Giải đáp: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai, những nguy cơ và cách chữa

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ hay không?

Tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trước khi trả lời cho câu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không thì chúng ta sẽ cùng điểm qua một số vấn đề về viêm lộ tuyến cổ tử cung như sau:

– Về cơ bản, lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thường lành tính, nó chỉ gây ra viêm nhiễm khi các tế bào lộ tuyến phát triển quá mức ra bên ngoài tử cung. Khi đó, chúng vẫn tiết dịch âm đạo bình thường làm cho âm đao luôn ở trong tình trạng ẩm ướt và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm nhiễm.

– Khi vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng kiểm soát dịch nhầy ở tử cung. Do đó, triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ nhận thấy nhất là tình trạng âm đạo tiết ra nhiều khí hư, kèm theo màu lạ và có mùi hôi tanh khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, xuất hiện những cơn đau vùng chậu, quan hệ thấy đau đớn hoặc chảy máu,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không là nỗi lo của nhiều mẹ bầu

– Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo hút thai nhiều lần hoặc do stress nhiều dẫn đến môi trường nội tiết bị thay đổi.

– Ở phụ nữ mang thai, nội tiết tố sẽ thay đổi, phần tử cung và cổ tử cung cũng có những thay đổi nhất định để sẵn sàng cho quá trình sinh đẻ. Do đó, âm đạo thời kì này sẽ vô cùng nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Nếu như đối với phụ nữ bình thường, lộ tuyến cổ tử cung khiến họ lo lắng về vô sinh, hiếm muộn thì đối với phụ nữ đang mang thai, căn bệnh này lại khiến họ lo sợ về việc không thể sinh thường. Nguyên nhân là vì việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai không phải là dễ dàng, nhất là khi bệnh nặng.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, không có câu trả lời chính xác cho băn khoăn “mắc lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?” bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mức độ nặng–nhẹ của bệnh, sức khỏe của thai phụ, tình trạng của thai nhi.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không cần phải qua thăm khám cụ thể

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không cần khám cụ thể

Vì vậy, bạn cần phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết do các bác sĩ chuyên khoa tiến hành để được đánh giá khả năng sinh thường của bản thân. Nếu bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu và đang được chữa trị với tiến triển tốt, bạn hoàn toàn có thể sinh thường.

Nhưng ngược lại, nếu bệnh đã có biến chứng hoặc song song với lộ tuyến cổ tử cung, bạn còn mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm khác thì sinh mổ sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn lúc này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở bà bầu vẫn có thể sinh thường được và nhiều trường hợp mẹ bầu bị viêm lộ tuyến vẫn sinh ra em bé khỏe mạnh, kháu khỉnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có ảnh hưởng gì. Bệnh vẫn có thể gây ra một số vấn đề đối với thai nhi, đứa trẻ sinh thường trong khi người mẹ mắc bệnh thì có khả năng sẽ bị mắc các bệnh về hệ hô hấp và các bệnh về mắt khá cao.

Do vậy, để biết được chính xác viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không cần trực tiếp thăm khám và nhận lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa.

Lời khuyên dành cho các mẹ bầu

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả thai nhi và mẹ bầu, các bác sĩ khuyên chị em không nên quá hoang mang khi ở trong hoàn cảnh này. Cần tiến hành thăm khám và điều trị bệnh thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ đặc biệt trong trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không và lời khuyên cho mẹ bầu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không phụ thuộc mức độ bệnh

Thông thường khi mang thai chị em sẽ không được thực hiện các phương pháp ngoại khoa và uống thuốc kháng sinh để chữa bệnh mà thay vào đó chị em sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc đặt âm đạo để làm chậm quá trình phát triển của bệnh và làm giảm tình trạng viêm nhiễm cho đến khi em bé được sinh ra mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Nếu trong trường hợp bị viêm nhiễm quá nặng, chị em có thể sử dụng hình thức sinh mổ thay vì sinh thường để không bị lây các bệnh viêm nhiễm sang cho bé. Sau khi sinh một thời gian chị em cần tiến hành điều trị bệnh ngay và phòng tránh nguy cơ tái phát của bệnh.

Nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lí. Chị em cần cung cấp đầy đủ hoa quả, sữa và rau xanh hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ chiên rán.

Không nên tự ý mua thuốc về uống hay sử dụng bất cứ phương pháp dân gian nào để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không được sự cho phép của bác sĩ.

Việc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi nó có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa bé sau này. Do vậy, bạn nên đi khám chữa kịp thời và chú ý giữ gìn vệ sinh để hạn chế rủi do một cách thấp nhất.

Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội

Phương Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. nguyên thi yên nhi says: Trả lời

    chào b.s con tên nhi năm nay con 17 tuổi đang có thai 8 tháng 4 ngày trong một lần đi khám thai ở 3 tháng đầu  bác sĩ nói con bị viêm lộ tuyến hơn 1 năm và đang ở giai đoạn 2 bác sĩ nói là muon1 điều trị thì phải bỏ thai đi nhưng sau khi điều trị xong khả năng làm mẹ rất thấp cho nên con quyết định không bỏ và sẽ điều trị sau sinh con muốn hỏi b.s ở giai đoạn của con sinh thường có ảnh hưởng đến đứa bé hay không ạ mong b.s tư vấn giúp con cảm ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo