Điểm danh 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

Cơn đau do lạc nội mạc tử cung có điểm khác với đau bụng kinh

Thực tế, khi mắc lạc nội mạc tử cung sẽ khiến cho chị em khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ có những cơn đau bụng kinh dữ dội hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng để ý đến điều này, có rất nhiều chị em nghĩ rằng đó chỉ là cơn đau bụng kinh bình thường hàng tháng vẫn gặp.

Những cơn đau bụng kinh khi mắc lạc nội mạc tử cung sẽ diễn ra dữ dội hơn, kèm theo đó là những biểu hiện cơ thể như đau đầu, buồn nôn. Các chuyên gia cho rằng, khi những cơn đau bụng kinh của bạn trở nên tồi tệ, dai dẳng, bạn không thể làm việc được trong nhiều ngày và nó khiến bạn phải nằm liệt tại giường thì đừng chủ quan, đừng ở nhà chịu đựng nữa mà hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám.

Cơn đau khi bị lạc nội mạc tử cung có điểm khác với đau bụng kinh

Những cơn đau bụng kinh thông thường chỉ diễn ra ở vùng bụng dưới, hoặc có người sẽ có tình trạng đau lưng, đau hai bên hông. Nhưng khi những cơn đau lan từ bụng dưới xuống đầu gối và khác với những lần khác thì bạn đặc biệt lưu ý.

5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

Triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung là gì? Triệu chứng đau bụng khi mắc bệnh có khác với đau bụng kinh hay không? đều là những câu hỏi mà chị em cần được giải đáp. Bởi bệnh lý này không thể chủ quan, một khi bệnh không được điều trị sớm sẽ khiến chị em khó khăn trong việc mang thai sau này.

+ Đau bụng kinh: Những cơn đau bụng kinh khi mắc lạc nội mạc tử cung sẽ không giống với những cơn đau bụng kinh bình thường. Cơn đau bụng kinh sẽ kéo dài hơn, những cơn đau ở vùng chậu có thể bắt đầu diễn ra trước kỳ kinh nguyệt, cũng có thể kéo dài đến nửa sau của chu kỳ. Ngoài ra, có một số trường hợp đau bụng kinh kéo dài suốt chu kỳ kinh nguyệt. Đây là một trong 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung khi xuất hiện chị em cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Người bệnh xuất hiện các vấn đề về tiêu hóa

+ Xuất hiện các vấn đề về tiêu hóa: Nếu những hiện tượng như đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy trở nên nặng nề trong kỳ kinh nguyệt thì đây có thể là một dấu hiệu, triệu chứng của lạc nội mạc tử cung.

+ Cảm giác đau thân trên, khi thở có cảm giác đau tức: Ngoài những vị trí lớp nội mạc tử cung đi lạc chủ yếu như: Bàng quang, trực tràng, buồng trứng… thì những lớp nôi mạc này có thể đi lạc đến cánh tay, đùi hoặc cơ hoành. Một khi cơ hoành bị tổn thương, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn khi thở hoặc khi cử động cánh tay trong kỳ kinh nguyệt.

+ Vô sinh: Khi nội mạc tử cung đi lạc đến ống dẫn trứng sẽ gây nên tổn thương và sẹo tại đây, hiện tượng này sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai. Với các trường hợp lớp nội mạc tử cung tại vị trí buồng trứng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của chị em khi mắc lạc nội mạc tử cung.

Vô sinh là một trong 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

+ Một trong 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung cần kể đến đó chính là xuất hiện tình trạng đi tiểu thường xuyên. Thực tế, bệnh lý thường dễ nhầm lẫn với bệnh lý viêm đường tiết niệu. Khi mắc lạc nội mạc tử cung tại bàng quang người bệnh có cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần, ngoài ra cảm giác bàng quang luôn đầy nước trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung kể trên thì người bệnh còn có thể xuất hiện một số những biểu hiện khác như: Cảm giác đau bụng âm ỉ, đau trong và sau khi giao hợp, nếu xâm nhập sâu có thể gây đau ở một bên buồng trứng…

Trên đây là 5 triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung điển hình mà bạn đọc và chị em cần đặc biệt lưu ý. Chỉ cần có một trong số 5 triệu chứng trên đây thì cần đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để được chẩn đoán. Chúc chị em sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo