Buồng trứng đa nang có dễ chữa không và chữa bằng cách nào?

Bài nên đọc:

> Các phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

> Chữa buồng trứng đa nang ở đâu tốt và đảm bảo cho chị em?

Buồng trứng đa nang là gì?

Trước khi tìm hiểu về buồng trứng đa nang có dễ chữa không chị em hãy lưu ý một số thông tin cơ bản về bệnh.

Buồng trứng đa nang là bệnh lý dễ nhận biết nhất khi siêu âm, kết quả hình ảnh cho thấy buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ bên trong, kích thước dưới 10mm. Bề mặt bao quanh dày và thể tích buồng trứng to hơn bình thường do có nhiều nang trứng bên trong.

Dấu hiệu buồng trứng đa nang thường gặp là rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, kinh ít, 2 – 3 tháng hoặc 1 năm mới có kinh một lần, thậm chí bị vô kinh, mất kinh. Chị em bị buồng trứng đa nang cũng thường khó thụ thai, khó có con.

Nguyên nhân là do buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ, các nang trứng không thể phát triển kích thước lớn hơn, chín rụng và phóng noãn. Không có sự rụng trứng hoặc rụng trứng thất thường sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị ảnh hưởng, rối loạn hoặc không thấy kinh.

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không?

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không?

Trứng không rụng hoặc có chín rụng nhưng không thoát ra được khỏi bề mặt dày để gặp tinh trùng và diễn ra quá trình thụ thai, mang thai. Do đó, chị em khó thụ thai, nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, chị em bị buồng trứng đa nang còn có biểu hiện rậm lông như nam giới, rụng tóc, hói đầu, tính tình thất thường, thừa cân, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp…

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không và chữa bằng cách nào?

Buồng trứng đa nang không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện và chữa trị sớm, chị em sẽ dễ mắc các bệnh như: Tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường tuýp 2, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn… Cho nên việc điều trị bệnh có dễ không và bằng cách nào luôn là chủ đề mà các chị em quan tâm.

  • Bị buồng trứng đa nang có dễ chữa không?

Nhiều chị em băn khoăn buồng trứng đa nang có dễ chữa không hoặc buồng trứng đa nang khó chữa không?… Theo các chuyên gia, không có câu trả lời thống nhất cho tất cả mọi người bởi phác đồ điều trị khó hay dễ, bệnh nhân nhanh khỏi hay không còn phụ thuộc vào tình trạng triệu chứng cũng như mức độ bệnh, nhu cầu của chị em là chữa thuyên giảm các dấu hiệu hay chữa vô sinh…

Cũng như nhiều bệnh khác, buồng trứng đa nang nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ chữa được đáng kể và chị em có thể mang thai được bình thường. Nếu để lâu, phát hiện khi bệnh đã nặng thì quá trình điều trị cũng sẽ lâu hơn, khó hơn và dễ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, vô sinh…

Theo đó, buồng trứng đa nang có dễ chữa không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một điều mà chị em cũng cần hiểu rõ đó chính là buồng trứng đa nang thực tế không được chữa khỏi hoàn toàn.

Thế nhưng, người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được các triệu chứng của bệnh mà không cần dùng thuốc, chỉ cần chị em thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, tập luyện và giảm béo tích cực…

Bị buồng trứng đa nang có dễ chữa không?

Chị em có thể kiểm soát buồng trứng đa nang bằng chế độ ăn hợp lý

Các cách điều trị buồng trứng đa nang ở nữ giới

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không và chữa bằng cách nào? Hiện nay, để điều trị buồng trứng đa nang có thể theo Đông y hoặc Tây y tùy lựa chọn của mỗi người hoặc theo sự chỉ định của bác sĩ.

– Theo Tây y, các bác sĩ thường điều trị theo hai hướng: Chữa trị làm giảm các triệu chứng bệnh và chữa trị vô sinh, hiếm muộn. Bên cạnh việc dùng thuốc nội tiết, thuốc kích trứng, các bác sĩ có thể can thiệp bằng phẫu thuật nội soi đốt điểm, cắt một phần nhằm kích thích trứng phát triển, có rụng trứng, phóng noãn, tăng khả năng thụ thai thành công. Nếu các phương pháp không thành công thì người bệnh sẽ được chỉ định làm thụ tinh ống nghiệm.

– Theo Đông y, chủ yếu người bệnh sẽ được cắt thuốc uống chữa nội tiết, cân bằng nội tiết, hormone trong cơ thể. Các bài thuốc Đông y thực tế có hiệu quả chữa khá tốt vấn đề nội tiết nên nhiều chị em bị buồng trứng đa nang đã chọn phương pháp này và có kết quả tốt. Bên cạnh đó, thuốc Đông y lành tính, không có tác dụng phụ.

– Tuy nhiên, Đông y mạnh về chữa nội tiết nhưng không tác động được vào buồng trứng. Do đó, với y học phát triển hiện nay, chị em nên kết hợp điều trị buồng trứng đa nang bằng Đông y kết hợp với Tây y sẽ cho hiệu quả cao hơn và nhanh có tin vui hơn.

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không và chữa bằng cách nào?

Điều trị buồng trứng đa nang nên kết hợp Đông y và Tây y

Buồng trứng đa nang có dễ chữa không còn tùy thuộc vào ý thức cũng như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Theo đó chị em cần kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, kiêng các chất kích thích, chất béo không tốt, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, tập luyện thể dục thể thao, giảm cân, ăn đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, stress…

Tâm lý đóng vai trò rất quan trọng khi chữa buồng trứng đa nang, do vậy chị em cần lạc quan, vui vẻ, không nên bi quan thì nội tiết sẽ được cân bằng và bệnh thuyên giảm nhiều hơn.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc cho chị em buồng trứng đa nang có dễ chữa không. Để biết chính xác tình trạng của mình nặng hay nhẹ, chị em cần đến bác sĩ khám, xét nghiệm, siêu âm và có phác đồ điều trị sớm, vừa tránh biến chứng, vừa bảo toàn thiên chức làm mẹ tốt hơn.

>> Xem thêm: 

Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo