Hỏi đáp: Chi phí mổ u xơ cổ tử cung hết bao nhiêu?

Các phương pháp mổ u xơ cổ tử cung

Trên thực tế, không phải tất cả trường hợp mắc u xơ cổ tử cung đều được áp dụng phương pháp mổ. Mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố bác sĩ mới đưa ra quyết định mổ hay không. Thông thường, những trường hợp được chỉ định mổ u xơ cổ tử cung đó là:

+ Khi kích thước khối u lớn, cụ thể là kích thước tương đương với một tử cung có thai trên 12 tuần. Đặc điểm của khối u này là có những biến chứng gây chèn ép lên các cơ quan khác trong ổ bụng và dễ bị thoái hóa.

+ Các khối u lớn gây chèn ép lên niệu quả, gây tình trạng thận ứ nước.

+ Người bệnh có triệu chứng như rong kinh, cường kinh, rong huyết và việc điều trị nội tiết không cải thiện sẽ được chỉ định áp dụng mổ u xơ cổ tử cung.

+ Các u xơ có nguy cơ hình thành u ác tính hoặc u xơ nằm dưới niêm mạc hoặc nằm bên trong dây chằng rộng.

Hiện nay, có hai phương pháp mổ u xơ cổ tử cung phổ biến là mổ hở và mổ nội soi

Hiện nay, có hai phương pháp mổ u xơ cổ tử cung phổ biến đó chính là mổ hở u xơ cổ tử cung và mổ nội soi. Và phương pháp mổ nội soi đang được đánh giá cao hơn bởi đây là phương pháp mổ u xơ cổ tử cung ít xâm lấn, bệnh nhân ít đau và tính thẩm mỹ cao, đặc biệt thời gian phục hồi nhanh hơn so với phương pháp mổ hở.

Mổ u xơ cổ tử cung có hai dạng là cắt bỏ tử cung (sẽ không mang thai lại được) và bóc tách các nhân xơ tử cung (có thể mang thai lại trong tương lai). Tùy theo mong muốn, kích thước cũng như vị trí khối u xơ mà bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng phương pháp mổ u xơ cổ tử cung cho từng bệnh nhân để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Chi phí mổ u xơ cổ tử cung hết bao nhiêu?

Chi phí mổ u xơ cổ tử cung còn phù thuộc vào nhiều yếu tố, tùy thuộc vào từng đơn vị thực hiện việc điều trị cũng như những dịch vụ ở đó sẽ được tư vấn cụ thể khi bạn đến điều trị. Để xác định được chi phí mổ u xơ cổ tử cung bạn có thể dựa vào những vấn đề sau:

+ Chi phí ban đầu: Hay còn được hiểu là chi phí thăm khám trước khi phẫu thuật. Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn sẽ được tiến hành thăm khám, siêu âm, kiểm tra sức khỏe tổng quát. Kiểm tra kích thước cũng như vị trí của khối u để lựa chọn phương pháp tiến hành phẫu thuật phù hợp nhất.

Chi phí mổ u xơ cổ tử cung còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

+ Cơ sở y tế: Chi phí mổ u xơ cổ tử cung hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào cơ sở y tế bạn lựa chọn mổ u xơ cổ tử cung. Nếu bạn chọn phải địa chỉ y tế không uy tín thì mức chi phí phẫu thuật có thể sẽ nhiều hơn bạn dự kiến. Để đánh giá một cơ sở y tế tốt đó chính là trang thiết bị y tế và một mức chi phí phẫu thuật hợp lý cho người bệnh.

+ Chi phí sau chữa bệnh, sau mổ u xơ cổ tử cung: Sau khi được thực hiện mổ u xơ cổ tử cung, để phục hồi sức khỏe chị em cần uống thuốc kháng viêm để tránh bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.

+ Các chi phí khác: Nếu trong trường hợp sau phẫu thuật bạn có nhu cầu thăm khám, sử dụng những dịch vụ tại địa chỉ mổ u xơ cổ tử cung thì sẽ có thêm một khoản chi phí bạn phải bỏ ra để sử dụng dịch vụ.

Một số biến chứng sau khi mổ u xơ cổ tử cung

+ Sau khi mổ u xơ cổ tử cung có thể bị nhiễm trùng, nguyên nhân là do quá trình thực hiện phẫu thuật không được đảm bảo, các dụng cụ y tế không được vô trùng, vô khuẩn, phòng thực hiện phẫu thuật không đảm bảo yêu cầu.

+ Nếu thực hiện mổ u xơ cổ tử cung cắt bỏ tử cung sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người bệnh, giảm ham muốn.

Biến chứng sau mổ u xơ cổ tử cung có thể làm giảm ham muốn ở chị em

+ Khi thực hiện bóc tách u xơ cổ tử cung, cắt bỏ u xơ cổ tử cung sẽ làm giảm hoặc mất khả năng mang thai. Bên cạnh đó, sau khi bóc tách khả năng tái phát của u xơ cổ tử cung vẫn còn và có thể gây ra triệu chứng.

Như vậy, chi phí mổ u xơ cổ tử cung hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đọc có thể tham khảo để từ đó định ra được mức chi phí phẫu thuật của chính mình. Và nên nhớ, hãy đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công và đảm bảo tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

>>> Xem Thêm: U xơ cổ tử cung có mang thai được không?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo