Bất ngờ khi có khí hư màu nâu và đau bụng dưới – nguyên nhân vì sao?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Ra khí hư màu nâu kéo dài có sao không?

>> Ra khí hư nâu sau kỳ kinh nguyệt có phải mắc bệnh phụ khoa?

Bị ra khí hư màu nâu và đau bụng dưới là do đâu?

Khí hư hay chính là dịch tiết âm đạo, là một chất dịch màu trắng trong, có mùi đặc trưng của mỗi người hoặc không có mùi. Thông qua biểu hiện về đặc tính của khí hư mà người ta thường đoán biết được thể trạng hoặc bất thường ở liên quan đến các bộ phận phụ khoa của chị em.

Khí hư màu nâu và đau bụng dưới là do đâu?

Khí hư màu nâu và đau bụng dưới là do đâu?

Dám chắc một điều rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng thường có thói quen quan sát khí hư của mình trên quần lót để xem có bất thường nào xảy ra hay không. Sự thay đổi bất thường của khí hư về mùi, màu sắc… chính là dấu hiệu cảnh báo sớm và rõ nét nhất để chị em có thể kịp thời phát hiện những vấn đề bất ổn và xử trí hiệu quả nhất.

Một trong những tình trạng khí hư bất thường khiến nhiều chị em lo lắng là khí hư màu nâu và đau bụng dưới. Tình trạng này cảnh báo chị em gặp phải vấn đề bất thường nào đó có thể do sinh lý hoặc cũng có thể do bệnh lý và cần phải kịp thời khám chữa.

1. Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra những bất thường ở khí hư cũng như ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh sản.

Tình trạng này thường do nhiều yếu tố như: ăn uống, tâm lý, ảnh hưởng của một số loại thuốc… từ đó gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nữ và biểu hiện dễ thấy nhất là khí hư có màu nâu và có thể kèm theo đau bụng dưới.

2. Ra khí hư màu nâu và đau bụng dưới báo hiệu mang thai

Có khí hư màu nâu và đau bụng có thể do mang thai

Có khí hư màu nâu và đau bụng có thể do mang thai

Đối với những phụ nữ trưởng thành, đã có quan hệ tình dục và không sử dụng biện pháp tránh thai, việc xuất hiện khí hư màu nâu bất thường và kèm theo cảm giác đau bụng dưới thì có thể là dấu hiệu cho biết đã mang thai.

Tình trạng này có thể chỉ kéo dài 3-4 ngày là hết, nếu thấy có thêm một số biểu hiện khác như buồn nôn, tức ngực, chậm kinh… bạn hãy mua que về thử xem đã mang thai hay chưa.

Ngoài ra, nếu đã chắc chắn mang thai nhưng tình trạng này kéo dài quá lâu cần đi khám ngay vì có thể sẽ có ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, thậm chí là nguy cơ doạ sẩy.

3. Cảnh báo mắc các bệnh phụ khoa

Tình trạng bị ra khí hư màu nâu, khí hư có mùi khó chịu, ngứa ngáy kèm theo đau bụng dưới… có thể cho thấy chị em mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó.

Thận trọng khi có khí hư bất thường kèm đau bụng có thể do bệnh lý

Thận trọng khi có khí hư bất thường kèm đau bụng có thể do bệnh lý

Trong đó, các bệnh thường gặp nhất là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… hay nghiêm trọng nhất là ung thư…

Đây đều là những bệnh lý phụ khoa đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản nên cần kịp thời chữa trị. Chính vì vậy, tốt nhất các chị em cần sớm đi khám để có biện pháp xử trí hiệu quả khi có khí hư màu nâu và đau bụng dưới kéo dài kèm các dấu hiệu bất thường khác…

Bên cạnh đó chị em hãy luôn giữ tâm lý thoải mái, ổn định, có chế độ ăn uống đầy đủ, lối sống lành mạnh, nhất là phải chăm sóc và bảo vệ vùng kín tốt nhất để giúp phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa tốt hơn.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề nguyên nhân dẫn tới tình trạng có khí hư màu nâu và đau bụng dưới ở chị em phụ nữ. Hy vọng rằng các chị em sẽ luôn chú ý để bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ của mình.

Tìm hiểu : Phương pháp điều trị khí hư bất thường bằng lá trầu không tại nhà hiệu quả

Minh Hương(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo