Mách bạn viêm niệu đạo cần kiêng những gì?

Viêm niệu đạo cần kiêng những gì?

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây viêm niệu đạo nhưng chủ yếu là xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. Do đó, trong quá trình chữa trị bệnh, người bệnh cần chú ý đến việc điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và kiêng kỵ những điều ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị. Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị viêm niệu đạo hoặc đang trong quá trình chữa trị, người bệnh cần kiêng những điều sau:

1. Viêm niệu đạo cần kiêng một số loại thực phẩm

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong quá trình chữa trị viêm niệu đạo. Ngoài việc bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường rau xanh và trái cây chứa nhiều Vitamin, uống nhiều nước để giúp cơ thể thải độc… thì người bệnh cần quan tâm đến việc kiêng một số loại thực phẩm.

Viêm niệu đạo cần kiêng thực phẩm và đồ ăn cay nóng

Viêm niệu đạo cần kiêng thực phẩm và đồ ăn cay nóng

– Kiêng thực phẩm và đồ ăn cay nóng: Các loại thực phẩm, gia vị và đồ ăn cay nóng không có lợi cho tiêu hóa, khiến tăng dịch tiết tại hậu môn, niệu đạo dẫn đến các triệu chứng ngứa rát nghiêm trọng hơn, bệnh nặng hơn.

– Kiêng đồ ăn hải sản: Viêm niệu đạo cần kiêng những gì? Người bệnh cần chú ý không ăn các loại hải sản. Mặc dù trong hải sản chữa rất nhiều chất dinh dưỡng những sẽ khiến bạn bị ngứa dữ dội hơn, các triệu chứng khác cũng nặng hơn.

– Kiêng thực phẩm nhiều chất béo: Việc chứa quá nhiều Calo làm tăng nhiệt tại đường tiết niệu trong đó có niệu đạo khiến cho triệu chứng ngứa, đau rát, tiểu khó, tiểu nóng rát nghiêm trọng hơn.

– Tránh xa các loại đồ uống có ga: Các loại đồ uống có ga, có cồn, có chất kích thích gây kích thích bàng quang, niêm mạc tại niệu đạo dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

2. Kiêng quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo

Kiêng quan hệ tình dục là vấn đề quan trọng mà người bệnh cần chú ý đến khi gặp thắc mắc: Viêm niệu đạo cần kiêng những gì? Sở dĩ cần kiêng giao hợp cho đến khi bệnh được chữa trị khỏi hoàn toàn là do:

– Quan hệ tình dục sẽ khiến bệnh nặng hơn, việc cọ xát trong quá trình quan hệ gây ra những trầy xước, tổn thương rộng và sâu hơn. Đồng thời, có thể đẩy mầm bệnh vào sâu bên trong cơ quan sinh sản gây viêm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Viêm niệu đạo nên kiêng quan hệ tình dục

Viêm niệu đạo nên kiêng quan hệ tình dục để tránh bệnh nặng hơn và lây lan mầm bệnh

– Mặt khác, quan hệ tình dục không an toàn có thể gây lây lan mầm bệnh sang bạn tình. Thực tế có rất nhiều cặp vợ chồng cùng mắc bệnh viêm niệu đạo và được bác sĩ chỉ định kết hợp điều trị với cả 2 để tránh tình trạng tái phát.

3. Một số kiêng kỵ khác

Ngoài viêm niệu đạo cần kiêng những gì kể trên, người bệnh cần chú ý đến một số lưu ý nhỏ sau:

– Không nên mặc quần và đồ lót bó sát, quá chặt, không thấm hút vì khiến vùng kín ẩm ướt, bí bách dẫn đến bệnh viêm niệu đạo nặng hơn.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách ít nhất 2 lần/ ngày, nhưng tuyệt đối tránh thụt rửa vào sâu bên trong cơ quan sinh sản vì khiến vi khuẩn, mầm bệnh viêm niệu đạo vào sâu bên trong.

– Tránh sử dụng các dung dịch vệ sinh có độ PH không phù hợp, không mặc quần lót ẩm ướt để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

– Để không phát tán và lây lan mầm bệnh nên tránh việc sử dụng chung khăn tắm, chậu tắm, đồ lót.

– Tuyệt đối không được tùy tiện mua và sử dụng thuốc khi chưa được thăm khám và chỉ định từ bác sĩ.

Viêm niệu đạo cần kiêng đồ uống có cồn, có ga, chất kích thích

Viêm niệu đạo cần kiêng đồ uống có cồn, có ga, chất kích thích

– Tránh việc áp dụng các biện pháp chữa viêm niệu đạo bằng thuốc dân gian phản khoa học vì có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Người bệnh thân mến! Viêm niệu đạo cần kiêng những gì? Là vấn đề rất đáng quan tâm để việc chữa trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế uy tín ngay từ khi nhận thấy các biểu hiện viêm nhiễm tại niệu đạo. Điều trị viêm niệu đạo sớm và đúng cách giúp việc chữa trị dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Mong rằng thông tin về viêm niệu đạo cần kiêng những gì trên đây sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chữa trị bệnh hiệu quả, tránh những biến chứng xấu do nệnh gây ra. Nếu bạn đang gặp phải những thắc mắc về vấn đề sức khỏe, hãy chia sẻ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chuyên sâu từ phía các các sĩ chuyên khoa.

>> Xem thêm : Lựa chọn phương pháp điều trị viêm niệu đạo an toàn và hiệu quả nhất

Thanh Thu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo