Hội chị em hoang mang khi ‘cô bé’ có khí hư màu nâu nhạt

Vậy chúng ta hãy cùng khám phá xem khi thấy khí hư có màu nâu nhạt xuất hiện thì có thể là bệnh gì hay có thể ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ phái đẹp ngay sau đây.

Hiện tượng có khí hư màu nâu nhạt ở phụ nữ là gì?

Ở phụ nữ để có thể xác định được xem chị em có vấn đề bất thường gì về phụ khoa hay không có thể quan sát dịch tiết âm đạo. Chẳng hạn như khi vùng kín tiết ra dịch màu trắng trong, không mùi thì được xem là bình thường và không có gì phải lo lắng, nhưng nếu dịch tiết này có những dấu hiệu bất thường khác thì cần hết sức thận trọng, nhất là với việc thấy có khí hư với những biểu hiện màu sắc, mùi khác lạ như khí hư màu nâu nhạt

Chị me lo lắng khi thấy có khí hư màu nâu nhạt

Chị me lo lắng khi thấy có khí hư màu nâu nhạt

Khí hư là gì?

Khí hư chính là phần dịch có độ nhầy được gọi là huyết trắng, thường có màu trắng trong mùi hơi tanh như lòng trắng trứng. Dịch khí hư này được tiết là từ niêm mạc âm đạo, nội mạc tử cung ở những người phụ nữ đã dậy thì.

Tuỳ vào từng cơ địa với sự thay đổi về nội tiết tố estrogen sẽ có lượng khí hư hay dịch tiết âm đạo này thay đổi theo số lượng nhiều hay ít.

Các dạng biểu hiện của khí hư

Khí hư có hai dạng là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý, cụ thể:

Khí hư sinh lý:

Đây sự biểu hiện bình thường của cơ thể, chẳng hạn như khi đến ngày rụng trứng các nàng sẽ thấy vùng kín của mình có vẻ ẩm ướt hơn, khí hư này có màu trắng trong hơi dính… đó là do khí hư được tiết ra nhiều, được gọi là dịch tiết sinh lý.

Khí hư bệnh lý:

Ngược lại, khi các nàng thấy vùng kín ẩm ướt, khí hư ra nhiều và có màu sắc khác lạ như ra khí hư màu nâu nhạt, vàng nhạt hay xanh… hoặc có thể thấy có khí hư màu nâu nhạt không mùi hoặc có mùi… thì rất có thể là những dấu hiệu bệnh lý, biểu hiện sự không bình thường của cơ thể ở những cơ quan sinh sản.

Khí hư màu nâu nhạt có thể là bệnh gì?

Khí hư màu nâu nhạt có thể là bệnh gì?

Khi thấy những biểu hiện khí hư bất thường này, chị em cần hết sức thận trọng, nên đi thăm khám và tìm ra nguyên nhân để mau chóng khắc phục hiệu quả.

Vậy ra khí hư màu nâu nhạt có thể là bệnh gì?

Có rất nhiều chị em phụ nữ khi thấy “cô bé” có khí hư màu nâu nhạt đang cảm thấy lo lắng không biết đây có thể là bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để xác định chính xác biểu hiện đang mắc phải, tốt nhất chị em nên đi thăm khám kịp thời và có biện pháp hợp lý. Ngoài ra, các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, nếu thấy ra khí hư màu nâu nhạt như vậy, có thể là do những nguyên nhân như sau:

+ Khí hư màu nâu nhạt nếu xuất hiện ở thời kỳ đầu hoặc cuối của chu kỳ kinh nguyệt có thể là biểu hiện bình thường. Cụ thể, nếu chú ý quan sát sẽ thấy trước kỳ kinh thấy có màu nâu nhạt như màu cà phê, sau đó chuyển dần sang đỏ thẫm và bước vào kỳ kinh. Hoặc khi dần hết kinh sẽ thấy chút máu đỏ thẫm, sau đó 1, 2 ngày thấy còn khí hư màu nâu nhạt.

Nên đi khám để xác định nguyên nhân ra khí hư màu nâu nhạt

Nên đi khám để xác định nguyên nhân ra khí hư màu nâu nhạt

Theo như lý giải thì đây là hiện tượng bình thường của sinh lý cơ thể trước và sau kỳ kinh nguyệt. Nhưng với điều kiện là khí hư màu nâu nhạt này không có mùi hôi hay bạn không có cảm giác ngứa ngáy…

+ Khi thấy có khí hư ra nhiều màu nâu nhạt, kèm theo các biểu hiện như: có mùi hôi, đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và có dấu hiệu sút cân bất thường…đây rất có thể là sự cảnh bảo nàng có thể mặc phải bệnh phụ khoa nào đó.

Các bệnh phụ khoa có thể kể đến như: Viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, rối loạn nội tiết tố, hay nghiêm trọng có thể là ung thư cổ tử cung…

Đặc biệt, với những trường hợp thấy ra khí hư màu nâu nhạt khi mang thai. Nếu thấy khí hư màu nâu nhạt không mùi khi mang thai và không kèm dấu hiệu bất thường khác thì không đáng lo, nhưng nếu ngược lại thì phải thận trọng.

Với những phân tích, giải đáp cụ thể trên đây, tốt hơn hết hãy mau chóng đi khám để sớm có biện pháp chữa trị và loại bỏ hiện tượng ra khí hư màu nâu nhạt hiệu quả, tránh tình trạng ảnh hưởng đến sinh lý, sức khoẻ và nhất là có ảnh hưởng đến thai nhi ở phụ nữ đang mang thai.

>> Xem thêm: Khí hư bất thường khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo