Lời khuyên: Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không nỗi lo của các chị em

>> Biểu hiện sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không nên bỏ qua

Khi nào cần đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Trước khi giải đáp băn khoăn của nhiều chị em về vấn đề “Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?” chị em cần hiểu về căn bệnh này và khi nào cần đốt viêm lộ tuyến.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá thường gặp và có khả năng gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Bệnh xảy ra do những tế bào tuyến bên trong cổ tử cung tăng sinh và xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung.

Tuy nhiên, khi các tế bào tuyến lộ ra ngoài, chúng vẫn tiết dịch đều và thu hút các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng… gây ra viêm nhiễm. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn tiến theo 3 mức độ:

  • Vùng lộ tuyến dưới 0,5cm – độ I
  • Vùng lộ tuyến từ 0,5-1cm – độ II
  • Vùng lộ tuyến từ trên 1cm – độ III

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến khi nào? đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Thực chất không phải cứ bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nhất định phải đốt diệt tuyến. Quyết định có đốt hay không phải do các bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi đã qua thăm khám và làm các bước xét nghiệm cần thiết.

Thông thường những trường hợp được chỉ định đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là khi lộ tuyến đã trên 5 mm, bệnh nhân không bị viêm nhiễm âm đạo và không viêm phần phụ. Còn nếu bị viêm nhiễm âm đạo thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị hết viêm, hết nấm mới thực hiện đốt điện.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu và kiêng những gì là vấn đề mà nhiều bệnh nhân quan tâm bởi vì đây là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến kết hiệu quả điều trị.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ ít nhất là 6 tuần, nếu được nên kiêng 2 tháng để đợi các vết thương lành hẳn. Bởi vì sau khi đốt cổ tử cung còn chưa lành hẳn, khi quan hệ các động tác giao hợp và sự cọ sát của cơ quan sinh dục nam dễ khiến cổ tử cung bị tổn thương lại.

Ngoài ra, sau khi đốt cơ thể của nữ giới còn yếu và sức đề kháng kém nên nếu quan hệ vào thời điểm này phụ nữ sẽ vừa mệt mỏi, vừa dễ lây nhiễm các mầm bệnh từ cơ quan sinh dục nam.

Thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần 

Thực tế, không ít phụ nữ đã chia sẻ với benhviemphukhoa.net rằng sau khi đốt lộ tuyến được 1, 2 tuần, chị em đã quan hệ trở lại và gặp phải tình trạng chảy máu, đau đớn, bội nhiễm vô cùng nguy hiểm.

Tình trạng này làm cho việc điều trị bệnh lâu khỏi hơn, đốt điện nhiều lần không đỡ, chi phí tốn kém, thậm chí là gây vô sinh, hiếm muộn. Do đó, chị em cần nói cho ông xã biết vấn đề này để chồng có thể thông cảm và việc kiêng quan hệ chữa bệnh cũng thuận lợi hơn.

Ngoài vấn đề “Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?” chị em cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

– Vệ sinh bên ngoài vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, nhất là khi tới chu kỳ kinh nguyệt; tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa sâu bên trong âm đạo hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

– Bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý đồng thời kiêng những thức ăn nhiều dầu mỡ, các chất kích thích hay đồ ăn cay nóng, bổ sung thêm sữa chua, vitamin E, tỏi, trái cây, rau xanh… giúp tránh viêm nhiễm và tăng đề kháng, bệnh mau lành.

– Trong 3 tuần đầu sau đốt viêm lộ tuyến, chị em cần kiêng các hoạt động mạnh như chạy bộ, đạp xe, tập gym…

– Tuân thủ nghiêm túc những chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc và cần tới tái khám theo đúng hẹn để được tư vấn cụ thể.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ và lưu ý sau đốt
Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của bác sĩ và tái khám đúng hẹn

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay có thể thực hiện bằng nhiều kỹ thuật tiên tiến khác nhau vì thế tùy từng kỹ thuật mà quá trình vết thương phục hồi nhanh, chậm cũng khác nhau.

Tuy vậy dù là phương pháp nào thì đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ ít nhất là 6 tuần đến 2 tháng là điều chị em nên tuân thủ. Bên cạnh đó chú ý kết hợp sử dụng kháng sinh để dự phòng viêm nhiễm. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

>> Xem thêm: Mách bạn: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội tại đâu?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo