Thuốc tránh thai Meeredi dùng có tốt không? Thuốc giá bao nhiêu?

Thuốc tránh thai Meeredi dùng có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai hiện nay đang được phân phối rất rộng rãi trên thị trường. Chị em có thể mua ở rất nhiều hiệu thuốc tại nơi mình sinh sống, rất nhanh gọn và dễ dàng. Tuy nhiên, thuốc tránh thai dù được đánh giá là thuốc dễ sử dụng và khá an toàn nhưng lại có thể tiềm ẩn những rủi ro nếu như dùng không chính xác.

Chính vì vậy, trước khi mua thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn khẩn như thuốc tránh thai Meeredi, chị em cần phải tìm hiểu kỹ cũng như hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về thuốc tránh thai Meeredi mà chị em cần lưu ý để sử dụng thuốc được hiệu quả nhất.

Thuốc tránh thai Meeredi là một thuốc tránh thai khẩn cấp

Thành phần thuốc:

Tương tự như một số các sản phẩm thuốc tránh thai khẩn cấp khác, thành phần chính của thuốc tránh thai Meeredi là Mifepristone với hàm lượng 10mg cùng với đó là những tá dược vừa đủ bào chế thành một viên nén.

Công dụng:

Meeredi là một thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc nội tiết tố ở liều cao. Thuốc dùng sau khi giao hợp hai người không có các biện pháp phòng ngừa. Thuốc có thể sử dụng ở dạng đơn hoặc dùng kết hợp với Misoprostol để giúp phá bỏ thai sớm (thường khoảng 49 ngày tuổi).

Cách dùng thuốc tránh thai Meeredi:

Để không xảy ra những vấn đề không như mong muốn hay ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng thuốc tránh thai chị em phải hỏi bác sĩ về liều lượng, cách dùng đúng nhất.

Tuy nhiên, chị em có thể tham khảo cách dùng thuốc với các thông tin sau đây:

+ Dùng thuốc bằng đường uống, uống thuốc với nước.

+ Trong ngày đầu tiên sử dụng thuốc, chị em sẽ phải dùng 3 viên Mifepristone cùng một lúc. Sau đó, sau hai ngày chị em sẽ đến phòng khám để gặp bác sĩ. Nếu như thai chắc chắn được loại bỏ sau khi dùng thuốc thì chị em sẽ uống 2 viên thuốc Misoprostol.

+ Khi dùng thuốc chị em có thể bị xuất huyết vùng kín khoảng 9-30 ngày hoặc cũng có thể lâu hơn.

+ Quay lại phòng khám để kiểm tra liệu rằng thai đã chắc chắn được loại bỏ sau 14 ngày uống Mifepristone. Lưu ý một điều rằng, chị em phải dùng thuốc Mifepristone theo đúng như chỉ định của bác sĩ.

Đối tượng không nên dùng thuốc:

+ Những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

+ Những người gặp trình trạng mang thai ngoài tử cung.

+ Khi mang thai đã hơn 49 ngày tuổi.

+ Những người bị suy thượng thận hoặc mắc bệnh Addison (suy tuyến thượng thận nguyên phát).

Không dùng thuốc cho người bị suy thượng thận

Tác dụng phụ:

Nếu chị em khi dùng thuốc mà xuất hiện những tác dụng dưới đây thì hãy dừng thuốc và đến ngay bệnh viện để chữa kịp thời.

+ Người cảm thấy buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy…

+ Có thể bị chuột rút hoặc xuất huyết vùng kín.

+ Người mệt mỏi, chóng mặt, lo lắng và có thể gặp tình trạng khó ngủ.

Thuốc tránh thai Meeredi giá bao nhiêu?

Thuốc tránh thai hiện nay được bán với giá khá mềm, với thuốc Meeredi giá bán hiện nay khoảng 10.000 đồng một hộp, một hộp 1 vỉ 1 viên.

Thực tế, thuốc Meeredi mang lại hiệu quả tránh thai không cao như một số thuốc khác, tỷ lệ tránh thai của thuốc chỉ khoảng 75%, đặc biệt không được sử dụng thuốc quá hai lần trong một chu kỳ. Bởi vì khi sử dụng nhiều hơn quy định trong một chu kỳ sẽ làm giảm khả năng tránh thai của thuốc và những tác dụng phụ sẽ kéo dài hơn.

Trên đây là những thông tin về thuốc tránh thai Meeredi mà chị em nên đặc biệt lưu ý. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để được hướng dẫn cụ thể cũng như những điều lưu ý quan trọng lúc sử dụng.

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Mifenan và những lưu ý khi sử dụng

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo