Ngừa thai hiệu quả với các loại thuốc tránh thai thảo dược dưới đây

Một số thuốc tránh thai thảo dược chị em cần lưu ý

Thảo dược được xem là một trong vị thuốc chữa bệnh an toàn và lành tính cho con người. Không chỉ giúp những chữa trị những bệnh lý cơ bản mà con người thường gặp hiện nay, một số còn được xem là “thuốc tránh thai” cho chị em khi chưa có ý muốn sinh con nhưng vẫn duy trì “chuyện ấy”.

Thực tế, từ rất lâu các thuốc tránh thai thảo dược đã được người xưa sử dụng rất nhiều, một phần vì trước đây thuốc tránh thai khẩn cấp hay hàng ngày chưa xuất hiện tại nước ta, và một phần đây là cách tránh thai khá an toàn và cũng mang lại hiệu quả không kém thuốc Tây y hiện nay.

Dưới đây là những loại thảo dược giúp chị em phụ nữ tránh thai một cách tự nhiên mà không phải lo lắng về các loại tác dụng phụ như sử dụng thuốc Tây được bán rất nhiều trên thị trường.

Hạt cà rốt dại

Cây cà rốt dại được biết đến là một vị thuốc thảo dược quen thuộc, ngoài rễ thì các bộ phận khác của cây đều được sử dụng làm thuốc. Thường cây được dùng để điều trị các trường hợp bệnh về đường tiết niệu, sỏi thận, bàng quang, tiêu chảy cấp, đầy hơi, giảm đau bụng kinh, đau tử cung…

 

Hạt cà rốt dại được xem là một thuốc tránh thai thảo dược được nhiều người biết đến

Đặc biệt, hạt cà rốt dại được xem là thuốc tránh thai thảo dược phổ biến từ rất lâu. Để có thể thực hiện việc phòng tránh thai với hạt cà rốt dại này chị em có thể:

+ Đơn giản nhất là nhai hạt cà rốt dại.

+ Chị em có thể nghiền hạt sau đó lọc lấy 1 muỗng cà phê nước hạt cà rốt dại để uống.

+ Cách dùng: Sử dụng nước uống này một ngày một lần, dùng liên tục trong vài ngày và uống cùng với nhiều nước để mang lại kết quả.

Cây răm nước

Răm nước hay nghể răm, nghể nước là một loại thực vật thuộc họ Rau răm, được biết là một vị thuốc nam phổ biến. Công dụng của răm nước đó là giúp cầm máu, chữa giun, chữa băng huyết, giúp nhuận tràng, chữa rắn cắn, thông tiểu tiện…

Ngoài ra, do cây có chứa rutin, quercetin và axit gallic, đây đều là những chất có thể gây cản trở việc thụ thai và giúp tăng kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Sử dụng răm nước như một thuốc tránh thai thảo dược chị em có thể thực hiện như sau:

Chị em lấy 4 chén nước sau đó đem đun sôi, tiếp theo cho thêm vào nước 114 gam lá răm nước. Uống nước này cho đến khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới.

Cây kế

Cây kế là một loại thảo dược rất phổ biến tại Ấn Độ, sử dụng loại thảo dược này có thể tạm thời gây ra hiện tượng vô sinh cho chị em. Cho nên đây cũng là một thuốc tránh thai thảo dược mà chị em nên lưu ý.

Cách dùng:

+ Cách dùng khá đơn giản, chị em chỉ cần rửa sạch cây kế và cho vào ấm đun sôi với nước cho đến khi nước có vị đắng.

+ Lọc lấy nước và uống phần nước có vị đắng.

Cây cửu lý hương

Cửu lý hương là một loại cây mọc hoang, hiện cửu lý hương được trồng ở một số vùng của nước ta với công dụng chính làm thuốc. Loại cây này thường mọc rất nhiều ở các nước có khí hậu ôn đới như nước Pháp, Italia hoặc vùng Bắc châu Phi.

Cây cửu lý hương có tác dụng ngăn ngừa thụ thai sớm

Philocarpine, rutin là hai thành phần trong loại cây này có tác dụng ngăn ngừa thụ thai sớm. Sử dụng loại cây này để phòng tránh thai cũng được nhiều người áp dụng.

Cách dùng thuốc:

+ Chị em lấy hai thìa cà phê cây cửu lý hương để pha với nước sôi.

+ Để hỗn hợp cây cửu lý hương + nước sôi đã được pha trộn khoảng một lúc đến khi nước ấm chị em có thể uống.

+ Duy trì uống một ngày 2-3 lần.

Kiều mạch

Kiều mạch hay tam giác mạch, mạch ba góc… đây là một loại cây thuốc họ Rau răm có rất nhiều công dụng như: Cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, cung cấp nguồn Protein cho cơ thể, giàu chất chống oxy hóa…

Trong hạt kiều mạch cũng có chứa chất rutin một chất giúp ngừa thai hiệu quả. Sử dụng dụ thuốc tránh thai thảo dược từ kiều mạch như thế nào?

Rất đơn giản, chị em lấy 500 gam kiều mạch sử dụng cho một ngày là đủ. Với việc sử dụng cách phòng tránh thai này chị em có thể yên tâm vì thảo dược này không gây ra các tác dụng phụ đối với người sử dụng.

Củ tỳ giải

Củ tỳ giải của cây tỳ giải là loại củ có màu trắng ngà, ruột màu trắng và nhiều chất bột… Nếu thực hiện ăn củ tỳ giải khoảng 1 đến 2 tháng sẽ có tác dụng tránh thai. Chị em nên ăn liên tục trong thời gian này không được bỏ ngày nào để mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa thai.

Cây tỳ giải sử dụng củ để giúp phòng ngừa mang thai

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng một số cách phòng tránh thai từ các loại thảo dược khác như:

+ Gừng: Cách tránh thai đơn giản với gừng cho chị em đó là: Uống 2 chén trà gừng đặc mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa thai vì nó có tác dụng làm tăng kinh nguyệt. Gừng chỉ cần rửa sạch và nạo nhỏ, sau đó chị em cho vào nước đun sôi trong 5 phút, sau khi nước sôi để nguội và uống.

+ Cây a ngùy: Là một cây thuốc quý, thuộc dạng cây thân thảo được trồng nhiều ở Ba Tư và Trung Quốc. Công dụng của thuốc giúp sát trùng, giải độc, trị sốt rét, đau bụng, đau tim… Sử dụng nước của loại cây này mỗi tháng sẽ giúp chị em có thể phòng tránh thai.

+ Quế: Khác với các phương thuốc tránh thai thảo dược khác, tác dụng trong phòng tránh thai của quế không bằng các thuốc khác và chỉ có tác dụng nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài. Quế giúp ngừa thai bằng các kích thích tử cung gây ra sảy thai tự nhiên.

+ Vitamin C: Không chỉ đóng vai trò trong làm đẹp cho chị em, vitamin C khi ở dạng tinh khiết lại chính là một biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả cao.

Cách dùng: Lấy 1 500 mg vitamin chia thành 2 lần mỗi ngày, chị em uống liên tục trong 2 đến 3 ngày sau khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su.

Chú ý khi sử dụng thuốc tránh thai thảo dược

Thứ nhất, tuyệt đối không sử dụng tùy tiện các loại thuốc tránh thai thảo dược chúng tôi nêu ở trên. Khi sử dụng phải có sự đồng ý của bác sĩ. Cho dù đây là những loại thảo dược lành tính nhưng nếu sử dụng thuốc một cách cảm tính sẽ có gây ra những nguy hiểm cho chính sức khỏe của chị em.

Thứ hai, chị em nên có chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn nhiều các thực phẩm, hoa quả có chứa vitamin C như chanh, dâu tây, táo chua… Ngoài ra, bổ sung các loại thịt, các loại sữa, trứng, thực phẩm chứa nhiều chất sắt, acid folic, vitamin B12, vitamin B2.

Thứ ba, hãy ngừng dùng thuốc nếu có các dấu hiệu lạ, không được chủ quan để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Thứ tư, một điều mà chị em cần lưu ý khi dùng thuốc tránh thai thảo dược đó chính là không sử dụng quá liều, hoặc dùng bất cứ thảo dược nào dưới đây khi đang mang thai.

Như vậy, trên đây là những thuốc tránh thai thảo dược mà chúng tối muốn gửi đến chị em. Có thể thấy rằng, nếu không muốn sử dụng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc hàng ngày hiện nay chị em cũng có thể sử dụng các loại thảo dược trên để giúp ngăn ngừa thai. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc phải hỏi ý kiến của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Meeredi dùng có tốt không? Thuốc giá bao nhiêu?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo