Lựa chọn thuốc tránh thai an toàn cho con bú

Công dụng của thuốc tránh thai

Đúng như cái tên của nó thuốc tránh thai có công dụng giúp tránh thai hiệu quả khi quan hệ tình dục không an toàn, bên cạnh đó thuốc tránh thai còn giúp điều hòa chu kì kình nguyệt.

Cẩn thận khi sử dụng thuốc tránh thai khi đang cho con bú

Thành phần của thuốc tránh thai

Tùy thuộc vào từng loại thuốc tránh thai khác nhau mà sẽ có thành phần khác nhau, tuy nhiên trong nội dung bài này chúng tôi chỉ đề cấp đến những loại thuốc tránh thai an toàn cho con bú, tức là dùng được khi đang cho con bú.

Với lọai thuốc này, thành phần chủ yếu sẽ có progestin có tác dụng ngăn cản dịch nhầy ở cổ tử cung thay đổi theo chu kì rụng trứng, hoạt chất này ít gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sữa.

Sử dụng thuốc tránh thai khi đang cho con bú

Thông thường, sau khi trẻ bước qua tháng thứ sáu sau khi chào đời, lúc này cơ thể người mẹ bắt đầu trở lại trạng thái bình thường thì nên uống thuốc tránh thai ngay, nếu đợi càng lâu thì nguy cơ mang thai càng cao vì chu kì kinh nguyệt đã bắt đầu quay trở lại, thậm chí còn đến sớm hơn cả dự tính.

Đây cũng chính là lí do vì sao trước khi sử dụng thuốc tránh thai chị em nên kiểm tra xem mình đã có bầu hay chưa.

Trong quá trình cho con bú cần phải uống thuốc đúng cách

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khi đang cho con bú

Trong thời gian sử dụng thuốc, dù ít hay nhiều thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Vậy nên nếu xuất hiện những triệu chứng lạ bạn hãy ngưng uống thuốc để đảm bảo cho cả mẹ và con. Và đừng quên tìm đến bác sĩ để được tư vấn và có phướng hướng điều trị hiệu quả.

Cũng như tất cả các loại thuốc phụ khoa khác, tỷ lệ thành công khi dùng thuốc trong điều kiện đang cho con bú sẽ phụ thuộc vào khả năng dung nạp thành phần thuốc của mỗi người và tuổi tác của người sử dụng.

Một số thuốc tránh thai an toàn cho con bú

Chị em có thể tham khảo một số loại thuốc tránh thai an toàn cho con bú như: Thuốc tránh thai Cerazette; Femulen; Micronor; Norgeston; Noriday…

Lựa chọn đúng thuốc tránh thai 

Giá thuốc tránh thai cho phụ nữ đang cho con bú có đắt không?

Hiện nay, thuốc tránh thai đã trở nên phổ biển nên mức giá thành của chúng trên thị trường không khá mềm, bạn có thể tìm mua loại thuốc này ở tất cả những hiệu thuốc tân dược, phòng khám phụ hoa hay tại các quầy thuốc trong bệnh viên trên toàn quốc.

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuốc tránh thai thuốc tránh thai an toàn cho con bú cùng như một số loại thuốc chị em nên dùng. Hi vọng với những gì chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp bạn hiểu hơn thuốc tránh thai an toàn cho con bú và có thể sử dụng chúng một cách tốt nhất. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Ngừa thai hiệu quả với các loại thuốc tránh thai thảo dược dưới đây 

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo