Loại bỏ khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi đơn giản chỉ bằng ‘cây nhà lá vườn’

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu ngày rụng trứng nàng tuyệt đối đừng chủ quan

>> Khí hư màu nâu sau quan hệ có làm sao không?

Chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi bằng thảo dược thiên nhiên

Khí hư là hiện tượng liên quan đến sinh lý nữ giới, nhưng khi khí hư có biểu hiện bất thường về màu sắc hay có mùi khác lạ… thì có thể là lời cảnh báo cơ thể phụ nữ đang có vấn đề, nhất là tại các cơ quan sinh sản, sinh dục của chị em.

Thảo dược chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi

Thảo dược chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi

Một trong những hiện tượng khí hư bất thường khiến cho cuộc sống của không ít chị em bị đảo lộn là khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi. Để chữa trị tình trang này chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị sớm. Bên cạnh những phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định, chị em có thể tham khảo thêm cách điều trị tình trạng khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi bằng lá trầu không dưới đây.

1. Dùng lá trầu không chữa khí hư bất thường hiệu quả không?

Hiện nay, để mau chóng loại bỏ tình trạng khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi khó chịu, trước hết là cần phải xác định chính xác nguyên nhân của tình trạng này thì mới có cách chữa trị triệt để nhất.

Nhưng nếu các chị em ngại đi khám chữa và sử dụng các biện pháp xâm lấn hay thuốc Tây y thì có thể thử ngay một số cách từ thảo dược thiên nhiên ngay sau đây – Đó chính là cách dùng lá trầu không chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi.

Sớm loại bỏ tình trạng khí hư

Sớm loại bỏ tình trạng khí hư “bốc mùi’ khó chịu bằng lá trầu

Theo kinh nghiệm dân gian cho biết, lá trầu không có tác dụng chữa trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả, kể cả là tình trạng khí hư bất thường, ra nhiều, có mùi hôi…

Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại tìm ra trong lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, diệt virus là: chavicol, chavibetol, carvacrol, allylcatechol, cineol, estragol, methyl eugenol, caryophyllen, p-cymen, cadinen; tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin…

Chính vì vậy rất nhiều chị em đã coi đây như một “bí kíp” để mau chóng loại bỏ những mối bận tâm ở vùng nhạy cảm này.

2. Hướng dẫn cách dùng lá trầu không chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi

Trước tiên, để thực hiện được cách đơn giản với lá trầu không, chị em cần đi kiếm khoảng 1 nắm lá này, chọn những lá bánh tẻ, tươi, không bị úa hay sâu… Tiếp tục thực hiện theo cách này như sau:

+ Lá trầu không rửa sạch, vẩy khô nước.

+ Vò lá trầu không hơi nát sau đó cho thêm chút muối và cho vào nồi nước sạch để đun.

+ Đun sôi nước lá này trong khoảng 5-7 phút rồi lọc sạch bã bỏ đi.

+ Nước lá trầu không đổ ra thau chậu, khi còn sôi và bốc hơi nóng lên dùng để xông hơi vùng kín.

+ Đến khi nước nguội bớt, chỉ còn hơi ấm, dùng để ngâm rửa vùng kín sạch sẽ.

+ Khi ngâm rửa cần nhẹ nhàng, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu vào bên trong.

+ Cuối cùng dùng khăn mềm sạch để lau khô vùng kín.

Cách dùng lá trầu không chữa bệnh vùng kín vô cùng đơn giản

Cách dùng lá trầu không chữa bệnh vùng kín vô cùng đơn giản

Dùng lá trầu không chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi khó chịu này, chị em cần thực hiện mỗi ngày 1 lần trong khoảng 3-5 ngày sẽ thấy hiệu quả. Sau đó dừng lại một thời gian xem tiến triển của bệnh như thế nào và thực hiện tiếp.

Ngoài ra, chị em cũng có thể áp dụng cách này nếu gặp phải tình trạng khí hư màu nâu đen có mùi hôi hoặc khí hư màu nâu và có mùi hôi. Nguyên nhân là vì đa phần những bệnh này đều do vi khuẩn, nấm gây bệnh gây nên.

Mặc dù đây là loại thảo dược tự nhiên lành tính, nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ dùng từ 3-5 ngày, không nên dùng lâu hơn. Lá trầu không có thể giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh là vi khuẩn, nấm… nhưng nếu lạm dụng có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi. Do đó, vùng kín của phụ nữ sẽ dễ bị mất cân bằng.

Chị em cũng cần lưu ý, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp khí hư bất thường do viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Với những trường hợp khí hư màu nâu đỏ có mùi do các bệnh lý phụ khoa khác liên quan đến tử cung, cổ tử cung… thì cách này không hiệu quả.

Như vậy, với những hướng dẫn trên đây, hy vọng sẽ là thông tin bổ ích để chị em tham khảo. Nếu sau thời gian sử dụng loại thảo dược tự nhiên này không đạt hiệu quả như mong muốn, chị em có thể cân nhắc đi khám và điều trị bằng phương pháp tối ưu hơn để loại bỏ dứt điểm khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi.

>> Có thể bạn muốn xem: Cảnh báo 5 nguyên nhân gây khí hư màu nâu đen khó chịu 

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo