Giải đáp: Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi nhận được câu hỏi từ bạn Huệ (Hà Nội) với nội dung như sau: “Xin chào bác sĩ! Mấy ngày gần đây, tôi gặp tình trạng tiểu nhiều lần, luôn buồn tiểu mặc dù lựơng nước tiểu mỗi lần rất ít, đau rát khi đi tiểu, vùng kín xuất hiện nhiều dịch nhầy và có mùi khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn giúp đó có phải là dấu hiệu viêm nhiễm tại niệu đạo không và bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không? Xin cảm ơn!”

Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa:

Chào bạn Huệ! Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được những triệu chứng khó chịu mà bạn đang phải trải qua. Với những gì bạn kể qua thư thì rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm tại niệu đạo. Do vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc gặp phải như sau:

Viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Thực tế có rất nhiều người khi gặp phải các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo thường chủ quan không chữa trị với suy nghĩ bệnh sẽ tự khỏi mà không lường đến những hậu quả bệnh gây ra. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp khi xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng không thể chịu đựng mới vội vàng đi thăm khám. Việc làm này khiến cho việc điều trị bệnh gặp khó khăn, tốn kém thời gian và tiền bạc hơn rất nhiều.

Như vậy, viêm niệu đạo không thể tự khỏi nếu không được điều trị và nguyên nhân là do:

Viêm niệu đạo không thể tự khỏi nếu không được điều trị

Viêm niệu đạo không thể tự khỏi nếu không được điều trị

– Viêm nhiễm xảy ra tại niệu đạo do các tác nhân nấm, vi khuẩn gây ra. Các tác nhân này sẽ không thể tự biến mất nếu không được điều trị mà sẽ phát triển nhanh dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

– Hơn nữa, kể cả khi áp dụng các phác đồ kháng sinh điều trị không phù hợp với nguyên nhân gây bệnh cũng khó tiêu diệt được các tác nhân gây bệnh kể trên. Nhất là đối với các loại vi khuẩn và mầm bệnh khó tiêu diệt như vi khuẩn Mycoplasma, Chlamydia cần phải có kháng sinh đồ đủ mạnh và thời gian điều trị kéo dài hơn.

– Việc chủ quan để ủ bệnh khiến bệnh nặng hơn chuyển sang giai đoạn viêm niệu đạo mãn tính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Điển hình là tình trạng lây lan mầm bệnh sang các cơ quan lân cận như: âm đạo, các bộ phận bên trong cơ quan sinh sản, thận, bàng quang… Bệnh lý xảy ra tại các bộ phận này có thể là nguyên nhân gây vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

– Đặc biệt viêm niệu đạo do lậu nếu không điều trị sớm có thể gây những triệu chứng tăng nặng và biến chứng nguy hiểm mà người bệnh không thể chủ quan.

Viêm niệu đạo sẽ nặng hơn nếu không được điều trị

Viêm niệu đạo sẽ nặng hơn nếu không được điều trị

Bệnh viêm nhiễm xảy ra tại niệu đạo sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Nên thay vì thắc mắc viêm niệu đạo có thể tự khỏi được không, bạn Huệ và người bệnh cần quan tâm đến vấn đề chữa trị bệnh như thế nào?

Nên làm gì khi bị viêm niệu đạo?

Vì bệnh không thể tự khỏi nên khi gặp các dấu hiệu viêm nhiễm tại niệu đạo, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế uy tín. Việc chậm trễ điều trị có thể khiến bạn phải chịu những hậu quả nặng nề, kéo dài thời gian điều trị và tốn kém chi phí.

Sau khi thăm khám tìm hiểu rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị bệnh hiệu quả.

– Theo đó, đối với viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra kháng sinh đồ bao gồm các loại thuốc, liều lượng, cách sử dụng và thời gian sử dụng cụ thể.

– Trường hợp, viêm niệu đạo do lậu, ngoài việc kết hợp điều trị thuốc tiêm và thuốc uống phù hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh lậu chuyên biệt để điều trị bệnh từ nguyên căn gây bệnh.

Mời bạn xem thêm: Tổng hợp các cách điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Thăm khám và điều trị viêm niệu đạo ngay khi nhận thấy các biểu hiện bệnh

Thăm khám và điều trị viêm niệu đạo ngay khi nhận thấy các biểu hiện bệnh

– Khi viêm niệu đạo quá nặng, việc điều trị bằng thuốc không có kết quả, bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị ngoại khoa phù hợp. Để tránh tái phát bệnh, cần kết hợp điều trị với cả bạn tình.

– Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục để hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo tại nhà hiệu quả.

Hy vọng, những thông tin trên đây đã giúp người bệnh giải đáp được thắc mắc: Viêm niệu đạo có tự khỏi được không? Trong mọi trường hợp bệnh lý gặp phải bạn không nên chủ quan với bệnh dù vì bất cứ lý do gì. Bởi, chủ quan với bệnh là bạn đang chủ quan với chính sức khỏe và tính mạng của mình.

Thanh Thu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo