Tổng hợp các thuốc trị huyết trắng ở phụ nữ hiệu quả nhất hiện nay

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng có màu đen bất thường ở nữ giới nguyên nhân do đâu?

>> Huyết trắng có màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì chị em cần nắm rõ

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

Trước khi đến với các thuốc trị huyết trắng ở phụ nữ hiệu quả chị em cần hiểu rõ huyết trnawgs là gì và những nguy hiểm của nó.Huyết trắng là dịch tiết ra từ đường sinh dục, đây là biểu hiện sinh lý bình thường của phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành.

Tình trạng huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng trong giống lòng trắng trứng, hơi dai và có mùi tanh nhẹ. Tùy vào mỗi giai đoạn đoạn phát triển sinh lý của cơ thể như: Tuổi dậy thì, khi sắp tới kỳ kinh nguyệt, tuổi mãn kinh,… sẽ có đặc điểm huyết trắng khác nhau.

Huyết trắng có vai trò rất quan trọng trong cơ quan sinh dục, có tác dụng bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho việc thụ thai. Giữ vai trò duy trì môi trường âm đạo luôn ổn định với độ ẩm tiêu chuẩn, phù hợp đều các vi khuẩn có lợi phát triển và ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh, các tác động có hại từ bên ngoài.

thuốc trị huyết trắng

Bệnh huyết trắng ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, tâm sinh lý của chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, tình trạng huyết trắng có nhiều sự thay đổi, lượng dịch ra nhiều, dịch nhày có nhiều màu, đôi khi còn lẫn máu, có mùi hôi, cảm thấy không thoải mái khi quan hệ tình dục, kèm theo cảm giác ngứa rát âm hộ… là những dấu hiệu của bệnh huyết trắng. Càng phát hiện sớm các dấu hiệu bạn sẽ có được các thuốc trị huyết trắng hiệu quả.

Bệnh huyết trắng cũng là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ, hầu hết phụ nữ đều có ít nhất một lần mắc bệnh. Nguyên nhân gây bệnh thường là do những sự tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể, làm thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, xâm nhập vào bên trong dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

Tình trạng huyết trắng ra nhiều kèm theo các dấu hiệu bất thường nếu không được điều trị sớm sẽ có tác động rất nguy hiểm tới sức khỏe và đời sống sinh sản. Bệnh cần được điều trị tận gốc, dứt điểm bằng các thuốc trị huyết trắng ở phụ nữ hiệu quả, an toàn nhất nếu không sẽ rất dễ tái phát và lây lan, gây tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Ảnh hưởng của bệnh huyết trắng khiến chị em phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vùng kín khó chịu luôn ẩm ướt, ngứa rát, có mùi làm chị em mất tự tin trong giao tiếp, gặp khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng, khó có được hạnh phúc trọn vẹn.

Nếu tình trạng bệnh nặng sẽ dẫn tới viêm nhiễm mãn tính, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng, thậm chí là vô sinh hay ung thư cổ tử cung. Phụ nữ mang thai cũng là đối tượng rất dễ mắc bệnh, nếu không được điều trị tốt có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

Các thuốc trị huyết trắng ở phụ nữ hiệu quả

Phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành đều có nguy cơ mắc bệnh huyết trắng ở tất cả các thời kì phát triển và trưởng thành của cơ thể. Bệnh nếu không được điều trị sớm, triệt để sẽ rất dễ tái phát, lây lan và ảnh hưởng lớn đến đời sống, tâm lý và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Nhưng chị em cũng không quá lo lắng với những biến chứng nghiêm trọng của bệnh. Nếu phát hiện bệnh sớm và được điều trị đúng bệnh có tỉ lệ chữa khỏi hoàn toàn là rất cao. Các cách điều trị huyết trắng ở phụ nữ hiện nay bao gồm: Đặt thuốc chuyên dụng với từng loại nguyên nhân gây bệnh, điều trị bằng thuốc nam và điều trị tại nhà bằng các món ăn.

1. Thuốc trị huyết trắng bằng Tây y

Đặt thuốc điều trị ở vùng âm đạo là một trong những phương pháp điều trị bệnh rất hiệu quả. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh khác nhau do nấm, do nhiễm khuẩn Trichomonas Vaginalis, do tạp trùng,… sẽ có các loại thuốc điều trị huyết trắng đặc hiệu riêng.

Các loại thuốc đặc trị huyết trắng này có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh và điều chỉnh môi trường âm đạo về trạng thái ổn định, bình thường.

Thuốc trị huyết trắng bằng Tây y

Sử dụng thuốc trị huyết trắng theo quy định của bác sĩ

Vậy, bị huyết trắng uống thuốc gì hay thuốc uống trị huyết trắng cũng như thuốc đặt phụ khoa trị huyết trắng như thế nào. Chị em hãy tham khảo các thuốc sau đây:

  • Thuốc điều trị do nấm Candida Albicans

Biểu hiện bệnh: Tình trạng huyết trắng do nấm Candida albicans gây ra có biểu hiện là màu trắng đục, dính từng mảng, thường xuyên có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa và khó chịu ở vùng âm đạo.

Thuốc điều trị:

+ Đặt âm đạo bằng thuốc Miconazole hay Clotrimazole viên 100 mg, cách đặt thuốc trị huyết trắng là chị em đặt từ 3 đến 7 đêm trước khi đi ngủ.

+ Uống Fluconazole 150 mg, liều duy nhất (1 viên).

  • Thuốc trị huyết trắng do nhiễm Trichomonas Vaginalis

Biểu hiện bệnh: Tình trạng huyết trắng ra nhiều có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, tiểu nóng và kèm theo triệu chứng ngứa rát, có chịu vùng âm đạo. Đặc biệt, cảm nhận rõ ràng tình trạng của bệnh khi giao hợp, sẽ cảm thấy sự khó chịu nơi âm đạo, giao hợp đau, có mùi hôi khó chịu.

Thuốc điều trị:

+ Dùng thuốc Fasigyl (Tinidazole ) uống 2g (4 viên) liều duy nhất, với trẻ em dùng liều 50-70 mg/kg cân nặng, uống liều duy nhất.

+ Thuốc chữa huyết trắng Flagentyl (Secnidazole) uống 2g (4 viên) liều duy nhất.

  • Thuốc điều trị do tạp trùng

Biểu hiện bệnh: Với tình trạng huyết trắng do tạp trùng gây ra, biểu hiện bệnh là huyết trắng ra nhiều, có màu vàng hoặc xám, loãng, đều ở khắp thành âm đạo, có mùi hôi. Các thuốc trị huyết trắng có mùi hôi đó là:

+ Sử dụng Metronidazol 500 mg uống 2 lần/ngày, uống trong 7 ngày.

+ Thuốc uống Metronidazole 2 g, chị em uống một liều duy nhất.

2. Bài thuốc trị bệnh huyết trắng từ thuốc nam

Một trong những cách điều trị huyết trắng ở phụ nữ an toàn với sức khỏe và mang lại hiệu quả rất tốt là sử dụng các bài thuốc nam. Các bài thuốc trị huyết trắng này sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, không có chứa các thành phần hóa học rất an toàn sức khỏe, không có gây ra các tác dụng phụ. Phương pháp này có thể dụng cho mọi đối tượng, kể cả chị em đang có thai.

  • Bài thuốc 1:

Thành phần: Hạt sen 30 gam, táo đỏ 10 gam, gừng tươi 6 lát.

Cách dùng: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, để ráo nước. Cho tất cả vào nồi sắc với nước uống ngày 2 lần.

Thuốc trị huyết trắng bằng thuốc nam

Bài thuốc trị huyết trắng với táo đỏ, hạt sen và gừng tươi

  • Bài thuốc 2:

Thành phần: Ngũ vị tử 25 gam, nhục quế 15 gam, quế chi 15 gam, cam thảo 15 gam.

Cách dùng: Sắc nước uống ngày 2-3 lần, uống một đợt từ 3-7 ngày. Khi huyết áp tăng lên bình thường thì uống tiếp một đợt từ 3-6 ngày nữa.

  • Bài thuốc 3:

Thành phần: Thục địa 12 gam, trích cam thảo 6 gam, bạch truật 12 gam, đương quy 12 gam, xuyên khung 8 gam, phục linh 12 gam, đẳng sâm 12 gam, hoàng kỳ 16 gam, bạch thược 12 gam.

Cách dùng: Sắc uống ngày 1 thang.

  • Bài thuốc trị huyết trắng thứ 4

Thành phần: Nhân sâm tán bột 25 gam, tử hà sa (tán bột) 50 gam.

Cách dùng: Trộn với mật ong, mỗi lần uống từ 3 đến 5 gam, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và trưa.

  • Bài thuốc 5

Thành phần: Đảng sâm 15 gam, mạch môn 9 gam, ngũ vị tử 5 gam, hoàng kỳ 15 gam, nhục quế 2-4 gam, trích cam thảo 9 gam, phù tiểu mạch 30 gam, táo 5 quả.

Cách dùng: Sắc uống mỗi ngày một thang, chia làm 2 lần.

  • Bài thuốc 6

Thành phần bài thuốc trị bệnh huyết trắng này gồm: Trứng gà tươi 1 quả, gừng tươi 1 nhánh.

Cách dùng: Rửa sạch gừng thái lát, cho vào nồi, cho thêm 1 cốc nước lã, đun nhỏ lửa đến khi cạn còn 1/3 cốc thì đập trứng gà vào khuấy đều, đun tiếp 2 phút. Sau đó bắc ra ăn nóng, ngày 1 lần, ăn liền trong 5 ngày.

Ngoài ra, có những cây thuốc trị huyết trắng phụ nữ hiệu quả được nhiều người sử dụng như: Cây ra diếp cá, rễ cỏ tranh, lá lốt, rau ngò ôm…

thuốc trị huyết trắng
Trị huyết trắng bằng rau diếp cá như thế nào và lưu ý những gì là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm. Bởi dù đây là cách chữa dân gian nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ. Vì vậy, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giới thiệu tới độc giả cách sử dụng rau diếp cá trị huyết trắng rất đơn giản.

3. Bài thuốc trị huyết trắng tại nhà

Chị em phụ nữ cũng có thể dễ dàng điều trị các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh bằng các bài thuốc dân gian trị hoặc các món ăn tốt cho sức khỏe. Thay đổi một chút trong danh sách các món ăn của mình, để điều trị bệnh tốt và an toàn với sức khỏe. Một số món ăn điều trị bệnh rất tốt như:

  • Món trai nấu lá hẹ

Một trong những bài thuốc chữa bệnh huyết trắng bằng món ăn mà chị em không nên bỏ qua là món trai nấu lá hẹ. Chị em nên chọn mua trai còn tươi sống, béo, nhiều thịt.

Ngâm trai với nước khoảng 3-5 để làm sạch. Luộc trai chín sau đó lấy rượu rửa sạch thịt trai, cho vào cùng lá hẹ nấu chín. Ăn ngày một lần giúp cải thiện khí hư ra nhiều.

  • Món gà đen hầm hoàng kỳ

Thuốc trị huyết trắng từ món ăn sẽ giúp chị em bồi bổ sức khỏe tốt nhất, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cách làm: Hoàng kỳ thái miếng, thêm gừng nhồi bụng gà đen nêm gia vị, hấp cách thủy. Ăn trong ba ngày, cách nhật một ngày. Món ăn chữa suy nhược thần kinh, mệt mỏi do khí hư ra nhiều gây nên.

  • Món cháo gạo nếp nấu với hạt sen, hạt súng

Món ăn – bài thuốc chữa bệnh huyết trắng ở phụ nữ này thực hiện rất đơn giản. Chị em chuẩn bị hạt súng gói vào trong lá sen, buộc chặt đun 30 phút, bỏ bã lấy nước. Gạo nếp và hạt sen (bỏ tâm và màng) cho vào nước hạt súng đun nhừ thành cháo, ăn vào sáng sớm, liên tục trong 7 ngày giúp ngăn khí hư ra nhiều.

Thuốc trị huyết trắng từ món ăn
Món ăn với gạo nếp, hạt sen, hạt súng trị huyết trắng hiệu quả
  • Món canh thịt lợn nấu với hoa mào gà

Cách làm: Thịt nạc thăn thái miếng. Hoa mào gà, kim anh tử, bạch quả bỏ vào túi vải buộc kín đun với nước 30 phút rồi bỏ bã lấy nước hầm thịt, nêm gia vị. Ăn trong vòng 7 ngày. Món ăn giúp thanh nhiệt, lợi thấp, chữa khí hư ra nhiều.

Lời khuyên cho chị em khi dùng thuốc trị huyết trắng

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả điều trị bệnh huyết trắng mang lại tốt nhất, trước khi lựa chọn sử dụng các thuốc trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ trên, chị em nên tới khám bệnh tại các cơ sở y tế uy tín. Việc khám bệnh sẽ giúp chị em hiểu rõ được tình trạng bệnh của mình và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trong quá trình điều trị bệnh, cần kiên trì làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Chỉ dừng dùng thuốc khi bệnh đã được trị khỏi hoàn toàn, không còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Do, bệnh nếu không được điều trị tốt sẽ rất dễ tái phát, lây lan và có biến chứng nguy hiểm hơn.

Bên cạnh đó, chị em hãy chú ý vệ sinh vùng kín, hạn chế quan hệ tình dục, có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp bệnh nhanh khỏi.

Trên đây là những thuốc trị huyết trắng cũng như các món ăn trị huyết trắng hiệu quả cho chị em. Mong rằng đây là những thông tin hữu ích cho chị em trước khi sử dụng thuốc để có được kết quả điều trị hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt trị huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Thanh Vũ (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo