Huyết trắng có màu xanh: Cần đi khám phụ khoa ngay!

Huyết trắng màu xanh cảnh báo bệnh gì?

Không chỉ ở sắc màu bất thường, huyết trắng màu xanh có rất nhiều loại và biểu hiện phong phú khác nhau chị em cần chú ý như:

– Nếu huyết trắng có màu xanh, không mùi, kèm theo hiện tượng ngứa âm đạo và sưng đỏ thì đó là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm Candida gây ra.

– Nếu huyết trắng có màu xanh, sủi bọt, có hiện tượng ngứa và rát âm đạo thì đó là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi gây ra.

– Nếu ra nhiều khí hư có màu xanh, sau một thời gian chuyển thành màu nâu là biểu hiện của các bệnh như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung hay viêm phần phụ…

Huyet trang co mau xanh can di kham phu khoa ngay

Huyết trắng có màu xanh là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa

Huyết trắng có màu xanh, ra nhiều, xuất hiện sau khi quan hệ trong một vài ngày và đặc quánh như mủ là dấu hiệu của bệnh viêm nội mạc tử cung hoặc viêm cổ tử cung do Chlamydia trachomatics gây nên.

Huyết trắng màu xanh, kèm theo máu, có mùi chua khó chịu và có hiện tượng đau bụng thì có khả năng bạn đã bị ung thư cổ tử cung. Trường hợp này cần đi khám xét và chữa trị kịp thời tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Huyết trắng có màu xanh hoặc có màu vàng xanh, kèm theo triệu chứng đau bụng dưới mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung hoặc viêm tiểu khung. Những chị em vừa sinh mổ, đặt vòng hoặc nạo phá thai thường hay gặp tình trạng này.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh huyết trắng và cách điều trị

Huyết trắng màu xanh vón cục là bệnh gì?

Nếu bạn bị ra huyết trắng màu xanh vón cục thì đó là triệu chứng viêm âm đạo mạn tính. Viêm âm đạo mạn tính thường có những dấu hiệu như vùng kín ngứa ngáy, ẩm ướt, đau rát khi quan hệ, tăng tiết nhiều khí hư, dịch nhày thường có màu trắng đục, vàng, nâu hoặc xanh.

Ở giai đoạn đầu, viêm âm đạo cấp tính chưa có nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nên biểu hiện chưa rõ ràng. Nhưng khi huyết trắng có sự thay đổi bất thường chuyển từ màu trắng loãng sang màu xanh và vón cục thì nghĩa là bệnh đã ở giai đoạn nặng. Bên trong âm đạo có thể có những tổn thương nhỏ, xuất hiện những vết loét, sưng tấy và mưng mủ.

Huyet trang co mau xanh can di kham phu khoa ngay

Huyết trắng màu xanh cùng các triệu chứng khác khiến chị em lo lắng, khó chịu

Đến giai đoạn này, ngoài cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì chị em còn cảm thấy đau rát âm hộ, đi tiểu buốt, rắt và tiểu ra máu, khí hư ra nhiều… do viêm nhiễm làn ra các bộ phận gần xung quanh, chèn ép ảnh hưởng đến bàng quang.

Hiện tượng huyết trắng màu xanh vón cục cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc căn bệnh này, huyết trắng sẽ tăng tiết bất thường. Niêm mạc cổ tử cung bị viêm nhiễm, sưng tấy, bạn sẽ có cảm giác đau bụng dưới theo từng cơn, khó chịu ở vùng kín, rối loạn kinh nguyệt và thấy đau khi quan hệ. Khi bệnh đã phát triển ở cấp độ 2 và 3, vùng kín tiết nhiều huyết trắng hơn khiến tình trạng viêm nhiễm càng làm gia tăng.

Thấy huyết trắng có màu xanh cần phải làm gì?

– Khi thấy bất thường huyết trắng có màu xanh hoặc huyết trắng màu xanh vón cục, chị em cần đến bác sĩ ngay để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

– Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thay quần lót thường xuyên, giặt quần và phơi khô nơi khô thoáng.

– Không lạm dụng dùng băng vệ sinh hằng ngày sẽ khiến tình trạng ẩm ướt, viêm nhiễm nặng hơn.

Huyet trang co mau xanh can di kham phu khoa ngay

Khi huyết trắng có màu xanh, chị em cần đến bác sĩ khám phụ khoa

– Không nghe hay làm theo các bài thuốc dân gian bằng lá cây khiến bệnh nặng thêm hoặc gây ra những biến chứng khác nếu dùng không đúng cách, không đúng liều lượng.

– Không tự ý mua thuốc phụ khoa về dùng, không đúng nguyên nhân gây bệnh sẽ khiến tình trạng nặng nề hơn, nguy cơ lây nhiễm sang các bộ phận khác, ảnh hưởng khả năng sinh sản.

>> Xem thêm: Những phương pháp điều trị huyết trắng hiệu quả nhất

Huyết trắng có màu xanh kèm nhiều triệu chứng khác nhau là lời cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em không thể xem thường. Khi thấy âm đạo ra nhiều huyết trắng có màu và có mùi bất thường, chị em cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo