Mẹ bầu nên lưu ý hiện tượng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng

Ngứa vùng kín nếu sau vài ngày có thể khỏi thì không phải là một vấn đề lo ngại với sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, một khi triệu chứng ngứa vùng kín và ra dịch vàng thì rất có thể mẹ bầu đang gặp phải một số bệnh lý phụ khoa.

Thực tế, ngứa vùng kín là một hiện tượng có rất nhiều nguyên nhân gây nên, tùy vào nguyên nhân sẽ có những biểu hiện không giống nhau. Tuy nhiên, dù với nguyên nhân nào nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt đối với các bà bầu nó lại càng gây nhiều khó khăn hơn.

Ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng ở mẹ bầu cần được đặc biệt chú ý

Nguyên nhân ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng ở thai phụ

Nếu chị em có hiện tượng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng thì khả năng cao chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, yếu tố chủ yếu gây nên hiện tượng này có thể là các loại vi khuẩn.

Vi khuẩn sinh sôi và phát triển dễ dàng hơn với chị em mang thai bởi lúc này nồng độ hormone trong cơ thể của chị em có sự thay đổi. Do vậy mà lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn, độ pH âm đạo cũng có nguy cơ mất cân bằng… Những vi khuẩn, trùng roi, virus, nấm sẽ phát triển mạnh hơn do “hàng rào” bảo vệ đã không đủ sức để chống trọi.

Mặt khác, trong thời gian mang thai chị em vẫn có thể quan hệ tình dục, nhưng nếu quan hệ không an toàn, đảm bảo thì chị em có thể bị lây nhiễm các mầm bệnh từ người chồng của mình.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng là nguyên nhân hình thành ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng ở chị em. Các yếu tố khác tác động đến hiện tượng này đó chính là sử dụng sản phẩm vệ sinh vùng kín không phù hợp gây nên hiện tượng dị ứng, thụt rửa sâu vào trong âm đạo, ngâm vùng kín trong nước quá lâu…

Quan hệ tình dục không an toàn khi mang thai cũng gây ra ngứa vùng kín và ra dịch vàng

Mẹ bầu cần làm gì khi bị ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng?

Các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai sẽ có thể lây sang cho thai nhi nếu không được điều trị sớm. Mặt khác, nếu tình trạng viêm quá nặng có thể dẫn đến hiện tượng sinh non, với các mẹ bầu sinh thường khả năng bệnh lây sang cho con là khá cao.

Chính vì vậy, chị em cần phải đến bệnh viện phụ sản uy tín để thăm khám, chỉ khi có các xét nghiêm cụ thể mới xác định được chính xác bệnh của chị em. Nếu lo lắng trong thời gian mang thai không dùng được thuốc để điều trị thì chị em có thể yên tâm, vì hiện nay đã có những thuốc điều trị các bệnh phụ khoa dành cho các mẹ bầu, an toàn và không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Trong thời gian này, để khắc phục tình trạng ngứa vùng kín khí hư màu vàng mẹ bầu hãy chú ý đến việc vệ sinh vùng kín cẩn thận. Khi vệ sinh chỉ nên rửa vùng bên ngoài âm đạo, không được thụt rửa sâu bên trong.

Hãy hỏi các dược sĩ, bác sĩ về những loại dung dịch vệ sinh phù hợp với mình để đảm bảo không gây kích ứng thêm cho vùng kín và mất cân bằng âm đạo.

Hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp nhất

Thường những sản phẩm dung dịch phù hợp với mẹ bầu đó chính là những sản phẩm có độ pH dịu nhẹ, chứa tinh chất chè xanh hoặc bạc hà… những thành phần này có khả năng sát khuẩn tốt mà không gây kích úng vùng kín của chị em.

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong thời gian này để tăng cường sức khỏe, cải thiện sức đề kháng, tránh lo lắng để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Thông thường thì sau khi sinh con tình trạng viêm nhiễm của mẹ bầu cũng sẽ được cải thiện. Nhưng nếu vẫn có những triệu chứng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng hoặc đơn giản là khí hư bất thường thì chị em hãy đến bệnh viện khám lại để có thể điều trị bệnh dứt điểm. Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

>>> Xem Thêm: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo