Lấy que cấy tránh thai ra có đau không?

Cấy que tránh thai là gì?

Cấy que tránh thai là phương pháp đưa một hoặc vài que có hình dạng như một que diêm vào dưới da tay phụ nữ. Que cấy tránh thai có chứa hormone progesterone để ức chế sự rụng trứng và làm tăng tiết chất dịch nhầy ở cổ tử cung giúp ngăn không cho tinh trùng gặp trứng.

Biện pháp này có khả năng tránh thai gần như tuyệt đối. Khi đã cấy que rồi bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm bất cứ một biện pháp tránh thai nào khác nữa.

Que cấy có tác dụng tránh thai trong vòng 3 – 7 năm tùy thuộc vào loại mà bạn sử dụng. Sau khi tháo que bạn sẽ lại tiếp tục mang thai bình thường nếu muốn.

Nếu bạn đang cho con bú, để đảm bảo an toàn, hãy cấy que khi trẻ đã được 6 tuần tuổi trở lên.

Sau khi cấy que tránh thai sẽ có nhiều tác dụng phụ như rong kinh, vô kinh, đau đầu, đau bụng chóng mặt buồn nôn, mụn nhọt, tăng cân… vì vậy trước khi cấy hãy cân nhắc những tác dụng phụ này để xem cơ thể bạn có phù hợp không nhé.

Que cấy tránh thai không có tác dụng phòng tránh HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi vậy, nếu cảm thấy cần thiết, bạn nên sử dụng bao cao su kèm theo khi quan hệ.

Sau khi tháo que cấy, bạn cũng có thể đặt que mới vào luôn. Tuy nhiên, để an toàn tốt nhất bạn nên để vị trí cấy được lành lại rồi mới tiến hành đặt que mới.

Que cấy tránh thai không được bán tại các cửa hàng thuốc mà chỉ được phân phối tại các bệnh viện, phòng khám và cơ sở y tế. Chỉ có bác sĩ được đào tạo bài bản và có chứng chỉ chuyên môn phù hợp mới được cho phép thực hiện dịch vụ này.

Hình ảnh mô phỏng phương pháp cấy que tránh thai

Que cấy tránh thai được cấy như thế nào?

Cấy que cấy tránh thai là một thủ thuật đòi hỏi phải được thực hiện bởi một bác sĩ có tay nghề cao. Trước khi cấy que tránh thai, bác sĩ sẽ tư vấn về những ưu nhược điểm của que cấy tránh thai với bạn.

Sau khi tư vấn, bạn phải cam kết tự nguyện sử dụng biện pháp rồi bác sĩ sẽ tiến hành gây tê chỗ cấy que ở cánh tay không thuận. Khi thuốc gây tê bắt đầu có tác dụng, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ hỗ trợ cấy để tiến hành cấy que. Thủ thuật này diễn ra rất nhanh chỉ mất 1 – 2 phút và không gây đau đớn. Sau đó, tay bạn sẽ được quấn băng lại trong vòng 24 giờ.

Chi phí cho việc cấy que là khoảng 2.500.000 – 3.000.000đ, nếu bạn chỉ cấy 1 que thì chi phí khoảng 900.000đ tùy cơ sở y tế.

Bạn nên chọn cơ sở y tế uy tín để cấy que tránh thai cũng như lấy que tránh thai ra

Lấy que cấy tránh thai ra có đau không?

Cũng giống như lúc cấy que tránh thai vào, việc lấy que cấy tránh thai ra cũng cần gây tê tại chỗ. Trước hết, bác sĩ sẽ tiêm một mũi gây tê vào ngay bên dưới phần cuối của que cấy tránh thai. Sau đó rạch một vết nhỏ ở trên da, phần cuối của que cấy sẽ được đẩy qua vết rạch nhỏ này, bác sĩ sẽ sử dụng một kẹp gắp nhỏ để lấy que ra ngoài.

Sau đó, chỗ tháo que sẽ được băng lại trong 24 giờ. Thông thường, việc tháo que cấy tránh thai sẽ lâu hơn so với lúc cấy vào nhưng thủ thuật này cũng chỉ mất khoảng 3 – 4 phút mà thôi.

Chi phí cho việc rút que cấy tránh thai là khoảng 400.000 – 600.000đ tùy số lượng que cấy cần rút cũng như tùy thuộc cơ sở y tế.

Lấy que tránh thai ra thông thường sẽ không đau vì bác sĩ có tiêm thuốc gây tê và các thao tác diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên mức độ đau nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ cũng như cơ địa của từng người.

Có người cảm thấy không đau đớn gì, có người lại đau đến mức không cử động được, có người có sẹo nhỏ, khó nhìn ra, một số khác lại sẹo lớn, sẹo lồi mất thẩm mỹ… Đây là điều hoàn toàn bình thường chị em không nên lo lắng.

Sau khi lấy que cấy tránh thai ra và hết thuốc tê, chị em sẽ cảm thấy hơi đau nhưng cảm giác này sẽ mất dần sau vài hôm và trở lại bình thường khi vết thương lành lặn.

Một số trường hợp que cấy quá sâu khiến lấy que tránh thai ra gặp khó khăn

Một số lưu ý khi rút que cấy tránh thai ra:

– Một số chị em sẽ có thể sẽ có một sẹo nhỏ sau khi cấy hoặc tháo que cấy tránh thai.

– Tùy cơ địa và thao tác của bác sĩ có khéo léo hay không mà một số người có thể sẽ có vết sẹo to hơn, dễ nhìn thấy hơn. Đặc biệt, sẹo có thể to hơn nếu khó tháo que cấy tránh thai.

– Trong một số trường hợp, do bác sĩ không có chuyên môn nghiệp vụ cao cấy que tránh thai dẫn đến tình trạng que cấy quá sâu dưới da hoặc có thể di chuyển khỏi vị trí ban đầu khiến cho việc tháo que trở nên phức tạp.

Như vậy, bạn đã cùng lúc giải đáp được cho mình 2 mối bận tâm cơ bản: Cấy que tránh thai như thế nào và cấy que tránh thai có đau không. Để hiểu hơn về phương pháp tránh thai bằng que cấy và thực hiện cấy hoặc tháo loại sản phẩm này dưới cánh tay, chị em cần lựa chọn những cơ sở y tế tốt nhất.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec. Đây là địa chỉ được nhiều chị em tin cậy, rỉ tai nhau cùng đến cấy que tránh thai vì sự tư vấn nhiệt tình và trình độ tay nghề của bác sĩ. Không chỉ giải đáp tỉ mỉ mọi thắc mắc cho khách hàng về que cấy tránh thai, thực hiện cấy – tháo que cấy tránh thai nhanh gọn, không đau, các bác sĩ tại Vietmec còn luôn đảm bảo vùng da dưới cánh tay của bạn được lành lặn, không nhiễm trùng sau khi thực hiện thủ thuật này.

Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec trực thuộc Sở y tế Hà Nội, nằm tại Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân, địa chỉ: Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội. Với mức chi phí phù hợp (theo tiêu chuẩn của Bộ y tế) và sự phục vụ tận tình, Vietmec đang là đơn vị đi đầu trong công tác tránh thai bằng biện pháp cấy que tránh thai – Một trong lựa chọn thông minh mà bạn không thể bỏ qua.

Có thể nói, Cấy que tránh thai dẫu có tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ gây khó chịu song không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Việc cấy và lấy que tránh thai ra cũng đơn giản hơn rất nhiều so với các thủ thuật tránh thai khác. Hi vọng chị em sẽ có những quyết định đúng đắn cho sức khỏe của mình. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

ArrayArray

Bình luận

  1. Trần thị hằng says: Trả lời

    CCho e hoi gio e muôn tháo que cay thi tháo ở đâu. Hiên tai e song ơ  sgon  

  2. Trần minh hai says: Trả lời

    Khi que tránh thai hết hạn thì có nên lấy ra không??

  3. Phạm Huế says: Trả lời

    Nếu que tránh thai đã hết hạn thì bạn nên tháo ra nhé, que hết hạn sẽ không thể mang đến hiệu quả tránh thai như mong muốn được. Tốt nhất bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được cấy que đảm bảo chất lượng nhé.

  4. mai lan nguyen says: Trả lời

    Mình đã từng lấy que tránh thai ở phòng khám sản công lập sản phụ khoa Vietmec, bác sĩ lấy ra nhẹ nhàng lắm chỉ mất chưa đầy 5p và gần như không có cảm giác đau. Mình lấy ra được 5 tháng rồi, tay chỉ có 1 vết sẹo nhỏ nhìn không rõ và giờ mình cũng đang mang thai được 6 tuần rồi.

  5. Hoà mimi says: Trả lời

    cấy que tránh thai cũng như lấy que tránh thai ra đều cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn và tay nghề các mẹ nhé, các mẹ đừng có tự ý đi tháo linh tinh không cẩn thận vừa bị đau lại vừa có thể để lại sẹo mất thẩm mỹ đấy nhé!

  6. Thu Thuy says: Trả lời

    Mình đã cấy que tránh thai loại 1 que implanon của Hà Lan thấy kết quả tránh thai rất tốt, vừa rồi là hết 3 năm và mình cũng đang muốn sinh thêm đứa nữa nên đã đi tháo ra. Cứ nghĩ tháo que ra là một thủ thuật đơn giản nên cứ tuỳ ý chọn bừa một cơ sở để tháo, ai ngờ đến đó cái que thì bé tí mà bác sĩ rạch một đường rất to để lấy cái que ra, giờ mình chỉ sợ nó thành một cái sẹo to ở bắp tay thì khổ. Các chị em chú ý nhé không chỉ lựa chọn địa chỉ cấy uy tín mà việc tháo que cũng cần được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có tay nghề nhé, không chủ quan được đâu.

  7. Thuy Linh Nguyen says: Trả lời

    Lúc cấy hay lúc lấy que tránh thai bác sĩ đều tiêm thuốc tê tại chỗ nên mình sẽ không có cảm giác đau đâu nhưng các chị e nên lựa chọn những cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề để cấy cũng như lấy que tránh thai ra nhé. Không may mà gặp phải bác sĩ tay nghề không cao rạch cho cả đường rõ to chỉ để lấy cái que bé xíu xong không cẩn thận thành cái sẹo lại chẳng dám mặc áo cộc tay hay váy vóc hở tay các kiểu

  8. Hạnh Phúc says: Trả lời

    híc, các chị ạ hồi em cấy que tránh thai, em cấy ở một phòng khám ở Cầu Giấy vì ham rẻ đâu có hơn 1tr xíu xong ai ngờ bác sĩ cấy cho em sâu quá khiến tay em bị bầm tím, sưng lên và sau đó phải đi tháo ra. Đứa bạn em nó giới thiệu đến pk sản phụ khoa Vietmec để tháo, đến đây em được bác sĩ Hương tháo cho, bác sĩ làm rất nhẹ nhàng, vì que cấy của em sâu quá nên hơi mất thời gian hơn chút chứ bác sĩ bảo bình thường tháo chỉ mất chưa đầy 5p.  lúc làm bác sĩ tiêm thuốc tê nên không cảm thấy đau, lúc hết thuốc cũng chỉ thấy đau 1 tẹo. Chị em nào đang định cấy hay tháo que thì có thể qua Vietmec để làm cho đảm bảo nhé!

  9. Thuỵ Vân says: Trả lời

    Mình vừa cấy que tt ở phòng khám Vietmec, bác sĩ làm nhanh và nhẹ nhàng lắm chỉ cảm thấy hơi tức tức dưới cánh tay thôi nên nghĩ lúc tháo ra chắc cũng vậy không đau đâu. Chị em nào có ý định đặt hoặc tháo que cấy thì có thể qua pk nhé, bác sĩ ở đây toàn trên 20 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm việc tại các bệnh viện phụ sản lớn nên yên tâm lắm.

  10. Trần Huyền says: Trả lời

    Chào các chị, em đag có nhu cầu cấy que tránh thai, các chị cấy rồi cho em xin địa chỉ cấy que tránh thai an toàn, uy tín với ạ!

  11. Hoà Bình says: Trả lời

    Các chị ơi cho em hỏi cấy que tránh thai xong phải đúng 3 năm mới được tháo hay như nào ạ? Em đã cấy được nửa năm rồi nhưng đang tính là tầm năm nữa thì tháo để sinh thêm đứa nữa :)))

  12. Khánh Thi says: Trả lời

    Cấy với tháo que tt không đau đâu chị ơi, người ta dùng thuốc gây tê mà. Em làm 1 lần bên vietmec rồi. Bác sĩ cấy xong lúc nào còn chẳng biết ý. Về nhà hết thuốc tê thì cũng chỉ hơi đau nhẹ tí tí thôi.

  13. Na_Thanh Hoá says: Trả lời

    Lúc cấy bác sĩ tiêm thuốc tê mà nên có đau đâu, mình cấy được 2 năm rưỡi thì tháo ra 3 tháng sau mình có bầu luôn đứa thứ 2 nên các chị em định cấy hay tháo que để sinh em bé tiếp thì cứ yên tâm nhé!

  14. Phương Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

    Đây nhé 1 list các địa chỉ cấy que tránh thai uy tín cho các chị em lựa chọn nhé đừng có chọn bừa một phòng khám để cấy rồi lại tiền mất tật mang các chị em nhé! 

    https://benhviemphukhoa.net/chi-em-can-biet-nhung-dia-chi-cay-que-tranh-thai-tai-ha-noi–n3115.html 

     

  15. Minh Minh says: Trả lời

    Nói chung là cứ phải tìm bác sĩ giỏi, địa chỉ uy tín để cấy và tháo que các chị em ạ. Em vote các mẹ đến vietmec, em là em chỉ tin tưởng bs Hằng thôi. Hôm em đọc trên webtretho, có một mẹ cũng cấy que mà ham rẻ, làm ở pk tư. Giá cả đâu đấy còn chưa đến 1tr. Cấy xong xuôi về tự tin thả phanh, tháng sau dính bầu. Đúng là dở khóc dở cười, vậy là ham rẻ mà cấy que hết hạn, que kém chất lượng. Em thì đang cbi đẻ. Sau đợt này cũng định tới vietmec để triển. Các chị cơ quan rồi bạn bè em xong nhiệm vụ là cấy que ở vietmec cả. Vừa hiện đại, vừa hiệu quả, vừa kinh tế. Tội gì các mẹ nhỉ hehe

  16. Omi123 says: Trả lời

    ukm mình thấy bên Vietmec bác sĩ giỏi tay nghề cao, chất lượng dịch vụ chăm sóc cũng rất tốt. Mình thì chưa cấy que ở bên này vì đang định sinh đứa nữa nhưng mà đã từng điều trị viêm phụ khoa ở đây, bác sĩ khám cẩn thận và tư vấn nhiệt tình lắm cũng không có tình trạng vẽ bệnh lấy tiền đâu à nên các chị em có định qua đây cấy que, tháo que hay là điều trị các bệnh phụ khoa đều ok nhé!

  17. Anh Thư says: Trả lời

    Em có cấy que tránh thai ở Vietmec rồi. Dịch vụ và bác sĩ ở đây tốt như thế nào thì mọi người cũng biết rồi. Cá nhân em nói thật thì là có đau, nhưng đau ở mức độ có thể chịu đựng được, em nghĩ là tháo que nó cũng chỉ thế thôi. Chị em nào muốn có biện pháp an toàn thì nên chọn cấy que nhé, tác dụng phụ nhẹ nhất, giá cả ở Vietmec so với những chỗ khác thì hợp lý hơn.

  18. Nguyễn Linh Châu says: Trả lời

    tham khảo cho mẹ nào sợ đau

    https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

     

  19. phương duyên says: Trả lời

     Chào bác sỹ. Nhờ bác sỹ tư vấn giúp trường hợp của tôi. Năm nay tôi 32 tuổi, đã kết hôn nhưng vẫn đang kế hoạch chưa muốn sinh con. Tôi có dùng phương pháp tránh bằng cách uống thuốc hàng ngày. Tuy nhiên hiện nay lo ngại về tác dụng phụ có thể gặp phải. Nên tôi dự định chuyển sang áp dụng phương pháp cấy que tránh thai. Vậy xin hỏi bác sỹ, phương pháp này có an toàn và hiệu quả như lời giới thiệu? Thời gian tránh thai tối đa của một que tránh thai này bao lâu? Có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không? Và nhất là sau này lấy ra có đau không ạ? Mong bác sỹ giúp cho. Tôi xin chân thành cảm ơn

  20. Lương Hồng says: Trả lời

    Các chị ơi, có chị nào tránh thai bằng cách cấy que tránh thai chưa. E đang tính dùng cách này nhưng chưa biết hiệu quả ra sao . Em mới sinh em bé được 3 tháng thì liệu đã làm được chưa. Mà dùng cách này có ảnh hưởng buồng trứng không. Em chỉ sợ nhỡ sau khó sinh bé nữa thôi. Với cả lúc mà lấy ra mà đau thì e cũng sợ lắm.

  21. ngọc anh says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, thời gian sau khi sinh được bao lâu thì có thể cấy que tránh thai được? Và hiện nay thì nên sử dụng loại que cấy thai nào là an toàn và hiệu quả nhất?

  22. dương xoa says: Trả lời

    Có chị em nào ở vào tình cảnh giống tôi không. Tôi thực hiện cấy que tránh thai được hơn một tháng nay. Nhưng không biết tại sao mà kì kinh vừa rồi kéo dài tận 1 tuần. Mà bụng thì cứ nhâm nhẩm đau (trước đây tôi không hề bị như vậy nhé). Tôi sợ que tránh thai có tác dụng phụ nên tính đi lấy ra. Cơ mà tâm lý lại cứ sợ bị đau. Ai có chung hoàn cảnh xin hãy cho tôi lời khuyên.

  23. phương thu says: Trả lời

    Thưa bác sỹ, chi phí cấy que tránh thai có đắt không ạ. So với các phương pháp khác, thì hiệu quả và tính an toàn của giải pháp này có bảo đảm không?

  24. Lan Anh _ lào cai says: Trả lời

    Ôi trời ơi, sao mà làm phụ nữ khổ vậy chứ. Em đến chết mất các chế ơi. Em sinh được 2 nhoc rồi. Mà tại vì nhỡ nên hai nhóc nhà em sinh khá gần nhau, cách nhau có hơn năm thôi. Sau đó e có đặt vòng tránh thai. Thế nhưng chắc tại cơ địa em ko ưa nên cứ ốm dặt ốm dẹo. đành quyết định tháo vòng ra. Vậy mà số em đen đủi làm sao cái vòng tránh thai ấy nó quấn với mỡ trong tử cung làm lấy được ra mất cả tiếng đồng hồ mà e đau tưởng chết đi sống lại. Thề là sẽ không bao giờ đặt lại lần nữa.

    Nhưng vậy nào đã xong, giờ không biết tránh thai bằng cách nào nên chỉ lo nơm nớp lại dính bầu lần nữa thì chết. Nịnh nọt lão chồng đủ kiểu mà ông ấy không chịu dùng bao chứ. Em tìm hiểu thì thấy có cách cấy que tránh thai cũng khá ổn. Nhưng tâm lý từ lần đặt vòng làm em vẫn sợ lắm. Có chị em nào dùng qua cách cấy que thử thì hướng dẫn cho em nhé. E cảm ơn nhiều lắm ạ

  25. Thanh _Hd says: Trả lời

    Em nghe nói, cấy que tránh thai gây tác dụng phụ nám da, nổi mụn, có đúng không thưa bác sỹ?

  26. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Tôi đã từng cấy que tránh thai và cảm thấy rất ổn. Chu kì kinh ổn định, đều. Không hề thấy khó chịu hay bất thường nào. Các chị em nên áp dụng theo cách này có lẽ sẽ an toàn hơn đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo