Mức độ chính xác của siêu âm lạc nội mạc tử cung

Siêu âm có phát hiện lạc nội mạc tử cung?

“Siêu âm có phát hiện lạc nội mạc tử cung hay không?” đang là nỗi băn khoăn của không ít chị em phụ nữ. Do lường trước được hậu quả mà căn bệnh phụ khoa này mang lại, các chị em nói trên thường rất nóng lòng trong việc khám và điều trị bệnh. Mối quan tâm này là hết sức chính đáng bởi một khi mầm bệnh đã phát triển, chẩn đoán càng chính xác bao nhiêu thì hiệu quả điều trị bệnh sẽ càng cao bấy nhiêu.

Siêu âm sẽ giúp chẩn đoán được tình trạng bệnh lạc nội mạc tử cung

Trong suy nghĩ của nhiều người, siêu âm vốn là cách tốt nhất để phát hiện ra lạc nội mạc tử cung cũng như nhiều bệnh lý khác. Tuy rằng căn bệnh này có khá nhiều dấu hiệu để nhận biết như đau bụng vào chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, khó chịu khi quan hệ tình dục… nhưng để kết luận về tình trạng bệnh thì không thể dựa hoàn toàn vào các triệu chứng này.

Bởi vậy, suy nghĩ trên nhận được sự ủng hộ của các bác sỹ chuyên về phụ khoa. Họ cho rằng việc siêu âm và soi vào ổ bụng đang là phương pháp hữu hiệu nhất để nhận biết được bệnh lạc nội mạc tử cung. Thế nên, chị em khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường liên quan đến căn bệnh thì nên tiến hành siêu âm lạc nội mạc tử cung càng sớm càng tốt.

Nói về độ chính xác của siêu âm lạc nội mạc tử cung thì nó phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: Thiết bị y tế và trình độ của các y bác sỹ.

Về thiết bị y tế, nếu các cơ sở khám chữa bệnh không cập nhật những thiết bị tiên tiến, hiện đại thì việc đưa ra kết quả khó lòng có thể chuẩn xác được. Ngược lại, dù thiết bị y tế có tân tiến đến đâu mà trình độ y bác sỹ không đạt thì quá trình khám xét cũng chưa chắc đã thực sự đúng với thực trạng của bệnh nhân.

Nên chọn lựa cơ sở uy tín để thực hiện việc khám, chữa bệnh

Như vậy, có thể thấy, việc siêu âm phát hiện lạc nội mạc tử cung có chính xác hay không còn được quyết định bởi các yếu tố khách quan. Một khi đã đảm bảo được 2 yếu tố trên thì siêu âm sẽ được coi là phương pháp hữu hiệu nhất giúp phát hiện bệnh.

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung?

Địa chỉ siêu âm lạc nội mạc tử cung chính xác nhất

Tình trạng hàng loạt các phòng khám chuyên về phụ khoa được mở ra tưởng chừng như giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Thế nhưng, chính điều này lại vô tình khiến cho nhiều người phân vân không biết đâu là cơ sở uy tín, đâu là nơi khám chữa bệnh thiếu chuyên nghiệp.

Phát hiện bệnh càng sớm, việc chữa trị lạc nội mạc tử cung càng đơn giản

Nếu như chưa thể tìm được một địa chỉ khám chữa bệnh tin tưởng, bạn có thể tới các bệnh viện lớn để thực hiện điều này. Tại Hà Nội, các bệnh viện siêu âm lạc nội mạc tử cung được đánh giá cao về độ chính xác là bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Bạch Mai… Với chị em thuộc các tỉnh phía Nam có thể tới bệnh viện Từ Dũ để tiến hành khám và điều trị bệnh.

Chị em nên lưu ý, dù cơ sở khám chữa bệnh có uy tín đến đâu thì việc chữa trị dứt điểm lạc nội mạc tử cung là không thể. Đây là căn bệnh có khả năng tái phát trở lại và người bệnh chỉ có thể sử dụng các biện pháp phòng tránh nhằm ngăn chặn phần nào sự tái phát xảy ra. Sau khi điều trị, bệnh nhân nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ để mầm bệnh được tầm soát một cách tốt nhất.

Nói chung, siêu âm lạc nội mạc tử cung càng sớm thì việc chữa trị bệnh càng thuận lợi. Đồng thời, bệnh nhân sẽ giảm thiểu được khả năng gặp phải rủi ro đáng tiếc do căn bệnh gây ra như vô sinh, ung thư tử cung. Trong trường hợp được các bác sỹ chỉ định là phải phẫu thuật, bệnh nhân cũng không cần phải quá lo lắng bởi các ca phẫu thuật thường diễn ra hết sức thành công và không hề gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo