Mách nhỏ cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc hiệu quả

Vài nét về rối loạn kinh nguyệt

Đối với những bạn gái ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt không đều trong 1 – 2 năm đầu kể từ khi có kinh là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên sau thời gian này mà vẫn thấy dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt thì nữ giới nên đi thăm khám bác sĩ. Bởi lẽ lúc này rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu cơ thể gặp phải một số vấn đề như: rối loạn nội tiết tố, mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, quá trình phát dục của cơ thể gặp trở ngại,…

Nhiều chị em phiền muộn vì bị rối loạn kinh nguyệt

Chị em có thể dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu, màu sắc và chất máu để nhận biết mình có bị rối loạn kinh nguyệt hay không. Ở người khỏe mạnh bình thường, kinh nguyệt có chu kỳ ổn định, lượng máu vừa phải, màu sắc máu kinh là màu đỏ thẫm, không bị vón cục.

Có 3 trường hợp rối loạn kinh nguyệt:

– Kinh đến trước kỳ: Một tháng hành kinh 1 – 2 lần, chu kỳ kinh nguyệt sớm hơn bình thường 7 – 8 ngày.

– Kinh đến muộn: Đây là hiện tượng kinh nguyệt đến muộn hơn bình thường 7 – 8 ngày. Hoặc có thể mất tới 40 – 50 ngày mới hành kinh một lần.

– Kinh nguyệt bất định: Đây là hiện tượng kinh nguyệt thất thường, chu kỳ lúc dài lúc ngắn, lượng máu kinh khi nhiều khi ít.

Ưu – nhược điểm khi chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, chị em có thể tìm nhiều cách chữa khác nhau như: chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc, thuốc nam, thuốc Tây,… Trong số các cách chữa này, chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc là phương pháp được nhiều chị em sử dụng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít nhược điểm.

Ưu điểm khi uống thuốc bắc chữa rối loạn kinh nguyệt

– Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc khá an toàn vì các vị thuốc bắc thường lành tính, ít gây hại cho cơ thể.

– Dùng thuốc bắc chữa rối loạn kinh nguyệt có tác dụng điều tiết nội tiết tố trong cơ thể chị em rất tốt.

– Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc rất phù hợp với những người sợ phải uống thuốc tây hoặc bị dị ứng thuốc tây.

Nhược điểm khi chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc

– Nhiều chuyên gia sản phụ khoa cho biết, chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc chỉ áp dụng được với trường hợp bị bệnh nhẹ. Nếu rối loạn kinh nguyệt diễn ra trong một thời gian rất dài không chữa thì dùng thuốc bắc sẽ khó khỏi bệnh được.

– Việc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc là cả một quá trình dài đòi hỏi chị em phải kiên trì điều trị, không được vội vàng, nôn nóng.

– Việc đun nấu thuốc bắc rất lích kích và tốn kém thời gian, vì vậy cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc không phù hợp với những chị em bận rộn công việc.

– Muốn việc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc đạt hiệu quả cao, chị em cần phải tìm tới những phòng khám uy tín, chất lượng, nhờ lương y tay nghề cao thăm khám và bốc thuốc cho mình. Nếu mua thuốc bắc ở những phòng khám “rởm”, gặp phải thầy thuốc lang băm thì bệnh tình không những không được chữa khỏi mà chị em còn có nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh khác.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm

Một số bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc

Chị em nào đang bị rối loạn kinh nguyệt ở mức độ nhẹ thì có thể tham khảo những bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc dưới đây:

Bài thuốc Thanh hóa ẩm

Thành phần:

– Sinh địa, Hoàng cầm, Bạch môn đông, Xích thược: Mỗi loại 12g

– Thạch hộc: 10g

– Đan bì, Bạch linh: Mỗi loại 2g

Đối tượng sử dụng: Người có kinh nguyệt sớm hơn chu kỳ, máu kinh ra nhiều, máu kinh có màu đỏ sẫm, vón cục, mùi hôi tanh.

Cách nấu:

Sắc với nước, uống 1 thang thuốc trên trước kỳ kinh 7 ngày sẽ có hiệu quả.

Bài thuốc Lưỡng địa thang

Thành phần:

– Sinh địa, Huyền sâm: Mỗi loại 40g

– Bạch thược, Mạch môn: Mỗi loại 20g

– Địa cốt bì, A giao: Mỗi loại 12g

Cách nấu:

Mỗi ngày sắc uống 1 thang. Người bệnh uống liên tục 5 – 10 thang sẽ hết các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt.

Một vài lưu ý khi chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc:

– Nên dùng nồi đất, ấm đất để sắc thuốc. Tránh dùng nồi nhôm để sắc thuốc.

Nên dùng ấm, nồi đất để sắc thuốc

– Sắc thuốc bắc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng nước lạnh, không được dùng nước nóng hoặc nước sôi để sắc.

– Trước khi uống thuốc, bạn nên đi khám và hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ liên quan tới một số vấn đề như: Có nên chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc và thuốc tây cùng một lúc? Có nên kiêng khem những đồ ăn gì khi dùng thuốc bắc hay không?, Sắc thuốc như thế nào để đạt hiệu quả điều trị cao nhất?,…

– Nếu sau một thời gian chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm thì chị em nên tới ngay các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và xác định nguyên nhân, từ đó tìm ra cách trị bệnh hiệu quả hơn.

Hy vọng với bài viết về cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc bắc trên đây chị em phụ nữ có thể tìm cho mình những bài thuốc phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

>> Xem thêm: Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai có nên không?

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Ngọc Châu says: Trả lời

    Các chị ơi, e năm nay 23 tuổi bị rối loạn kinh nguyệt từ hồi dậy thì đến giờ, e hay bị đau bụng khi “đến tháng” và chu kỳ rất k đều, đa số tới trễ có khi tới 50 ngày và lượng KN lúc nhiều lúc ít nhiều người bảo e RLKN k chữa thì sau lấy chồng lại vất vả đường con cái e cũng đi khám uống thuốc các loại rồi nhưng KN vẫn k đều đc ah các chị có biết cách nào giúp điều hòa KN k chỉ giùm e với. e cam ơn ah

  2. Đoàn Hằng says: Trả lời

    E đã có gđ được 3 năm và chưa có con và e đang bị đa nang buồng trứng nữa. Cho nên rất thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. Thuốc tây thuốc bắc gì e đều uống rồi nhưng tình trạng vẫn k khá hơn. Mới đây e nghe nói đến bác sĩ Hà của TT phụ khoa đông y chữa mấy bệnh này mát tay lắm, có mẹ nào biết bác này k?

  3. Lê Thị Thúy says: Trả lời

    Bs này phải k bạn https://www.viemnamphukhoa.com/thac-si-bac-si-do-thanh-ha-bac-si-chua-khoi-benh-phu-khoa-cho-hang-nghin-nguoi.html Mình chữa rối loạn kinh nguyệt thì thấy ok, còn đa nang buồng trừng thì mình k rõ nữa. Bạn tìm hiểu thêm xem.  

  4. Zunnie Trần says: Trả lời

    Uống cao ích mẫu là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho các vấn đề về kinh nguyệt các mẹ nhé!

  5. Cẩm Vân says: Trả lời

    em cũng uống cao ích mẫu nhưng ko ăn thua mấy,bjo sắp thành đàn ông rồi,đi khám thì họ bảo ko sao mà hơn 3 tháng ko có kinh,huhu

  6. ng_thu_trang says: Trả lời

    Mình cũng từng uống cao ích mẫu nè.m uống loại nước mà uống vào thấy ng lâng lâng như uống rượu ấy.nhưng kq cũng k khả quan.

  7. Bùi Mai says: Trả lời

    Em cũng bị RLKN. Lúc thi 2 tháng, lúc thì 3 tháng. Điều đặc biệt là em cứ uống cao ích mẫu thi lại có kinh, cứ dừng uống là lại không có. Em bị khoang 4 năm nay rồi. Năm nay em 27 tuổi, chưa có gia đình. Em sợ RLKN sẽ bị ảnh hưởng đến chuyện con cái. Tuy nhiên em lại không biết khám ở đâu. Anh chị nào có địa chỉ khám tin tưởng thì giới thiệu cho em với. Em hiện đang sống ở HN. Em xin cảm ơn nhiều

  8. huongtra.newstars says: Trả lời

    Mình mách bạn phòng khám đông y ờ 123 Hoàng Ngân nhé, bs giỏi, nhiệt tình mà là nguyên trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT trung ương. Mình có số di dộng của bs, bạn có thể liên hệ trước 0989 913 935 

  9. Khoai Chiên says: Trả lời

    Nàng ơi phòng khám đấy có khám t7 Chủ nhật k? Tiền khám với tiền thuốc thế nào?

  10. phương thanh says: Trả lời

    E bth kinh nguyệt đã k đều rồi,  xong đợt vừa rồi e phải điều trị thuốc kháng sinh dài ngày thế là kinh nguyệt bây giờ lại chẳng thấy đâu. 2 tháng nay rồi. Có chị nào sau khi uống kháng sinh mà KN bị chậm không ạ. E k rõ là em k có KN có phải do đã uống kháng sinh k nữa.

  11. Quỳnh Trúc says: Trả lời

    Dug do b.mjh dot nao ma faj uong khang sjnh la y nhu rang kjnh bj tre tuy nhjen k den muc nhu cua b la 2 thag chua thay kjnh

  12. Mộc Lan says: Trả lời

    Vòng kinh của e thường từ 30~35 ngày thì có được xem là rối loạn kinh nguyệt không? Em cũng đang mong có baby mà chưa có…cả nhà giúp em với…

  13. Hoa Cô Đơn says: Trả lời

    30-35d mà tháng nào cũng đều, máu kinh k có j bất thường thì k sao đâu b k phải bị rối loạn đâu

  14. Nguyễn Maria Ngọc says: Trả lời

    e vòng kinh có tháng còn 50 ngày.hix có mẹ nào biết lấy thuốc đông y ở đâu tốt ko mách e với ạ.e đang mong con yêu wa  

  15. Linhlinh Mi says: Trả lời

    em coi tư vấn trực tiếp của bs này tìm hiểu xem có thông tin gì phù hợp với em ko nha

    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1438458152920120&id=1244519278980676&_rdr 

     

  16. Trần Thị Minh Huyền says: Trả lời

    Ôi trời, cho em hóng với ạ. E cũng đã kết hôn 1 năm rồi, vẫn thả cửa mà chưa bầu bí gì cả. kinh của e thì tháng có tháng k chán lắm nên xác xuất cũng ít hơn mọi người

  17. Nghiêm Thùy Linh says: Trả lời

    Minh vừa rồi cũng dc 1 chị cùng chỗ làm mách theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà mình cũng đến khám cẩn thận và quyết theo bác này vì cái chị bạn kia của mình lấy chồng 4 năm k có con vì bị đa nang buồng trứng, đến chữa chỗ bác này thì có tin vui con gái chị ấy giờ cũng được 2,5 tuổi rồi. Mình uống thuốc tất cả là 4 tháng sau đấy thì kinh nguyệt đều lắm, mình cũng đỡ hẳn tình trạng đau bụng mỗi khi “đến tháng” và may mắn nhất đó là sau đó chỉ 3 tháng thôi mình dính bầu, trộm vía giờ e bé đã được 28w rồi đi SA bsi bảo giống bố, hj mà chả biết thế nào nhưng ox mình vui lắm

  18. Thái lam says: Trả lời

    Ai bị rối loạn chu kì kinh nguyệt thì đến chỗ bs Hà bên trung tâm phụ khoa đông y đi,bs kê thuốc tốt lắm luôn .Kinh nguyệt đều đặn,không bị thiếu máu và đau bụng kình. Mẹ nào ở xa thì gọi điện bs tư vấn cho.

  19. Ngọc Diệu says: Trả lời

    năm nay mình 23t  mắc chứng rối loạn kinh nguyệt, thường thì hàng tháng kinh nguyệt của mình không đều và thất thường lắm. đã có ai áp dụng nhũng bài thuốc chữa bệnh được hướng dẫn ở trên chưa feedback giùm mình với. Minh cảm ơn !

  20. Quyco Xiteen says: Trả lời

    E trc kinh nguyệt cũng k đều, cứ lung tung xòe hết cả, e cũng đi khám, uống thuốc điều hòa nội tiết, uống cao ích mẫu  thì cũng chỉ hiệu quả tạm thời, ngừng uống thuốc thì đâu lại vào đấy. Sau mẹ e đc ai mách cho bài cháo gạo tẻ + mộc nhĩ + táo tầu, nấu lên ngày nào cũng ăn 2 bữa dần dần vòng kinh cũng đều hơn. Mọi người thử xem sao ạ, e k chắc ai cũng hợp bài này đâu nhé ạ

  21. Quyco Xiteen says: Trả lời

    E trc kinh nguyệt cũng k đều, cứ lung tung xòe hết cả, e cũng đi khám, uống thuốc điều hòa nội tiết, uống cao ích mẫu  thì cũng chỉ hiệu quả tạm thời, ngừng uống thuốc thì đâu lại vào đấy. Sau mẹ e đc ai mách cho bài cháo gạo tẻ + mộc nhĩ + táo tầu, nấu lên ngày nào cũng ăn 2 bữa dần dần vòng kinh cũng đều hơn. Mọi người thử xem sao ạ, e k chắc ai cũng hợp bài này đâu nhé ạ

  22. Dương dương kute says: Trả lời

    Chứng rối loạn kinh nguyệt- Hầu hết là do rối loạn nội tiết tố. Vì vậy nên điều hòa nội tiết buồng trứng- để các hormon do nó sán sinh ra tiết chế điều hòa. Đây là triệu chứng Cơ năng nên kiên trì chữa trị sẽ khỏi.

     

  23. Vàng Phan says: Trả lời

    Mình cũng bị RLKN, nhưng lâu nhất là 45 ngày thôi. Tuy nhiên KN của mình ko nhiều lắm, hầu như rất ít.Đặc biệt tháng này lúc có kinh mình thấy rất là khó chịu: chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ, cơ thể uể oải…như kiểu nghén giả ý. Không biết mẹ nào có triệu chứng giống mình không.Mình lấy chồng đc 2 năm rồi, rất mong có baby nhưng chưa thấy 🙁

  24. Nang Mai says: Trả lời

    Rối loạn kinh nguyệt thì tốt nhất là không nên uống thuốc Tây. Nếu mẹ nào có địa chỉ tin cậy của ông lang thuốc Bắc hoặc thuốc Nam thì tốt nhất.

  25. Chiaki says: Trả lời

    Em uống Cao Ích Mẫu và Nga Phụ Khang nhưng ko hiệu quả lắm. Em cũng từng uống thuốc bắc hồi học đh nhưng chỉ uống đc 2 tháng thì em lại lười ko uống nữa căn bẳn cũng k thấy nó hiệu quả mấy. Cho tới h KN của em vẫn chưa đều, linh tinh lắm lúc thế này lúc thế kia hic

  26. Jasmin Đặng says: Trả lời

    em đang uống thuốc bắc điều kinh nhưng vẩn quan hệ bình thường (không dùng biện pháp phòng tránh liệu có thể có em bé không các mẹ tư vấn dùm em với ?

  27. Ngô Thị NHung Hồng says: Trả lời

    bạn liều quá ? thuốc bắc điều kinh cần phòng dục( theo đong y thì khi uống thuốc điều kinh mà tinh trùng của đàn ông vào sẽ làm cho thuốc giám tác dụng đáng kê) thêm vào đó, nếu như lỡ dính thai trong lúc này nguy cơ sảy thai khá cao( trong thuốc thường có thành phần ích mẫu ) nên dùng bảo vệ mẹ nó ah chữa xong thì hãng thả 

  28. Trần An Na says: Trả lời

    Mình dùng thuốc điều kinh chỗ bs Hà của TT phụ khoa đông y trộm vía mình hợp thuốc, mới 2 vạch căng nét xong, vui lắm. Đợt mình uống thuốc thì cũng cẩn thận, vc vẫn qh bình thường nhưng có dùng bcs để phòng tránh, vì bs bảo hạn chế có thai vì thuốc chữa rối loạn kinh nuyệt thường sẽ hoạt huyết nhiều, nếu có thai dễ sảy thai nên mình cũng cố đợi hết thuốc mình mới thả. Cho nên mình nghĩ bạn cũng nên phòng, vì nhỡ chẳng may dính bầu mà thuốc lại a/h đến e bé ấy…tốt nhất khi kinh của bạn ổn đinh rồi, bạn quan sát lượng dịch âm đạo và nhiệt độ để sinh hoạt , ngày cao trào sinh hoạt nhớ kê một gối 20cm dưới mông, nằm im khoảng một tiếng để lượng tinh dịch ít bị thoát ra ngoài nhất

    chúc hai vợ chồng bạn sơm có tin vui nha

  29. Huệ Hiền says: Trả lời

    Bạn cắt thuốc ở đâu cho mình xin cái địa chỉ với. cảm ơn bạn

     

  30. Hoàng Thị Yến says: Trả lời

    mình kinh nguyệt không đều, cũng đang mún có con nên dùng thuốc bắc điều kinh đây. mình cũng quan hệ không dùng biện pháp j cả, nghe mọi ng nói vậy tự dưng lại đâm lo, để mình thử que vậy, nếu chưa có gì thì từ h sẽ phòng. hiuhiu

  31. Nhân Duyên says: Trả lời

    rồi con yêu sẽ về với mẹ nó thôi đừng lo gì hết nhá. càng sốt ruột càng không thấy gì. con cái với cha mẹ là duyên phận rồi mẹ nó

  32. Đỗ Ngọc Anh says: Trả lời

    Mình cũng bị rối loạn tùng phèo cả lên. Lúc bị dai dẳng (rất ít) nhưng kéo dài đến gần cả tháng, lúc chỉ 2 hôm là hết, có khi tháng rưỡi mới bị. Cho mình hỏi thuốc ở chỗ bác sĩ Hà gì gì đó là thuốc như nào ạh, chi phí chừng bao nhiêu bạn nào chữa ở chỗ bsy đấy rồi thì tư vấn cho mình với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo