Chị em cần cảnh giác cao độ với hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi

Bạn nên đọc:

Ngứa vùng kín và đau bụng dưới – dấu hiệu bệnh lý chị em chớ dại bỏ qua

> Chị em chớ coi thường ngứa vùng kín đi tiểu buốt – Cần có cách phòng tránh hiệu quả

Ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa

Bình thường, ngứa vùng không quy định một độ tuổi nào bởi chỉ cần do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với các loại dung dịch vệ sinh… cũng đã gây nên hiện tượng này.

Tuy nhiên, lúc này hiện tượng ngứa sẽ được cải thiện nếu như chị em thay đổi thói quen vệ sinh sẽ cũng như thay đổi thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh.

Mặt khác, khi chị em bị ngứa vùng kín và có mùi hôi thì lại rất khác. Nó không đơn giản là dị ứng, là vệ sinh kém mà còn là triệu chứng biểu hiện cho một số những bệnh phụ khoa. Đặc biệt, khi dịch tiết âm đạo (khí hư) có mùi hôi khó chịu thì “đích thị” đây là dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín. Một số bệnh phụ khoa mà chị em có thể có nguy cơ gặp phải như:

+ Viêm nấm âm đạo: Khi vùng kín bị các loại nấm tấn công (thường loại nấm chủ yếu là nấm Candida) thì những cơn ngứa ngáy sẽ xuất hiện, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn và màu sắc thay đổi thành màu trắng đục, khí hư đặc sệt.

nguyên nhân gây ngứa vùng kín và có mùi hôi

Ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể do viêm nấm âm đạo

+ Vùng kín bị viêm do vi tạp khuẩn: Khi vùng kín bị các vi tạp khuẩn tấn công gây viêm thì triệu chứng người bệnh gặp phải đó chính là khí hư có màu trắng hoặc trắng đục, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu. Đặc biệt sau khi quan hệ tình dục những cơn ngứa âm đạo sẽ xuất hiện, người bệnh có thể gặp hiện tượng tiểu khó.

+ Vùng kín bị nhiễm trùng roi âm đạo: Ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể do các loại ký sinh trùng ở đường sinh dục gây nên. Ngoài hiện tượng ngứa âm đạo, khí hư nặng mùi thì còn có ngứa và đau khi giao hợp cũng như khi đi tiểu.

+ Bị viêm teo âm đạo: Đây là bệnh thường xuất hiện ở những chị em đang bước vào giai đoạn mãn kinh. Khi lượng hormone estrogen thấp và gây ra dịch tiết, người bệnh sẽ có hiện tượng ngứa âm đạo và nóng rát, có cảm giác đau nhức khi đi tiểu và giao hợp.

+ Viêm vùng chậu: Theo các chuyên gia phụ khoa, viêm vùng chậu là một bệnh phụ khoa nghiêm trọng bởi nó có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới. Biểu hiện điển hình của bệnh lý này là ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi. Bên cạnh đó còn có hiện tượng đau bụng, đau lưng, chảy máu vùng kín bất thường.

+ Viêm nội mạc tử cung: Ngứa vùng kín và có mùi hôi tanh là những triệu chứng thường gặp của bệnh lý này. Bên cạnh đó, màu sắc của khí hư chuyển sang vàng hoặc xanh, đau rát và thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục…

ngứa vùng kín và có mùi hôi do đâu?

Viêm nội mạc tử cung cũng là một nguyên nhân gây nên hiện tượng này

Ngứa vùng kín và có mùi hôi phải làm sao?

Chị em không được xem thường và đừng chần chứ nếu có hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi. Hãy đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám, xét nghiệm. Bởi những bệnh phụ khoa mà chúng tôi đề cập đến ở trên có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này.

1. Tác động của ngứa vùng kín và có mùi hôi đến nữ giới

Không giống với các biểu hiện ngứa thông thường, ngứa vùng kín khiến cho cuộc sống của chị em gặp rất nhiều khó khăn, cụ thể:

Sức khỏe bị ảnh hưởng: Nếu chỉ nói ảnh hưởng đến tâm lý cũng như đời sống tình dục thôi chưa đủ, ngứa vùng kín, có mùi hôi nếu không được chữa trị sớm thì những viêm nhiễm sẽ càng nặng hơn. Về lâu về dài nó sẽ tăng thêm những nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác có thể kể đến những viêm niệu đạo, viêm phần phụ…

+ Tác động đến đời sống tình dục: Với những bạn gái chưa quan hệ thì không mấy ảnh hưởng, nhưng nếu đã quan hệ tình dục hoặc đã kết hôn thì ngứa vùng kín có mùi mùi hôi ảnh hưởng rất lớn. Chất lượng cuộc yêu của hai người sẽ giảm đi đáng kể bởi những cơn ngứa ngáy cộng thêm hiện tượng đau rát…

ngứa vùng kín và có mùi hôi có ảnh hưởng gì?

Ngứa vùng kín và có mùi hôi tác động lớn đến đời sống tình dục

+ Ảnh hưởng đến tâm lý: Vùng kín bị ngứa và kèm theo mùi hôi khó chịu khiến chị em luôn trong tâm thế e ngại, khó chịu, và lo lắng… Vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày và công việc. Do đó, bạn cần đi khám ngay khi phát hiện ra cơ thể có các dấu hiệu bệnh lý bất thường.

ngứa vùng kín và có mùi hôi
“Xin chào bác sĩ! Em đang bị ngứa tại vùng kín, khí hư cũng ra nhiều hơn trước, ra với tần suất dày hơn. Em đã thử các giải pháp tạm thời như rửa nước muối nhưng không ăn thua, triệu chứng chỉ giảm đi chứ không hết. Liệu ngứa vùng kín có nguy hiểm không bác sĩ, nó có gây ra các vấn đề sinh sản về sau không ạ! Rất mong nhận được giải đáp từ bác sĩ! Em xin cảm ơn!”

2. Cách khắc phục ngứa vùng kín và có mùi hôi

Khi gặp phải hiện tượng ngứa vùng kín thường chị em rất hoang mang, hầu hết đều nhanh chóng và tự ý tìm kiếm những giải pháp tự nhiên để nhằm điều trị nhanh nhất.

Tuy nhiên, việc này không được bác sĩ khuyến khích. Bởi dù với phương pháp nào thì chị em cũng cần phải được tư vấn của bác sĩ để việc điều trị được hiệu quả nhất và tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra.

Ngoài những chỉ dẫn của bác sĩ trong điều trị chị em nên thực hiện những lưu ý sau để có thể giúp nhanh chóng cải thiện được tình trạng ngứa ngáy và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng hơn.

+ Việc làm đầu tiên chị em cần thực hiện đó chính là vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Không dùng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh mà hãy dùng những dung dịch sát khuẩn có tính dịu nhẹ, hoặc có thể sử dụng nước muối pha loãng để vệ sinh tuy nhiên lưu ý pha đúng tỷ lệ để không ảnh hưởng đến vùng kín.

+ Để hạn chế mắc phải tình trạng ngứa vùng kín và có mùi hôi, dù vệ sinh với những phương pháp nào chị em cũng không được thụt rửa vào sâu bên trong của âm đạo. Chỉ nên vệ sinh bên ngoài của âm đạo để không gây mất cân bằng độ pH trong âm đạo cũng như không đưa thêm những vi khuẩn vào sâu bên trong.

cách khắc phục ngứa vùng kín và có mùi hôi

Vệ sinh sạch sẽ “cô bé” để hạn chế các bệnh lý phụ khoa

+ Chú ý vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, thực hiện thay băng vệ sinh 3 – 4 tiếng một lần và vệ sinh sạch sẽ lúc thay. Ngoài ra, nên mặc quần được làm bằng vải cotton, không mặc quần quá chật, bó sát nhất là trong kỳ kinh.

+ Trong bữa ăn hàng ngày, chị em nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa chất xơ cũng như các vitamin (A, D, E…), các khoáng chất. Trong thời gian điều trị ngứa vùng kín và có mùi hôi chị em nên hạn chế hoặc nên tránh ăn những thực phẩm có nhiều đường, thực phẩm có chất men.

+ Hãy giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress bởi vì đây được cho là một nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa tại vùng kín nhưng mà chị em không hề quan tâm. Đồng thời, để cải thiện tình trạng sức khỏe nhanh hơn chị em nên tránh quan hệ tình dục, nếu có thì hãy dùng bao cao su.

+ Duy trì thăm khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để kiểm tra sức khỏe cũng như phát hiện và triệu trị sớm các bệnh phụ khoa (nếu có).

Kết luận lại rằng, ngứa vùng kín và có mùi hôi tiềm ẩn khá nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Chính vì vậy, chị em hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay khi có hiện tượng ngứa, đừng chủ quan tránh bệnh nặng hơn và gây khó khăn trong việc điều trị sau này. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Cách chữa ngứa vùng kín giúp chị em thoát khỏi cơ ngứa hành hạ

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo