nám rồi tăng cân, rong kinh,….nghĩ thì cũng sợ nhưng mà tớ có qua pk sản phụ khoa xin tư vấn của bs, sau khi nghe bs tư vấn xong tớ đã đặt vòng tránh thai nội tiết, đặt xong k bị rong kinh mà cũng k bị nám nhưng có tăng cân 1 chút nhưng k đáng kể. Các chị em đang lo lắng về việc đặt vòng tránh thai thì có thể qua pk Vietmec để xin bs tư vấn cho nhé!

  3. Inna says: Trả lời

     

    Mình mới đặt vòng tránh thai ở Vietmec được 1 tuần nên không biết là mình có bị nám hay không nhưng mà bạn m nhiều đứa đặt k có sao cả. Mà review cho các chị em có nhu cầu đặt vòng là ce nên đến pk Vietmec để đặt nhé! BS làm có trách nhiệm lắm, tư vấn tất cả những tác dụng phụ khi đặt vòng có thể gặp phải nếu ok thì ký giấy và tiến hành đặt. Khi đặt bs làm nhẹ nhàng lắm, có đau nhưng mà chịu được. Mình có thấy bác sĩ cắt để lại 1 đoạn râu nhưng độ dài rất vừa phải không cảm thấy vướng víu gì.

  4. Jenny Tran says: Trả lời

     

    huhu các chị ơi thấy bảo đặt vòng tránh thai dễ bị viêm nhiễm lắm ạ, e cũng đang muốn áp dụng biện pháp này mà thấy lo quá nhưng k đặt mà cứ uống thuốc với dùng bao bất tiện lắm.

  5. Quỳnh Anh says: Trả lời

     

    Đặt vòng tránh thai là thủ thuật đơn giản nhưng mà các chị em nhớ lựa chọn địa chỉ uy tín nhé đừng để như bà chị mình. Chẳng biết là bà đặt vòng ở pk nào không có chút tên tuổi, chẳng hiểu đặt kiểu gì mà sau 3 tháng tự nhiên thấy cơ thể khác khác chán ăn, buồn nôn đi khám thì bác sĩ bảo vòng bị lệch và chị mình có bầu rồi. Có rồi thì cũng đành sinh thôi nhưng mà sẽ vất vả vì đứa lớn nhà bà mới được gần 2 tuổi.

  6. Nguyenphuongrezo says: Trả lời

     

    Sinh xong đứa đầu tiên tôi đặt vòng thường, sinh xong đứa thứ 2 tôi đặt vòng nội tiết nhưng và cả 2pp tôi thấy đều rất ổn k có bị tác dụng phụ gì cả. Bản thân tôi thì thế còn các chị em khác thì tôi k biết nên là trước khi quyết định đặt các chị em nên xin tư vấn của bác sĩ trước nhé!

  7. Vantuntin says: Trả lời

     

    Trước e cũng định đặt vòng tránh thai xong cứ sợ tác dụng phụ này kia nên đã đến Vietmec tư vấn (chỗ này là chỗ khám phụ khoa ruột của em). Đến đây em được bác sĩ tư vấn rất kỹ càng về các biện pháp tránh thai như là cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai, đặt vòng tránh thai nội tiết,…sau một hồi tư vấn thì em quyết định cấy que tránh thai loại 1 que implanon của Hà Lan chứ không đặt vòng vì bác sĩ bảo đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, que cấy được cấy dưới da ở bắp tay nên không lo bị viêm nhiễm, bị lệch. Bác sĩ cấy nhanh lắm chỉ 3p là xong thôi à, vì được gây tê nên lúc cấy k cảm thấy đau, cấy xong thì cảm thấy hơi tức tức ở bắp tay thôi nhưng nói chung là chịu được. Trước khi cấy bs cũng bảo cấy que có thể có 1 số tác dụng phụ như da mọc mụn, rong kinh,… nhưng trộm vía chắc em hợp nên em chỉ bị rong kinh mất 2,3 tuần rồi những tháng sau đều tăm tắp và chỉ bị ít, da dẻ cũng không bị làm sao.

  8. Phạm Hằng says: Trả lời

     

    Cảnh báo các chị em nhé, vòng tránh thai cũng có hàng giả, hàng hết đát chất lượng không tốt nhưng vì nhiều phòng khám họ hám lợi nên vẫn cấy vẫn đặt cho khách. Vì vậy, chị em cần tỉnh táo nhé đừng có mà ham của rẻ nha. Các cụ hay bảo của rẻ thường là của ôi mà. Tốt nhất là cứ vào bệnh viện hoặc đến pk công lập chứ đừng có mà qua mấy cái pk tư nha.

  9. Qiuqiu says: Trả lời

     

    Mình cũng đang tìm hiểu về các biện pháp tránh thai thấy các chị em nói đến Vietmec nên cũng phải vào thả cmt ngay. Mình thì chưa đặt vong hay cấy que tránh thai ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec bao giờ nhưng thường qua đây khám phụ khoa. Mỗi lần qua mình thường liên hệ đặt lịch trước đến khám gần như không phải chờ gì nên tiết kiệm thời gian lắm.Bác sĩ thì nhiệt tình chia sẻ, tư vấn hướng dẫn từng chút một. Mình rất ưng chỗ này.

  10. Huyền Minh Thái Dương says: Trả lời

     

    Các chị cho em đặt gạch ở đây hóng hớt với ạ, em vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 1 phát sinh đôi 2 bé 1 trai 1 gái nên cũng muốn tìm hiểu về các biện pháp tránh thai cho con bú, những tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai với cả địa chỉ các cơ sở uy tín để thực hiện các biện pháp này nữa. Các chị em thông thái có kinh nghiệm chia sẻ cho em với nhé!

  11. Hoàng Thị Hiền says: Trả lời

     

    Tôi cũng từng đặt vòng tránh thai rồi không bị nám nhưng mà lại bị rong kinh và phải tháo, sau đó tôi chuyển qua uống thuốc nhưng não cá vàng nên hay quên lắm. Sau đấy được 1 người bạn giới thiệu cho pp cấy que tránh thai, tìm hiểu thấy hay quá nên đã áp dụng biện pháp này. May quá lần này tôi lại hợp với pp này đã nửa năm rồi tôi thấy mọi chuyện đều ổn nên rất yên tâm chuyện vợ chồng k lo bị nhỡ kế hoạch.

  12. Nguyễn Phương says: Trả lời

     

    t rất may mắn được 1 người bạn giới thiệu và biết đến pk Vietmec nên cũng k mất công ngược xuôi tìm hiểu nhiều như 1 số chị em để lựa chọn được 1 địa chỉ đặt vòng tránh thai an toàn. Sau khi sinh xong được 6 tuần tớ đã đến pk Vietmec để xin tư vấn và dùng biện pháp đặt vòng tránh thai, đến nay cũng được gần 1 năm rồi thấy rất ổn. Lưu ý cho các chị em là bình thường các chị em đã phải chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín cũng như khám phụ khoa định kỳ rồi nhưng nếu đặt vòng tránh thai các chị em càng phải chú ý đến vấn đề này hơn nữa nhé! Tốt nhất các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần vì sức khoẻ của mình nhé!

  13. Longthanhvu says: Trả lời

     

    Mình đang chuẩn bị sinh, cả thai kỳ mình đều thăm khám ở Vietmec, các bác sĩ ở đây đều là những người có thâm niên và từng làm việc ở các bệnh viện lớn như bệnh viện phụ sản TW nên mình rất yên tâm. Trong thai kỳ bác sĩ cũng có tư vấn cho mình các kiến thức sau khi sinh cũng như biện pháp tránh thai sau khi sinh nên mình rất an tâm. Mình thấy các bác sĩ bảo cấy que tránh thai là biện pháp hiện đại nhất hiện nay, lần nào mình qua khám thai ở đây cũng thấy rất nhiều chị qua đây cấy nên mình cũng quyết định sau khi sinh xong sẽ qua đây cấy que tránh thai.

  14. Buinhucuong says: Trả lời

     

    Mình đặt vòng chỗ VietMec bác sĩ Thúy Hằng làm cho, yên tâm cực kì. Trộm vía cơ thể mình khá hợp nên ko bị nhiều tác dụng phụ như các mẹ kể, 1 năm rồi mà đi kiểm tra vòng vẫn sáng bóng mới tinh. Được cái từ lúc đặt vòng lại chăm chỉ đi kiểm tra phụ khoa nên cũng yên tâm về vụ viêm nhiễm, có vấn đề gì bác sĩ biết ngay

  15. Yêu Màu Tím says: Trả lời

     

    Các chị em thử tìm hiểu phương pháp cấy que tránh thai này xem sao nhé, pp này hay hơn và ít tác dụng phụ hơn đặt vòng tránh thai đấy https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/.

  16. Thỏ Béo says: Trả lời

     

    Đặt vòng tránh thai nói là đơn giản cũng không phải đơn giản, nói phức tạp cũng không phải là phức tạp nhưng khuyên chân thành các mẹ nếu đang có ý định đặt vòng tránh thai cần tìm hiểu thật kỹ cũng như lựa chọn cơ sở y tế uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ http://vietmec.org/dat-thao-dung-cu-tu-cung-va-nhung-dieu-can-biet-n3024.html

  17. Huyền says: Trả lời

     

    Các chị ơi đặt vòng tránh thai có đau không ạ? Em mới sinh xong bé đầu được 6 tháng và cũng đang muốn đi đặt vòng để kế hoạch vài năm nữa mới sinh tiếp mà chỉ sợ đặt vòng sẽ đau nên chưa dám đi.

  18. Nga Ng says: Trả lời

     

    Mọi việc đều có sự đánh đổi cả mà, đặt vòng tránh thai k phải lo lắng chuyện vợ chồng rồi mang thai ngoài ý muốn thì bị nám một chút cũng k có sao nhưng mà nếu nám nhiều thì các chị em nên tháo và đổi sang biện pháp tránh thai khác nhé, giờ nhiều biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả mà.

  19. Phimono says: Trả lời

     

    Mẹ mình đặt vòng tránh thai bao nhiêu năm mình thấy chẳng sao cả nên mình nghĩ mình đặt cũng sẽ vậy vì mình thấy về nội tiết tố các thứ của phụ nữ mình khá là giống mẹ mình.

  20. Traly says: Trả lời

     

    Mình thấy giờ khá nhiều chị em đặt vòng tránh thai ở trạm y tế vì nó tiện và mình đọc được bài này khá hay, các chị em đã hoặc có ý định đặt vòng tránh thai ở trạm y tế thì nên đọc nhé! https://benhviemphukhoa.net/5-dieu-chi-em-can-luu-y-khi-dat-vong-tranh-thai-o-tram-y-te-n3068.html

  21. Oanh Minz says: Trả lời

     

    Chị em có ý định đặt vòng tránh thai hoặc đã đặt vòng tránh thai thì ngoài quan tâm đến việc mình có bị nám hay khôg thì còn phải chú ý đến việc vệ sinh nữa nhé, vệ sinh không cẩn thận có thể dẫn đến bị các bệnh phụ khoa thậm chí là gây lệch vòng, tuột vòng khiến việc đặt vòng tránh thai không mang lại hiệu quả.

  22. Lê Vân says: Trả lời

     

    Trước khi quyết định đặt vòng tránh thai hay sử dụng biện pháp tránh thai nào chị em nên nghe tư vấn của bác sĩ trước nhé. Lần e định đặt vòng tránh thai em có đến vietmec xin tư vấn. Khi đặt vào thì BS rất trách nhiệm, nói cho mình biết nhiều lắm các chị: như là kinh nguyệt trong tg mấy tháng đầu là không ổn định, có thể bị tác dụng phụ này kia….. mình chịu thì ký giấy làm. Loại thuốc nào mà không có tác dụng phụ chứ, nếu thích hợp là dùng được, không là phải dùng 1 loại khác thôi. Hôm đấy nghe bs Hằng tư vấn xong em quyết định làm luôn. Bs làm nhẹ tay lắm, có đau nhưng chịu đựng được. Trộm vía đặt xong em gần như em không có tác dụng phụ gì chỉ có kinh nguyệt ít hơn bt. Ngày trước em hay bị cả tuần nhưng giờ chỉ còn 3 ngày nhưng mà thế lại thấy dễ chịu.

  23. Thủy Ap says: Trả lời

     

    Em cũng tìm hiểu chán chê rồi và đang định đặt cái vòng tránh thai nội tiết ấy các chị. Em tìm hiểu thì k phải là chỗ nào họ cũng có đặt cái loại vòng này, chị em nào biết chỗ đặt vòng này uy tín không chỉ em với ạ!

  24. Ngan says: Trả lời

     

    huhu sao bao nhiêu người đặt thì k sao mà e đặt thì lại bị nám nhỉ. ban đầu thì bị ít nghĩ ít thế này thì cũng tạm chấp nhận được nhưng mà dạo này nó lại đang lên nhiều hơn nên chắc em phải tháo ra thôi à chứ có cái mặt tiền mà nó cứ đốm đốm đến khổ.

  25. Nhung Trần says: Trả lời

     

    Mình thấy có rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp đặt vòng tránh thai, vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, nám chỉ là một trong những tác dụng phụ sau khi đặt vòng thôi à, có người còn bị rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa…. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ và nên nghe tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định đặt nhé.

  26. linhdangthuytxn says: Trả lời

     

    Híc tháng trước em qua pk Vietmec định đặt vòng tránh thai, bác sĩ tư vấn các thứ xong rồi nhưng lúc khám thì bác sĩ phát hiện e bị viêm âm đạo thế là phải chữa xong mới được đặt. Em theo đơn của bs điều trị hôm vừa qua khám lại thì đã khỏi nhưng mà lại đang chuẩn bị đến kỳ kinh nên bs bảo đợi qua kỳ kinh này thì qua đặt cho nó hiệu quả. Phải đi đi lại lại cũng hơi phiền nhưng mà bs họ tận tâm thì mới bảo mình phải như vậy chứ cứ đặt cho xong thì em đã k phải đến Vietmec.

  27. Hongnhung says: Trả lời

     

    Chị em nào đặt vòng tránh thai mà có thấy hợp không có biểu hiện gì thất thường thì tốt nhất vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần nhé. Cái khám này vừa giúp kiểm tra xem mình có đang gặp vấn đề phụ khoa gì không vừa giúp kiểm soát ví trí của vòng vì vòng có thể bị lệch do nhiều lý do như quan hệ sai cách, bị ngã hay gì đó. Nhỡ chẳng may nó bị lệch cái mà k biết rồi mang bầu ngoài ý muốn có phải là công cốc không.

  28. Trang Linh says: Trả lời

     

    Đặt vòng đúng là dễ bị viêm nhiễm nhưng mà đó là do bạn đặt ở địa chỉ k uy tín, k đảm bảo vệ sinh thôi à. Nếu bạn lo lắng bị viêm nhiễm thì có thể tìm hiểu biện pháp đặt vòng nội tiết hoặc cấy que tránh thai. 2 pp này đều cho hiệu quả cao 3-5 năm mà lại k lo viêm nhiễm gì cả, mình cũng cấy que tránh thai ở pk Vietmec rồi đây. Cấy gần năm trời rồi thấy rất ổn.

  29. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Chúc mừng e nhé, thích quá cơ 1 lần mà đc cả trai cả gái. Chúc mẹ khoẻ bé ngoan và dành tặng em những biện pháp tránh thai hiệu quả khi đang cho con bú nhé, còn địa chỉ thì chị cũng vote là e nên đến pk công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec cho đảm bảo nhé!

     

    https://vietmec.org/6-bien-phap-tranh-thai-sau-sinh-don-gian-an-toan-va-hieu-qua-n3126.html

  30. Huyền Trang says: Trả lời

     

    mẹ nó ơi, đặt vòng tránh thai có đau hay không nó phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ nên mẹ nó cần chọn cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có tay nghề để đặt nhé. Tớ đặt vòng tránh thai và đặt loại vòng tránh thai nội tiết ở PK sản phụ khoa Vietmec bác sĩ làm nhẹ nhàng lắm. Lúc đặt bác sĩ bảo xong rồi mà mình còn không tin cơ vì chỉ thấy hơi vướng vướng chứ không hề đau. Mẹ nó có thể qua đây đặt cho an tâm nhé!

  31. says: Trả lời

     

    Mình cũng đang đặt cái loại này nè thấy cũng được lắm đó. Mình đặt ở pk sản phụ khoa Vietmec. Giá cả thì mình cũng tham khảo nhiều nơi rồi thấy chỗ này giá rổ hợp lý mà pk lại thoáng mát sạch sẽ, nhìn đã thấy yên tâm rồi. Hơn nữa, bs ở đây cũng toàn là những bác sĩ có tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm rồi nên lại càng yên tâm à.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo