Những thông tin về thuốc tránh thai Fastone mà chị em cần hiểu rõ

Thông tin cơ bản về thuốc tránh thai Fastone

Trong trường hợp chị em có sử dụng biện pháp tránh thai như bao cao su trong quá trình giao hợp nhưng không mang lại hiệu quả, thì lúc này thuốc tránh thai khẩn cấp, trong đó có thuốc Fastone là một sự lựa chọn mà nhiều chị em thường nghĩ đến đầu tiên.

Thành phần thuốc:

+ Mifepriston: Hàm lượng 10mg.

+ Tá dược vừa đủ 1 viên.

Công dụng: Thuốc tránh thai Fastone là thuốc thường được dùng cho những trường hợp chị em muốn ngừa thai khẩn cấp, cụ thể trong vòng 120 tiếng sau khi giao hợp. Thuốc sử dụng khi chị em quên không sử dụng hoặc sử dụng những biện pháp tránh thai khác nhưng không mang lại hiệu quả.

Thuốc tránh thai Fastone là một thuốc tránh thai khẩn cấp

Cách dùng thuốc tránh thai Fastone:

Thuốc được dùng theo đường uống, cụ thể cách dùng: Chị em dùng 1 viên trong 120 tiếng sau khi giao hợp. Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả cao hơn trong việc tránh thai thì chị em dùng càng sớm càng tốt.

Không dùng thuốc cho đối tượng:

+ Những người người mắc một số bệnh của tuyến thượng thận thì không nên dùng thuốc, ví dụ mắc các hội chứng cushing, u tuyến yên hoặc bệnh Addison.

+ Không dùng thuốc cho những chị em đang được điều trị với thuốc Corticosteroid.

+ Không dùng thuốc cho những người bị dị ứng với thành phần Mifepriston của thuốc hay với bất cứ một thành phần nào có trong thuốc.

+ Không dùng thuốc cho phụ nữ đang cho con bú. Tuy thành phần thuốc Mifecosteroid đi qua sữa mẹ, thế nhưng ảnh hưởng của Mifecosteroid 10mg trên trẻ nhỏ vẫn chưa được xác định cụ thể.

Những tác phụ khi dùng thuốc:

+ Thông thường thuốc sẽ gây chậm kinh, còn các tác dụng phụ khác thường ít khi xảy ra, nếu có thì ở tình trạng nhẹ.

+ Chị em dùng thuốc có thể gặp biểu hiện: Buồn nôn, nôn, xuất huyết, tiêu chảy, đau bụng dưới, chóng mặt, nhức đầu, căng ngực.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Fastone

Cho dù sử dụng bất kỳ thuốc tránh thai nào chị em cũng đều phải hiểu rõ những vấn đề cần lưu ý khi dùng thuốc. Vậy, với thuốc tránh thai Fastone nên lưu ý những vấn đề gì?

Thứ nhất, thuốc tránh thai Fastone không phải là thuốc có thể thay thế các biện pháp ngừa thai thường xuyên khác.

Thứ hai, nếu giao hợp không an toàn sau khi dùng thuốc thì sẽ làm tăng thêm nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, hãy đảm bảo thực hiện giao hợp một cách an toàn.

Nếu giao hợp không an toàn sau khi dùng thuốc sẽ làm tăng nguy cơ có thain ngoài ý muốn

Thứ ba, với phụ nữ mang thai, nếu trường hợp không may uống nhầm thuốc tránh thai Fastone (liều 10mg) thì sẽ không gây sảy thai nhưng có thể xuất hiện một số phản ứng phụ như xuất huyết ở một số trường hợp.

Thứ tư, không nên dùng thuốc tránh thai Fastone thường xuyên vì thuốc có thể gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt về sau của chị em. Hãy xem đây là biện pháp “cứu viện” cuối cùng khi có ý định tránh thai, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc.

Thứ năm, chị em cần trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe sinh sản, về quan hệ tình dục.

Thứ sáu, hãy đến các trung tâm tư vấn sức khỏe cũng như bệnh viện để chọn mua thuốc tránh thai phù hợp và chất lượng nhất. Sử dụng không đúng thuốc sẽ không mang đến kết quả, thậm chí có thể gây ra một số nguy cơ cho cơ thể.

Hi vọng những thông tin về thuốc tránh thai Fastone đã giúp cho chị em hiểu rõ hơn những thành phần, cách dùng đặc biệt là những lưu ý khi sử dụng. Hãy sử dụng thuốc một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến việc mang thai sau này. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Yasmin dùng có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo