Giải đáp: Đặt thuốc ra nhiều khí hư, dịch nhầy có bị làm sao không?

Nên đọc: Ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là bệnh không và cách xử lý

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, khí hư (huyết trắng) là một hiện tượng sinh lý rất bình thường của người phụ nữ. Thời gian khí hư ra nhiều hơn những ngày bình thường đó chính là do thời kỳ chuẩn bị rụng trứng (kinh nguyệt) hoặc sau khi rụng trứng (hết chu kỳ kinh). Nếu khí hư của người phụ nữ ở tình trạng bình thường sẽ có màu trắng trong, không có mùi.

Thế nhưng, nếu trường hợp khí hư ra nhiều nhưng không phải ở trước hoặc sau thời gian rụng trứng, đặc biệt là xuất hiện mùi khó chịu thì đây có thể là một trong những dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa mà chị em có thể mắc phải. Khí hư ra nhiều có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ…

Và để điều trị các vấn đề bệnh phụ khoa này hầu hết sẽ sử dụng thuốc đặt phụ khoa với các thành phần kháng sinh giúp trị các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh. Với trường hợp đặt thuốc ra nhiều khí hư hoặc có dịch nhầy, thậm chí là dịch hồng do đặt thuốc phụ khoa đây là một trong những tình trạng sau khi đặt thuốc mà nhiều chị em gặp phải.

Đặt thuốc ra nhiều khí hư khiến nhiều chị em lo lắng

Đặt thuốc thuốc ra nhiều khí hư, dịch nhầy nguyên nhân do đâu?

Thuốc đặt phụ khoa là thuốc được chỉ định trong các bệnh phụ khoa, điều trị các triệu chứng như ngứa, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu trắng đục hoặc vàng kèm xanh. Tuy nhiên, một số chị em sau khi đặt thuốc là có hiện tượng đặt thuốc ra nhiều khí hư hoặc dịch nhầy khiến chị em lo lắng rất nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này?

  • Thành phần phụ của thuốc:

Nguyên nhân đầu tiên là do một số thành phần phụ của thuốc có tác dụng sau khi đặt thuốc. Hoặc có thể là do bã thuốc được loại bỏ ra bên ngoài, một số trường hợp người bệnh xuất hiện dịch vàng hoặc hoặc dịch nhờn kèm theo là mùi hôi rất đặc trưng của thuốc.

  • Đặt thuốc sai cách:

Nguyên nhân thứ hai có thể do người bệnh đặt thuốc sai cách, trường hợp nặng âm đạo có thể gây ra hiện tượng chảy máu, hoặc khi đặt thuốc không đúng quy cách viêm nhiễm sẽ nặng hơn và xuất hiện nhiều khí hư, có thể khí hư màu trắng hoặc màu vàng.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể do bạn đặt thuốc sai cách dẫn đến viêm nhiễm

Đối với trường hợp đặt thuốc phụ khoa điều trị bệnh viêm lộ tuyến nếu trong thời gian đặt thuốc dịch tiết âm đạo hoặc khí hư tiết ra nhiều là một trong những biểu hiện bình thường. Bởi trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có hai giai đoạn đó là điều trị khỏi viêm cổ tử cung và diệt tuyến. Đặt thuốc khí hư ra nhiều lúc này sẽ giảm dần và hết sau khi người bệnh được tiến hành diệt tuyến với các phương pháp cụ thể như đốt điện, laze, dao, áp lạnh.

Bên cạnh đó, một số trường hợp đặt thuốc ra dịch hồng (khi có thuốc tại âm đạo) có thể do sự ảnh hưởng của thuốc đặt với tác dụng chữa viêm tại âm đạo, hay do quá trình đặt thuốc móng tay của bạn tác động đến thành âm đạo gây trầy xước…

Làm gì khi đặt thuốc ra nhiều khí hư, dịch nhầy?

Có thể thấy rằng, đặt thuốc ra nhiều khí hư vừa là một hiện tượng bình thường nhưng cũng là một biểu hiện cho thấy sự viêm nhiễm trong âm đạo trong thời gian đặt thuốc do phản ứng thuốc hoặc do bệnh có dấu hiệu viêm nhiễm nặng hơn.

Khi xuất hiện những hiện tượng này người bệnh không nên hoảng, cần phải bình tĩnh, tốt nhất người bệnh hãy liên hệ cho bác sĩ điều trị để được tư vấn từ đó sẽ có cách khắc phục hiệu quả nhất.

Cần liên hệ với bác sĩ khi có những biểu hiện bất thường trong thời gian điều trị

Trong thời gian điều trị người bệnh phải chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín, không quan hệ tình dục (nếu đã có quan hệ tình dục) và tuân thủ những quy định của bác sĩ để việc điều trị được thuận lợi và giúp nhanh chóng khỏi bệnh.

Như vậy, đặt thuốc ra nhiều khí hư là hiện tượng sau khi điều trị với thuốc đặt phụ khoa mà chị em đều có thể gặp phải. Nếu có hiện tượng này cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám giúp khắc phục tình trạng này tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Tổng quan về bệnh khí hư bất thương, Nguyên nhân và cách điều trị

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Bình luận

  1. le thi huong says: Trả lời

    Em dat thuoc den ngay thu 2 e bi ra mau thi co bj lam sao ko bac si

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo