Chị em cần khám ung thư cổ tử cung như thế nào là chính xác nhất?

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc: Tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả?

> Tiêm ung thư cổ tử cung khi nào tốt nhất giúp phòng bệnh hiệu quả?

1. Những điều nên biết về bệnh ung thư cổ tử cung

Trước khi nói về vấn đề khám ung thư cổ tử cung như thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về căn bệnh ung thư cổ tử cung để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung, tuy nhiên thủ phạm chính gây ra bệnh là do virus HPV thường lây lan qua con đường tình dục, nó thường ẩn nấp cư trú ở dưới lớp da, niêm mạc ẩm ướt.

Tuy nhiên, virus HPV còn có thể sống trong điều kiện môi trường khô ráo như khi làn da chỉ cần có một vết xước nhỏ cũng khiến cho chúng xâm nhập và gây ra bệnh.

khám ung thư cổ tử cung như thế nào

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm đối với các chị em

Khám ung thư cổ tử cung như thế nào và căn bệnh này có ảnh hưởng ra sao? Ung thư cổ tử cung sẽ gây ra những cơn đau đớn và khiến cho tinh thần của người bệnh trở nên bi quan chán nản.

Do vậy bệnh chỉ được chữa khỏi khi phát hiện ra trong giai đoạn sớm, còn đối với những người phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn thì chỉ được áp dụng các phương pháp nhằm duy trì sự sống và giảm sự đau đớn trong thời gian nhất định.

Các chuyên gia khuyên rằng, khi thấy những dấu hiệu bất thường xảy ra đối với cơ thể thì tốt nhất nên đến bác sỹ để được khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh một cách sớm nhất và thuận lợi cho việc chữa trị sau này.

2. Khám ung thư cổ tử cung như thế nào?

Vậy khám ung thư cổ tử cung như thế nào, có phức tạp và phải đợi chờ trong thời gian bao nhiêu lâu mới có kết quả đang trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Để phát hiện ra bệnh ung thư cổ tử cung thì điều quan trọng nhất đó chính là bạn phải thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa, nhằm kiểm soát ung thư cổ tử cung bằng các phương pháp sau:

  • Khám phụ khoa

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra cổ tử cung và thực hiện khám tại một số cơ quan trong khu vực vùng khung chậu. Bác sĩ có thể dùng mỏ vịt để tiến hành quan sát bên trong cổ tử cung, đồng thời lấy tế bào trong âm đạo đi làm xét nghiệm.

Thực hiện khám ung thư cổ tử cung như thế nào

Thực hiện khám phụ khoa để chẩn đoán tình trạng bệnh

  • Khám ung thư cổ tử cung như thế nào – Test Pap

Đây là một xét nghiệm đơn giản với mục đích lấy tế bào ở niêm mạc cổ tử cung tiến hành nhuộm sau đó soi dưới kính hiển vi để tìm ra các tế bào gây tổn thương ở các mức độ khác nhau như: Bình thường, loạn sản, tiền ung thư, ung thư…

Khi thực hiện xét nghiệm test Pap mà cho kết quả bình thường chứng tỏ bạn khỏe mạnh, không bị ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên khi kết quả Pap bất thường thì có thể bạn đã bị viêm ung thư, do vậy cần phải soi hoặc sinh thiết cổ tử cung để chuẩn đoán chính xác bệnh.

  • Soi cổ tử cung

Soi cổ tử cung được biết tới là một trong những biện pháp được áp dụng để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Phương pháp này được các bác sỹ tiến hành khi cổ tử cung có dấu hiệu bị tổn thương hoặc áp dụng với những trường hợp bệnh nhân trên 40 tuổi.

  • Sinh thiết cổ tử cung

Được đánh giá là phương pháp cho kết quả chính xác nhất, bằng cách lấy mô tại nơi soi cổ tử cung có những dấu hiệu bị tổn thương, dưới ống kính hiển vi sẽ tìm ra các tế bào ác tính.

Khám ung thư cổ tử cung như thế nào thì tốt? Hiện nay với các phương pháp y học hiện đại, sẽ cho kết quả chính xác nhất chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời không gây ra đau đớn cho người bệnh.

khám ung thư cổ tử cung như thế nào thì tốt?

Sinh thiết cổ tử cung có thể giúp bạn phát hiện bệnh một cách chính xác

Khám ung thư cổ tử cung như thế nào và khi nào cần đi khám? Khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường thì tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện lớn để cho bác sỹ thăm khám kiểm tra, nhằm phát hiện ra bệnh trong giai đoạn sớm nhất và điều trị khỏi hoàn toàn.

Chị em cũng nên lưu ý rằng nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để được khám bệnh đúng cách và chính xác. Trên thực tế, đã không ít chị em đi khám tại những nơi kém chất lượng, điều trị sai cách khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sức khỏe là vô cùng quan trọng. Do đó, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành điều trị bất kỳ một bệnh lý gì. Điều này sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt được những kết quả tốt nhất.

Trên đây là những lý giải cho vấn đề khám ung thư cổ tử cung như thế nào thì chính xác và tốt nhất. Mong rằng các bạn đã nắm rõ được những kiến thức này để có thể khám chữa bệnh một cách hiệu quả và hạn chế được tối đa những hậu quả về sau.

>> Xem thêm: Nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu và những lưu ý khi khám

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo