Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Hỏi: Chào bác sĩ! Năm nay tôi 30 tuổi, mới đây tôi có đi khám phụ khoa và được kết luận là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tôi hiện rất lo lắng và không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không cũng như cách điều trị như thế nào thì mới khỏi bệnh được? Rất mong bác sĩ sẽ cho tôi những lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ!  (H.T – Hà Nội).

Trả lời:

Xin chào bạn H.T! Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Sau đây sẽ là những thông tin giải đáp cho thắc mắc của bạn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không.

Đôi nét về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Như chúng ta đã biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến và xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Và trước khi giải đáp thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến bệnh lý này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Nhiều phụ nữ băn khoăn viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm do các tế bào tuyến phát triển bất thường và lộ ra bên ngoài bề mặt cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là do thói quen vệ sinh vùng kín của chị em không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do việc nạo phá thai không an toàn… đã tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công và làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung.

Để nhận biết có phải mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không chị em có thể căn cứ vào một số dấu hiệu như: Khí hư bất thường, đau khi quan hệ tình dục, đau lưng, đau vùng eo và vùng xương chậu, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt,…

Viêm lộ tuyển cổ tử cung phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau và khi ở giai đoạn càng cao thì bệnh càng nặng và việc chữa trị sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Do vậy, khi có những dấu hiệu bệnh mà chúng tôi đề cập ở trên thì chị em nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám cụ thể, điều trị sớm nhất có thể tránh những biến chứng nguy hiểm.

Vậy, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không thì cần xác đinh được mức độ bệnh lý của người bệnh. Với trường hợp bệnh nhẹ, vùng lộ tuyến khoảng 5mm trở xuống thì người bệnh vẫn chưa gặp phải những vấn đề nào đáng kể. Tuy nhiên, khi viêm lộ tuyển đã trầm trọng ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 thì chị em có thể gặp phải những nguy cơ sau đây:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ gây viêm nhiễm phụ khoa

Viêm lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự phát triển vi khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí mà vi khuẩn dễ dàng tấn công nhất. Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung… Nhiều phụ nữ còn gặp phải những căn bệnh phụ khoa khác như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, rách cổ tử cung…

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không khi có thể gây vô sinh?

Lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường nên sẽ cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ pH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? – Gây vô sinh

Bên cạnh đó, khi viêm lộ tuyến cổ tử cung gây viêm nhiễm tại các bộ phận sinh sản khác như vòi trứng, buồng trứng… phụ nữ sẽ khó thụ thai thành công, thậm chí bị vô sinh.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ khi mang thai. Bên cạnh cảm giác khó chịu, ngứa ngáy vùng kín và đau bụng dưới do bệnh gây ra, chị em còn phải đối diện với nhiều nguy cơ khác nghiêm trọng hơn như sẩy thai, thai ngoài tử cung, sinh con non, vỡ ối… Đồng thời căn bệnh này cũng khiến phụ nữ khó sinh thường hơn và đa phần phải mổ để lấy thai.

Khi bệnh ở mức độ nặng, các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào sâu trong tử cung và gây nhiễm trùng, viêm màng ối. Do đó thai nhi dễ bị dị tật bẩm sinh, phát triển không bình thường, bị nhiễm các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp, bệnh da liễu, bệnh về mắt…

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? – Dễ gây ung thư cổ tử cung

Một điều tai hại là hầu hết chị em lại không hay biết mình mắc bệnh và khi chữa thì không dứt điểm để bệnh tái đi phát lại. Đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, khi viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ trầm trọng, quá trình chuyển hóa của các tế bào ở cổ tử cung bị ảnh hưởng, cấu trúc tế bào bị phá vỡ. Do đó các tế bào ung thư có điều kiện để hình thành.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? – Gây ung thư cổ tử cung

Ngoài ra, khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp diệt tuyến, các lớp niêm mạc nhạy cảm bên dưới sẽ bị tác động gây biến chứng như xơ hóa, dính tử cung và gây nên các tổn thương sâu, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung có sẹo cứng gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Do đó khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên tới các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa hoặc bệnh viện uy tín để khám chữa và lựa chọn phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Như vậy, từ những thông tin vừa rồi thì với thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không bạn H.T cũng như tất cả chị em đã có câu trả lời. Việc tiếp theo là cần phải tiến hành điều trị dứt điểm bệnh tránh bị tái phát bệnh, khi đó mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ càng cao hơn.

Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại hiệu quả cao việc đầu tiên là chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp. Trong quá trình điều trị bệnh chị em nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị, bên cạnh đó bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh phù hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không và cách điều trị

Chữa trị sớm để không lo “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?”

Nếu phát hiện bệnh khi bệnh ở mức độ nhẹ thì việc điều trị không quá khó khăn. Ở mức độ này người bệnh thường được chỉ định điều trị bằng thuốc uống và thuốc đặt. Với những trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung đã lan rộng, chữa bằng thuốc không thể khỏi được thì người bệnh sẽ cần phải kết hợp dùng thuốc và phương pháp diệt tuyến như đốt, áp lạnh, dao LEEP… để điều trị bệnh triệt để nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không
Thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có những loại nào? Loại thuốc nào điều trị bệnh tốt nhất? Đây là thắc mắc của không ít chị em khi tìm hiểu về các loại thuốc chữa bệnh nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này. Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giúp chị em giải đáp tất cả những thắc mắc trên đây.

Song song với đó chị em nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, giữ cân bằng môi trường pH ở âm đạo, cân bằng hệ vi sinh đường sinh dục, tăng cường sức đề kháng. Từ đó giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương và phòng ngừa biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn H.T cũng như với tất cả chị em phụ nữ, đồng thời giải đáp thắc mắc “viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?”. Như vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính các chị em, vậy nên tốt nhất chị em hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở sài gòn ở đâu thì tốt?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thu Giang says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung . Em đang rất mong muốn mang thai nhưng nghe nói bị bệnh này làm chậm khả năng có thai vậy em phải làm thế nào(em chưa mang thai lần nào và bệng này không hề làm em khó chịu hay đau đớn gì chỉ biết được bệnh khi đi khám phụ khoa định kỳ thôi ak)

     

  2. Nguyễn Thị Trà says: Trả lời

    Em đi khám phụ khoa thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh này điều trị như thế nào vậy ạ?

  3. Mom Sushi says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến tuy là tổn thương lành tính nhưng nó lại gây nguy cơ nhiễm khuẩn cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công (trong khi âm đạo không bị nhiễm), ví dụ nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn giộp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung. Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, em nên điều trị bệnh khỏi hoàn toàn trước khi nghĩ đến việc có thai nhé.

  4. Thúy Vi says: Trả lời

    Việc viêm lộ tuyến nếu nhẹ thì không tác động gì đến sự có thai, nếu viêm nặng và rộng thì sẽ tác động ít nhiều đến khả năng có thai và mang thai nữa. Bạn xem bác sĩ khám cho bạn đang ở mức độ nào rồi điều trị sớm đi nhé.

  5. Miu Lê says: Trả lời

    Tùy mức độ viêm mà có cách điều trị khác nhau ban nhé. Thông thường, sau khi chống nhiễm khuẩn bằng kháng sinh thích hợp với từng loại vi khuẩn gây bệnh (đặt viên nang colpogynax, tergynan…), bác sĩ sẽ tiến hành đốt điện, đông lạnh hay tia lade phá hủy nơi lộ tuyến để cổ tử cung chóng lành sẹo. Khi đang điều trị nên kiêng có quan hệ tình dục (khoảng 2 tuần).

  6. Vicky Vũ says: Trả lời

    Trường hợp em đang có bầu thì điều trị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng gì không ạ?

  7. Thảo Nguyên Xanh says: Trả lời

    Bản thân lộ tuyến ít nguy hại cho thai, trừ phi kèm viêm cổ tử cung có thể gây viêm màng ối, dẫn đến vỡ màng ối sớm và đẻ non.Dùng thuốc nào để chữa lộ tuyến cần hỏi ý kiến thầy thuốc, ví dụ có thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc có metronidazole nha bạn.

  8. Thanh Xuân says: Trả lời

    Em đi khám và được chuẩn đoán nhiễm tạp khuẩn , viêm lộ tuyến cấp 2 , cho em hỏi là trong khi bị viêm em có thể dùng pp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến được không và em chưa có gia đình thì phương pháp áp lạnh có ảnh hưởng gì tới sau này không ạ?

  9. Kim Cúc says: Trả lời

    Đang viêm nhiễm thì phải đặt thuốc chữa viêm đã em nhé , có thể sau một thời gian khi âm đạo sạch CTC có thể tự tái tạo ko cần đốt, nếu tổn thương lộ tuyến rộng mới xem xét có cần đốt ko, có thể đốt điện hoặc áp lạnh , nếu kỹ thuật đốt tốt ko ảnh hưởng đến sinh đẻ đâu nha

  10. Trần Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Vợ bị viêm lộ tuyến tử cung là chồng cũng nguy hiểm đó nha. Nếu điều trị thì cả hai người cùng điều trị mới khỏi hoàn toàn được.

  11. Gió Mùa Đông says: Trả lời

    Đọc được trên mạng nên phải cop cho chị em đọc để biết tác hại của viêm lộ tuyến nè “Sự nguy hại của viêm lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí mà vi khuẩn dễ dàng tấn công nhất. Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…Ngoài ra, lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo. Với những nguy cơ như thế nên viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây vô sinh.”

  12. Trịnh Kim Thu says: Trả lời

    Thấy “chỗ ấy” luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt và “bốc mùi”, tôi chỉ nghĩ rằng mình bị nấm âm đạo nên không đi khám mà tới cửa hàng thuốc gần nhà đế nhờ dược sĩ tư vấn thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên sau nửa tháng thì tình trạng vùng kín lại càng khó chịu hơn nên mới đi khasmthifKhi đến viện Phụ sản để khám thì chị mới biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, ngoài việc đặt thuốc cần kết hợp uống thuốc kháng sinh. Mặc dù bác sĩ đã dặn uống hết thuốc phải tái khám, điều trị khỏi hẳn mới ngừng nhưng dùng thuốc được ít ngày, tội lại thấy các biểu hiện khó chịu kia biến mất. Không lâu sau, bệnh lại tái phát, tôi đi mua thuốc theo đơn cũ để dùng nhưng mãi không thấy bệnh thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn. Lúc này đi khám, chị bị bác sĩ mắng vì “tội” để bệnh chuyển sang giai đoạn khá nặng, vi khuẩn xâm lấn đến cổ tử cung, rất khó điều trị dứt điểm. Thậm chí bác sĩ cũng khẳng định khả năng thụ thai là rất khó, nếu để chậm nữa có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung nữa. Chị em nào bị viêm thì chữa khi còn sớm không lại nguy hiểm lắm.

  13. Nhung Lê says: Trả lời

    Liên quan đến chuyện sinh đẻ của chị em đây. Đọc bài này để thêm kiến thức nhé

    https://benhviemphukhoa.net/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-sinh-thuong-duoc-khong-n3592.html

  14. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời

    Làm sao mà phân biệt được mình bị viêm lộ tuyến cập độ nào rồi hả các mẹ?

  15. Khánh Thy says: Trả lời

    Cái này đi khám rồi mới biết bạn ơi, tế bào viêm nhiễm nó nằm trong tử cung cơ mà. Nhưng muốn phát hiện sớm thì phải để ý đến những thay đổi cơ thể mình như khí hư ra nhiều, chảy máu khi quan hệ tình dục hay bị chảy máu âm đạo mà không phải chu kỳ kinh nguyệt của mình…

  16. KimLee Chan says: Trả lời

    Mình lập gia đình muộn, 29 mới lấy chồng. Lấy xong vài tháng thì phát hiện bị mắc viêm lộ tuyến. Lúc đầu cũng có biểu hiện bất thường như ra nhiều khí hư, quan hệ chảy máu…nhưng chủ quan mà công việc bận rộn nên lại thôi…lười đi khám. Đến khi triệu chứng nặng mới đến Vietmec khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi. Vùng viêm nhiễm lan rộng nên bác sĩ bảo phải đốt. Mà nghe bảo đốt sâu sẽ có khả năng gây sẹo cho tử cung rồi khó thụ thai nên cả hai vợ chồng lo lắm. May mắn là bác sĩ chỗ Vietmec tay nghề cao, khám kỹ và khoanh vùng chính xác nên không phải đốt sâu, không để lại sẹo. Giờ có con rồi coi như cũng may mắn. Các chị em có biểu hiện gì bất thường thì khám ngay nhé, đừng để đến lúc bệnh nặng rồi vất vả chuyện sinh con lắm.

  17. Nguyễn Cẩm Tú says: Trả lời

    Đúng rồi. Các bạn cẩn thận bệnh viêm lộ tuyến này nhé, có triệu chứng thì đi khám và chữa ngay đi. Như chị gái mình bị viêm lộ tuyến nặng cấp độ 3 mà vẫn chủ quan không chữa gì cả đến khi bệnh quá nặng mới chịu đến bệnh viện. Lấy chồng gần hai năm mà giờ vẫn chưa có con. Tội ghê lắm.

  18. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung,và bị cả nấm âm dạo đã 2 năm nay, chỉ đặt thuốc nên không khỏi.em hiện đang sinh sống ở Hà Nam,e muốn hỏi có chị nào biết được ở HN có chỗ nào chữa viêm Lộ tuyến tốt ko chỉ giúp e với? Bênh này lan man quá, mãi ko chữa dứt điểm đc.

  19. Noriko Phan says: Trả lời

    Chị cũng bị lộ tuyến và chữa leep bs Hương phòng khám Vietmec nha. Được hơn 2 tháng rồi khi mình đi soi lại thấy cổ tử cung đang tái tạo tốt, nhưng mỗi tội mình lại phát hiện ra 1 polip cổ tử cung, mình đang đợi có kinh sẽ đến bs Hương để làm tiếp, mình cũng đang mong sớm khỏi hẳn để có em bé tiếp, địa chỉ phòng khám Vietmec mình không nhớ rõ, bạn thử tra trên mạng xem nhé.

  20. Cát Sa Mạc says: Trả lời

    Mình cũng bị VLT và đi làm thủ thuật bằng phương pháp đốt điện đây, làm theo hướng dẫn của bác sỹ và sau 2 tháng mình khám lại của mình khỏi hẳn rồi. Đến phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân gặp bs Hương bác ý làm tốt và soi cẩn thận. Mình cũng đc chỉ định đi làm các xét nghiệm rồi siêu âm, bây giờ thì mình thấy yên tâm rồi và sau cứ đến đó khám thôi.

  21. Nhật Nguyệt says: Trả lời

    Nhận xét chung về phòng khám Vietmec là ổn, phòng khám sạch sẽ, quy trình thủ tục nhanh không mất time chờ đợi, bác sĩ khá hiền, khám và tư vấn kỹ. So với bệnh viện công đông người chật chội thì khám ở Vietmec tiện và nhanh hơn nhiều.

  22. Min Trần says: Trả lời

    Máy móc cũng xịn xò lắm, nhìn lên màn hình máy soi CTC thấy rõ nét từng vùng bị viêm luôn, nhìn ghê ghê cũng xấu hổ lắm nhưng bác sĩ cười bảo chị em phụ nữ ai cũng bị dù ít dũ nhiều nên cũng đỡ ngại hẳn.

  23. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

    Thích nhất là khoản bác sĩ. Bác sĩ Hương tư vấn kỹ càng lắm, thao tác khám bệnh cũng nhẹ nhàng nâng niu chứ không ầm ầm như mấy chỗ khác. Nhớ lại mà em vẫn cảm thấy kinh hoàng.

  24. Chi Chi San says: Trả lời

    Chia sẻ chút kinh nghiệm cho những ai chưa khám Vietmec bao giờ. Không phải đến tận nơi hay gọi điện đặt kịch khám đâu, cứ đăng ký trên website phòng khám, sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận và sắp xếp lịch cho mình. Đến ngày hẹn thì tới khám thôi, chẳng phải lo thủ tục hay mất thời gian chờ đợi đâu nhé.

  25. Phương Vy says: Trả lời

    Bây giờ có khoản đăng ký khám trên web rồi à? Hồi trước mình đi chưa có (hoặc mình không biết) nên cứ thế đến khám thôi. Đi vào chủ nhật khá đông nhưng không phải chờ lâu, vừa đến đã có mấy y tá hướng dẫn thủ tục đăng ký và sắp xếp lịch khám cho rồi.

  26. Linh Lele says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống của chị em. Vậy nên chị em cần phát hiện sớm những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung để chữa trị bệnh kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em.

    https://benhviemphukhoa.net/cac-trieu-chung-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-chi-em-can-phai-nam-long-n5314.html

  27. TuTu Trang says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ khám từ khám phụ khoa, khám thai, siêu âm cho đến kế hoạch hóa gia đình như đặt vòng, cấy que. Mặt bằng chất lượng các dịch vu đề tốt, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình, nói chung là “đáng đồng tiền bát gạo” nhà

  28. ChaToCha Milo says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  29. Vì Sao Cô Đơn says: Trả lời

    Trái đất tròn, mình có duyên với bác sĩ Hằng hay sao ấy. Dạo trước đến trung tâm y tế quận Thanh Xuân khám phụ khoa được bác sỹ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình mà kê đơn cũng mát tay. Lần này đến Vietmec lại gặp người quen thì không phải lăn tăn gì nữa.

  30. Lê Linh Chi says: Trả lời

    Không cần phải đủ dấu hiệu mới đi khám đâu các bạn ơi, đợt trước t chỉ bị khí hư ra nhiều, quan hệ tình dục bị đau nhưng cứ nghĩ lâu rồi không sinh hoạt nên thế thôi. Bị xuất huyết âm đạo nhưng không biết lại tưởng kinh nguyệt không đều. Lâu lâu nữa mới đi khám thì bs bảo viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi. Sợ suýt ngất nhưng kiên trì chữa nên giờ khỏi hẳn rồi. Các bạn ai có dấu hiệu thì đi khám ngay khi còn sớm đi nhé. Chứ để bệnh nặng rồi mới đi chữa cũng vất vả đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo