Cách sử dụng thuốc tránh thai Exluton và những lưu ý khi sử dụng

Công dụng của thuốc tránh thai Exluton

Cũng giống như nhiều loại thuốc tránh thai khác, thuốc tránh thai Exluton có công dụng ngừa thai khá hiệu quả và hiện đang được đông đảo chị em chọn lựa. Việc sử dụng loại thuốc này hàng ngày giúp cho sự bài tiết của chất nhầy ở cổ tử cung được điều chỉnh. Điều đó gây cản trở quá trình tinh trùng xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ, khiến việc có thai khó có thể xảy ra.

Thuốc tránh thai Exluton có khả năng ngừa thai khá hiệu quả

Bên cạnh đó, chất Exluton còn có tác dụng gây ức chế sự làm tổ trong nội mạc tử cung. Theo khuyến cáo, loại thuốc này nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả ngừa thai gần như là tuyệt đối.

Ngoài tác dụng ngừa thai, Exluton còn được một số chị em dùng để điều trị mụn trứng cá. Tuy chưa có bất kỳ một công trình nghiên cứu nào khẳng định đây là loại thuốc có thể điều trị mụn, thế nhưng, không ít người đã sở hữu làn da mịn màng hơn sau khi sử dụng loại thuốc này.

Cách sử dụng thuốc tránh thai Exluton

Việc sử dụng thuốc tránh thai Exluton khá đơn giản. Người dùng chỉ cần tuân thủ theo những lưu ý sau là đã có thể góp phần khiến thuốc phát huy được tối đa công dụng.

+ Uống viên thuốc thứ nhất vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

+ Uống hàng ngày, không có sự gián đoạn kể cả trong những ngày có kinh nguyệt.

+ Uống thuốc vào một giờ nhất định, không nên uống chậm trễ bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc.

+ Trong trường hợp quên uống thuốc trước 12 giờ, có thể uống bù lại ngay và kết hợp với phương pháp ngừa thai khác như sử dụng bao cao su. Nếu quên uống thuốc sau 12 giờ, cần phải hết sức thận trọng khi quan hệ tình dục trong 14 ngày tiếp theo. Tốt nhất nên sử dụng thêm biện pháp ngừa thai an toàn khác.

+ Thuốc ngừa thai đi qua đường uống, không sử dụng những đường khác để tiếp nhận thuốc vào trong cơ thể.

Nên sử dụng thuốc đều đặn vào một giờ nhất định để tác dụng của thuốc đạt hiệu quả cao nhất

Đối tượng nên cẩn trọng khi dùng thuốc tránh thai Exluton

Mặc dù thuốc tránh thai Exluton được đánh giá khá cao về mặt hiệu quả, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trải nghiệm những hiệu quả này. Theo đó, loại thuốc trên được chống chỉ định với một số đối tượng như người bị viêm gan hoặc từng có tiền sử bị viêm gan, suy gan; người mắc ung thư vú hay ung thư màng trong tử cung; người đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai…

Ngoài ra, một số đối tượng sau đây cũng cần hết sức cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng thuốc:

+ Người bị loạn dưỡng buồng trứng, hay có các cơn đau vú, bị bệnh vú lành tính và suy hoàng thể

+ Người có tiền sử từng bị viêm vòi trứng

+ Người có nguy cơ mang thai ngoài tử cung

Các đối tượng trên tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc. Cách tốt nhất là nên hỏi ý kiến của các bác sỹ để sức khỏe được đảm bảo.

Phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai không nên sử dụng thuốc tránh thai Exluton

Những lưu ý cần biết khi dùng thuốc tránh thai Exluton

Thuốc tránh thai sẽ có tác dụng tối đa trong khoảng 4 giờ đầu sau khi uống thuốc. Tác dụng này sẽ giảm dần sau 24 giờ. Bởi vậy, người dùng nên uống đều đặn, đúng giờ để duy trì tính công hiệu của thuốc.

Lưu ý tiếp theo dành cho người có ý định dùng thuốc tránh thai Exluton là không nên quá lạm dụng loại thuốc này. Dù dùng đúng cách nhưng nó vẫn sẽ để lại ít nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Trong trường hợp chưa có con hoặc vẫn có ý định sinh con tiếp thì nên cân nhắc kỹ lưỡng việc dùng thuốc thường xuyên.

Để có thể vừa ngừa thai hiệu quả, vừa không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình, các bác sỹ khuyến cáo chị em nên tới các cơ sở y tế để nhận lời tư vấn của chuyên gia về lĩnh vực này. Tùy vào thể trạng của từng người mà các chuyên gia sẽ đưa ra được lời khuyên phù hợp nhất có thể.

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Meeredi dùng có tốt không? Thuốc giá bao nhiêu?

Minh Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo