Lạc nội mạc tử cung khi mang thai cần được đặc biệt lưu ý

Lạc nội mạc tử cung có ảnh hưởng đến khả năng mang thai

Trên thực tế, những chị em bị lạc nội mạc tử cung thì khả năng mang thai sẽ giảm đi, không thể giống với những chị em không mắc bệnh.

Khi các lớp nội mạc tử cung đi lạc đến các vị trí khác nhau tại khoang bụng, tại các bộ phận như ống dẫn trứng, buồng trứng hoặc dọc theo xương chậu. Đặc biệt, khi lớp nội mạc dừng lại buồng trứng, ống dẫn trứng sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai, cản trở sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng.

Khi lớp nội mạc ở ống dẫn trứng sẽ gây dính và cản trở trứng di chuyển về tử cung

Thông thường, trứng khi thụ tinh cần phải di chuyển từ buồng trứng qua ống dẫn trứng và đến tử cung để làm tổ. Thế nhưng, khi mắc lạc nội mạc tử cung ở ống dẫn trứng, lớp nội mạc này có thể gây dính và cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung, khiến việc làm tổ của trứng không thuận lợi.

Ngoài ra, lạc nội mạc tử cung có thể phá hủy trứng và tinh trùng, khiến cho người phụ nữ không có khả năng mang thai.

Tuy nhiên, việc mang thai với chị em vẫn có thể nếu bệnh được phát hiện kịp thời và có những phương pháp phù hợp.

>>> Xem Thêm: Điểm danh 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

Những biến chứng của lạc nội mạc tử cung khi mang thai

Cơ thể của người phụ nữ trong thời gian này vô cùng nhạy cảm, sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém nên rất dễ mắc phải nhiều bệnh lý, đặc biệt là các bệnh phụ khoa khác. Chính vì vậy, khi mang thai mà mắc lạc nội mạc tử cung cũng sẽ có một số ảnh hưởng nhất định.

Trên thực tế các bác sĩ chuyên khoa đã có những nghiên cứu và cho thấy rằng các chị em bị lạc nội mạc tử cung khi mang thai có nguy cơ gặp những biến chứng trước hoặc sau thai kỳ cao hơn với những chị em bình thường, cụ thể:

+ Theo các nghiên cứu thì những chị em bị lạc nội mạc tử cung khi mang thai có nguy cơ sảy thai cao hơn người bình thường, và hiện tượng thai ngoài tử cung cũng có nguy cơ xảy ra.

Nguy cơ sảy thai hơn người bình ở các mẹ bầu mắc lạc nội mạc tử cung

+ Nếu những chị em trước khi mang thai có chẩn đoán mắc lạc nội mạc tử cung thì trong thời gian mang thai sẽ gặp phải nhiều bất lợi hơn trong thời gian mang thai, có thể là xuất huyết trước hoặc sau khi sinh, nguy cơ sinh non.

Những biến chứng trong quá trình mang thai hình thành được các chuyên gia lý giải rằng, một khi mắc lạc nội mạc tử cung cũng đồng nghĩa với việc gia tăng viêm nhiễm trong khung xương chậu. Điều này có thể làm thay đổi về cấu trúc và chức năng trong niêm mạc tử cung. Chính sự thay đổi này có ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh, sự phát triển của nhau thai.

Người mẹ sẽ gặp những bất thường trong thai kỳ cao hơn, có thể là sinh non

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình trong thời gian mang thai khi bị lạc nội mạc tử cung thì chị em cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, bác sĩ sẽ có một phác đồ theo dõi cũng như có một chế độ sinh hoạt cũng như điều trị cho mẹ bầu. Một khi phát hiện những vấn đề bất thường trong quá trình mang thai bác sĩ sẽ có những cách giải quyết kịp thời nhất giúp giảm thiểu được tối đa những biến chứng của lạc nội mạc tử cung khi mang thai.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây về lạc nội mạc tử cung khi mang thai đã giúp ích cho chị em. Bởi thời kỳ mang thai là thời điểm nhạy cảm, đặc biệt nếu mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung thì sức khỏe lại cần được quan tâm nhiều hơn. Cho nên, nếu bị lạc nội nội mạc tử cung khi mang thai thì chị em nên chủ động đến cơ sở y tế để được tư vấn cũng như có cách chăm sóc sức khỏe của mình và thai nhi tốt nhất. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo