Bác sĩ tiết lộ cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai an toàn

Sự thay đổi về nội tiết cơ thể, sức đề kháng suy giảm, chế độ dinh dưỡng đặc biệt là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Các bệnh viêm phụ khoa khi mang thai thường gặp là viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Khi mắc bệnh, các triệu chứng bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý của thai phụ, sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, việc điều trị viêm phụ khoa khi mang thai không hề đơn giản và không thể tùy tiện vì cần phải quan tâm đến yếu tố ảnh hưởng đến thai nhi.

Vậy, điều trị viêm phụ khoa khi mang thai như thế nào?

Nguyên tắc chữa trị bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh sản dành cho phụ nữ mang thai đầu tiên mà chị em cần lưu ý là chủ động đi thăm khám và chữa trị tại cơ sở y tế uy tín. Thông qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh lý gặp phải, mức độ bệnh và tư vấn cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai an toàn.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai cần cân nhắc ảnh hưởng đến thai nhi

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai cần cân nhắc ảnh hưởng đến thai nhi

Thông thường để chữa trị viêm nhiễm cơ quan sinh sản đối với phụ nữ mang thai sẽ có các cách điều trị sau:

  • Điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai bằng thuốc

Thuốc được chỉ định chữa trị viêm phụ khoa cho thai phụ thường là thuốc đặt, thuốc bôi ngoài có tác dụng tại chỗ chuyên dụng dành cho phụ nữ mang thai.

– Căn cứ vào tác nhân gây bệnh là nấm, trùng roi, vi khuẩn, bác sĩ sẽ cân nhắc loại thuốc phù hợp để chỉ định cho người bệnh, nhằm loại bỏ mầm bệnh làm lành tổn thương do viêm nhiễm nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

– Trong một số trường hợp viêm nhiễm sâu và có phạm vi rộng tại cơ quan sinh sản, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc uống chữa viêm phụ khoa dành riêng cho bà bầu để chữa trị bệnh hiệu quả.

– Các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị viêm phụ khoa khi mang thai bao gồm thuốc thuộc nhóm Polygynax dạng đặt, thuốc mỡ hoặc kem bôi, kết hợp dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Liều lượng và thời gian cụ thể sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể trong từng trường hợp bệnh.

Thông qua thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả

Thông qua thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả

– Thai phụ tuyệt đối không nên tùy tiện mua và sử dụng thuốc khi chưa được bác sĩ thăm khám mà chỉ nên tuân thủ tư vấn điều trị của bác sĩ. Việc để ủ bệnh hoặc tùy tiện sử dụng thuốc có thể gây ra những hậu quả nặng nề như: Sảy thai, sinh non, thai nhi suy dinh dưỡng, chậm phát triển, thai phụ vô sinh sau này…

  • Cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai tại nhà

Ngoài việc thăm khám và điều trị viêm nhiễm tại cơ sở y tế, thai phụ cần chú ý đến những thói quen sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ khắc phục các biểu hiện viêm phụ khoa hiệu quả như sau:

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót rộng rãi, thay quần lót thường xuyên, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ, không thụt rửa âm đạo và kiêng quan hệ tình dục.

– Thai phụ nên có chế độ sinh hoạt điều độ, thường xuyên vận động cơ thể bằng bài tập nhẹ nhàng, ngủ nghỉ đúng giờ, giữ tinh thần thoải mái để hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa khi mang thai.

– Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong thai kỳ để thai nhi phát triển khỏe mạnh, bên cạnh những đồ ăn chứa giá trị dinh dưỡng cao, thai phụ nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây, tỏi, sữa chua không đường và thực phẩm lành mạnh.

Hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa khi mang thai tại nhà

Hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa khi mang thai tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

– Khám thai định kỳ kết hợp với khám phụ khoa là cách để bạn phát hiện và có cách điều trị viêm nhiễm phụa khoa khi mang thai kịp thời và hiệu quả.

Các mẹo chữa viêm phụ khoa khoa học bằng lá trầu không, lá trà xanh thai phụ cũng có thể áp dụng nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh những rủi ro.

Khép lại những thông tin về các cách giúp mẹ bầu điều trị viêm phụ khoa khi mang thai, chúng tôi mong rằng thai phụ sẽ có được giải pháp tốt nhất để bảo vệ con yêu trước bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh sản trong thai kỳ.

Chúc mẹ bầu vượt qua thai kỳ suôn sẻ và khỏe mạnh!

Mách mẹ bầu: Chữa viêm phụ khoa khi mang thai ở đâu tốt tại Hà Nội?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hằng vtv says: Trả lời

    Chắc khá nhiều mẹ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm nọ kia khi mang thai nên ra nhiều khí hư. Em cũng bị nhưng đang cố nhịn để chờ sinh xong thì chữa.Hiện tại bác sỹ không cho em đặt thuốc mà em tham khảo có mẹ đặt thuốc trong 3 tháng đầu thì con dị tật. Tội quá… Có mẹ nào có cách giảm khí hư thì chỉ cho em với? Mà có mẹ nào sinh lần 1 chữa VLT sau đó đang chờ sinh con thứ 2 không?  Khóc ròng vì vệ sinh sạch sẽ mà vẫn ẩm ướt quá giời

  2. Mẹ Son says: Trả lời

    mình mang thai được 39t rùi, đúng là lút nào củng ẩm ước, cứ chút là thấy ra khí hư có màu xanh chuối không có mùi hôi nên mình củng chẳn bận tâm mấy, lên mạng tham khảo thì thấy có người thì nói là do lẩn phân su của bé nên có màu xanh. có người thì nói là do bị nấm nên có màu xanh chả biết đâu mà lần….

  3. Pikachu says: Trả lời

    Em bầu 18 tuần . Bác sĩ bảo em bị loét cổ tử cung gì đó , em ko thấy ngứa cũng k có biểu hiện gì đáng chú ý ngoài khí hư ra nhiều và màu hơi xanh xanh . Cái phòng khám Thiên An củ chuối mà toàn bác sĩ Đài Loan ấy ạ , họ soi xong bảo em là nguy hiểm nọ kia , cần đặt ngay 1 tấm film vào để tránh nhiễm khuẩn vào sâu bên trong , sau 3 tháng tự tiêu .. E thấy ghê ghê nên ko đồng ý làm , có mẹ nào cũng bị vậy ko ạ ?

  4. Mentos says: Trả lời

    Mình cũng bị đi khám bác sỹ kê đặt sadetab đặt dc 6 ngày rùi thấy cũng đỡ

  5. Mỵ Nương says: Trả lời

    các mẹ ơi lúc chưa bầu e cũng có huyết trắng, giờ mang thai ra nhiều wá, lúc nào cũng ẩm, khó chịu gì đâu, mình fải sử dụng BVS hằng ngày, quần thay hoài, mà ngứa nữa, cách đây hơn tháng trong khi khám thai mình có làm xét nghiệm huyết trắng nhưng ko fát hiện được gì, lần này mình xin bác sĩ cho xét nghiệm tiếp,nếu bị nấm mình fải đặt thuốc hả các mẹ???

  6. Heo còi says: Trả lời

    Bị cái này công nhận khó chịu điên người ấy, nhất là trời nóng nữa. Theo kinh nghiệm của em các chị có thể tạm thời giảm thiểu cảm giác khó chịu bằng mấy cách sau, đợi hết 3,4 tháng đầu thì nên đi khám để chữa dứt điểm ạ.
    không mặc quần bó sát, tối đi ngủ mặc quần đùi thoải mái là tốt nhất
    Bị ngứa nhiều, do nấm thì mình không nên dùng dung dịch VSPN mà dùng muối để rửa (muối dùng chữa dạ dày ấy ah) cái này có người thấy đỡ, có người không. Hoặc rửa bằng nước chè xanh. Đừng có ngâm các chị nhé, mình dùng gáo múc để rửa, ngâm là bị nặng hơn đó.
    Ăn hoặc uống sữa chua (sữa chua men sống càng tốt) hàng ngày, vào bữa sáng, trước khi ăn sáng.
    Uống nhiều nước.
    Khi nào thấy ẩm ướt khó chịu nhất định phải đi rửa và lau khô ngay.
    không dùng BVS hàng ngày, nếu dùng phải thay thường xuyên, tốt nhất là không dùng.
    hạn chế quan hệ (khổ nhỉ  )
    EM cũng bị trong mấy tháng đầu, sau đó đi khám, đặt thuốc và không bị lại cho đến bây h, em không dám mặc quần bầu, em toàn mặc váy, ở nhà em thả rông, xã càng tiện.
    Mình chữa rồi thì xã cũng phải chữa các chị nhé, và động viên xã chăm sóc, rửa ráy đều đặn.

  7. Trần Hồng Xuân says: Trả lời

    Mình bầu 2 thánh, mình ko bị ngứa chỉ ra dịch màu xanh thui, ko ngứa củng ko bị hôi nhưng cảm giác cứ ẩm ướt khó chịu cực ấy

  8. Miky says: Trả lời

    Em thì bị ngứa  mấy lần trước bị vài hôm là khỏi ngứa nhưng lần này gần cả tuần rồi mà vẫn còn ngứa. Ẩm ướt nhiều hơn. Trời nóng lại ẩm ẩm ướt ướt khó chịu kinh. Em đi làm cả ngày nên phải sử dụng bvs hằng ngày cho sạch sẽ. Chứ chẳng lẽ đi làm mà mang theo cả túi quần lót  em đang lo để lâu sợ ảnh hưởng, còn nêu đi bs thì bs lại cho thuốc em càng lo nữa. Em rất hạn chế uống thuốc khi bầu bí vậy mà cũng bị một lần lúc 3 tháng do bị sốt…haizzz. Ko bít sao nữa. Sống chung với lũ hay đi bs chữa cho lành??? Em chỉ mới được 25 tuần thôi..lo cho bé con quá 

  9. Hoahm says: Trả lời

    Mình vừa mới mua bịch bvs hàng ngày để phòng chống lũ đây. Rửa thêm dung dịch vệ sinh nhưng chẳng ăn thua mấy

  10. Rồng con says: Trả lời

    Mình thai 16 t, lúc 12t đi soi tuoi huyết trắng bảo bị viêm do nấm bs cho đặt 6v mỗi ngày thì hết, khô ráo ít ra ẩm uoc như truoc. Mình phải uóng trên 2lit nuoc, uong nuoc cam, an yaou mỗi ngày và rưa nuoc muối natri biacarbonat, 3lần / ngày, bs nói o duoc dung băng vs hàng ngày mà phải để khô thoáng khí… Cả tháng nay mình o bị lại nửa, nghe nói để bị lâu sẻ viêm màng ối, sinh non nên sợ lắm, mẹ nào bị viêm thi tư vấn bs cho kỹ nha, mình cũng sợ đặt thuốc lắm nhưnng đi 2bs có uy tín đều khuyên phải điều trị cho dứt, qua 3th đầu đặt thuốc o có sao hết.

  11. Thanh Hà says: Trả lời

    Hồi bầu 10 tuần tớ cũng bị viêm, mùa đông mà cũng bị ẩm, có mùi và ra dịch màu vàng. Tớ chỉ đun chè đặc để rửa hàng ngày (mẹ tớ gửi ở quê ra cho sạch sẽ, không sợ thuốc gì cả), buổi tối đi ngủ ko mặc quần chip, sau 1 tuần là khỏi thôi. Các mẹ đừng dùng mấy cái dung dịch rửa gì hết, không tốt đâu!

  12. Beauty girl says: Trả lời

    Khi bị nấm, thì không nên dùng BVS mẹ nó nhé. Sẽ làm tình hình tồi tệ hơn và còn bị hăm nữa đấy. Tốt nhất là thay quần lót hàng ngày.

  13. Hoa cúc dại says: Trả lời

    Ặc,,, theo mình thấy thì chè xanh cũng tốt khi mình xông hoặc rửa . Nhưng tóm lại không hiệu quả gì lắm đâu. Nó chỉ là rửa ngoài thôi. Trước 3 tháng thì mẹ nó chăm chỉ rửa bằng lá trầu không (thấy khô thoáng hơn là rửa lá chè vì lá chè mua ngoài chợ toàn phun thuốc), thay quần lót thường xuyên (giặt, ngâm nước sôi, và là khô trước khi mặc), buổi tối không mặc quần lót. 
    Sau 3 tháng, tốt nhất là để tầm 16-20w thì đi khám, soi tươi để biết nguyên nhân viêm nhiễm. Biết được nguyên nhân rồi đặt thuốc là khỏi ngay ấy mà.

  14. Girl đỏng đảnh says: Trả lời

    Là một người có cơ địa khá nhạy cảm, mình đã từng bị nấm và viêm lộ tuyến kéo dài nhiều tháng mà ko khỏi hẳn. May mắn mình gặp đc bs tốt, hàng ngày đặt thuốc nên khỏi chỉ trong vòng 10 ngày. Sau nhiều lần viêm nhiễm mình đã có thể tự cảm nhận đc và tự đặt thuốc thì kinh nghiệm cho thấy nếu các mẹ ko chữa sớm còn khổ nữa, nhất là khi bị nấm thì ko thể chịu đựng quá vài ngày được. Hiện tại mình đang mang bầu 9w và cũng bị viêm nhẹ phải đặt thuốc 7 ngày. Trước đó em chồng minh và bạn mình mang thai cũng bị viêm nhiễm phải đặt thuốc trong thời gian 3 tháng đầu mà đẻ ra con vẫn thông minh, khỏe mạnh. Nên mình nghĩ mẹ nào bị viêm nhiễm nên đi chữa càng sớm càng tốt. Các bs giỏi sẽ cho mình thuốc phù hợp. Nếu mẹ nào ko yên tâm thì nên đến phòng khám để bs đặt thuốc cho, còn như mình thì mình toàn tự đặt ở nhà bằng bcs.

    Ngoài ra các mẹ ko nên dùng bvs hàng ngày. Đấy là ổ bệnh đấy các mẹ ạ. Mình lúc nào cũng có trong túi 2-3 quần lót khô và giấy ướt loại ko kích ứng để thay sẵn. Các mẹ đừng ngại thay đồ lót, vì giờ có máy giặt rùi, ngại gì đâu. Mua 30 cái quần cotton là đủ mặc thoải mái. Thứ 2 nữa là cô bs mình hay khám nói mình ko nên dùng bất kì loại nước rửa nào, ko ngâm, ko rửa = mấy loại nc lá nào, chỉ cần thay quần lót thường xuyên, vệ sinh = nước lã bình thường, lau = giấy khô (loại tốt). Kiên trì như thế là sẽ đỡ bệnh phụ khoa. Các mẹ thử tham khảo cách của mình xem nhé.

  15. Big girl says: Trả lời

    Em cũng bán than đây. Em đang mang hot girl hơn 26 tuần. Cả tháng nay hoặc hơn (em chẳng nhớ nữa) chỗ đó ẩm ướt thay vì khô ráo như trước. Nói chung cũng đc tư vấn là do nội tiết thay đổi nên vậy. Hiện tượng của em là bên trong ÂĐ thì như là có dịch sữa màu trắng ko hôi ko ngứa. Ở ngoài mép thì có các mảng trắng cũng ko hôi ko ngứa. Lâu lâu thì nó nhột nhột chỗ gọi là điểm nhạy cảm nhất 1 tí rồi hết. Ko ngứa triền miên. Hàng ngày em rửa và thay chip 2 lần. Lần 2 là trước khi đi ngủ thì em dùng nước muối hột pha loãng để rửa. Mỗi lần đều rửa kĩ ở 2 mép môi chỗ có mảng trắng í. Em ở nc ngoài nên việc bay đi khám phụ khoa là … bất tiện và ngại lắm. Em sống chung vs lũ từ đó đến giờ và ráng chờ đẻ xong rồi khám lun. Nhưng trong bụng cũng lo. Đọc trên mạng thì thấy bảo khi nào dịch có màu và mùi vị khác thường thì mới sợ. Nên em cứ nấn ná mãi. Nghe các mẹ bảo nếu viêm mà để lâu thì sẽ ảnh hưởng đến em bé. Mà giờ đi khám thì đúng là rắc rối và tốn kém. Phải chi ở vn là em phi ra khám phụ khoa rôi. Bên đây mọi thứ vs em còn xa lạ và mới mẻ quá. Ko bít đâu mà lần. 
    ps: Em nghe chồng em bảo hạn chế ăn ngọt cũng sẽ bớt sinh nấm đấy ah. Chẳng bít đúng sai. hihi

  16. Kim lii says: Trả lời

    ac chi oi giup em voi, em dang rat lo lang.
    Em moi cham kinh duoc mot tuan thoi, em cung co thu QS roi, ket qua la co bau (nhung vach thu hai rat mo). Nhung hom qua em vua qua cho Bs Minh de kham, trong luc ngoi cho kham thi co mot Chi ke rang: Truoc kia chi ay cham kinh den 10 ngay thu QS lan dau, ket qua co thai nhung may ngay sau do Chi ay thu lai thi ket qua lai la ko co bau va may ngay sau thi lai co kinh lại, chi ay giai thich la do lan thu nhat chi ay ngam que thu QS trong thoi qua 5 phut nen co ket qua sai ??? Em chang hieu sao nua. 
     
    Lại còn chuyện này nữa em cũng đang rất khăn khoan chẳng biết hỏi ai mà chỉ có các chị giúp em được thôi. Em đọc sách thấy nói trong thời gian mang thai, khí hư thường ra nhiều và hình thức như bột (bựa trắng), vậy mà em chẳng thấy gì cả (so với những tháng trước chưa có bầu, khí hư của em con ra ít hơn và thậm chí còn ko có, nếu có thì cũng ko như trong sách đã mô tả). Liệu trường hợp của em có phải là bất thường ko? Đây là lần mang thai thứ hai của em, lần trước em đã bị sẩy vì vậy lần này em rất lo lăng. Các chị giúp em với nha.

  17. Windy says: Trả lời

    Muốn biết chính xác thai như thế nào thì các bạn cứ đến BS kiểm tra và mọi thắc mắc sẽ được giải đáp…..  
    Tuy nhiên không phải ai có thai cũng giống nhau và việc ra khí hư thì thai càng lớn mới có nhiều chứ k phải cứ có thai là có nhiều khí hư và cũng tùy theo cơ địa của mỗi người nữa 

  18. Chip says: Trả lời

    Khí hư ra hay ko tuỳ thuộc vào cơ địa từng người . Khi mình sinh đứa thứ 1 thì ko vấn đề gì . Nhưng đến đứa thứ 2 thì trước khi sinh khoảng 1 tháng, thường có khí hư như bột chảy ra + một chất dịch trắng như sữa và hơi ngứa nữa chứ . Mình tưởng bị viêm nhiễm nên thay đồ lót liên tục + rửa bằng thuốc vệ sinh . NHưng sau khi sinh xong thì mọi việc lại bình thường . Chỉ có điều là đứa thứ 2 có nhiều gây bám ở người còn đứa thứ nhất thì ko bị . Bây giờ thì mọi chuyện đều OK . Chắc là do thay đổi lúc chuẩn bị sinh nên bị như vậy !!!!!!!!!!!

  19. Mia says: Trả lời

    em dang mang thai tuần thứ 37 rồi. Cách đây khoảng 3 tuần em cũng bị nhw chị, em đã đặt 12 viên thuốc thì thấy hết, thế mà vừa ngưng khoảng 2 ngày nay thì lại bị lại. Em sắp sinh rồi mà cứ bị thế này thì phải làm sao bây giờ. Có nên tiếp tục dùng thuốc nữa không nhỉ. À, hồi tháng thứ 4 thì bác sĩ bảo em bị nhiễm khí, kê thuốc polyginas, em bảo dùng thuốc đó rồi mà không khỏi hẳn thế là bsi lại kê thuốc terginal (không biết có viết đúng không nữa), em ra hàng mua thì họ bảo không dùng được cho bà bầu, tìm mãi thì được thuốc colposeptine, hợp lắm, dùng 3v là khỏi ngay, cho đến tận bây giờ. Em nên làm thế nào bây giờ. Có ai bị như em không?

  20. Mẹ bống says: Trả lời

    mình thì cũng bị hư thai một lần nên mình cũng hiểu tâm trạng của bạn.
    Tuy nhiên lo lắng nhiều cũng không giải quyết được việc gì cả mà có khi còn ảnh hưởng tâm lý sẽ không tốt cho người mang thai.
    Trong mục này mình thấy có các mẹ ở HN hỏi về địa chỉ của BS ấy bạn vào xem nhé vì mình ở SG mà nên k giúp gì bạn rồi chỉ biết động viên bạn thôi…….  
    Còn về việc thai có nằm đúng vị trí không thì bạn chỉ có thể biết qua BS thôi k thể suy đoán được. Khi siêu âm kiểm tra túi thai BS sẽ biết được.
    Còn về khí hư thì như bạn nói mới trể kinh 1 tuần thì thai có thể được khoảng 2-3 tuần tuổi thôi nên không thể có nhiều khí hư được.
    Đúng là đang tâm trạng lo lắng mà gặp BS k dịu dàng thì buồn thiệt đó , nhưng mình chắc chắn sẽ có BS dễ thương để có thể giải đáp các thắc mắc của bạn.

  21. Mẹ bống says: Trả lời

    mình thì cũng bị hư thai một lần nên mình cũng hiểu tâm trạng của bạn.
    Tuy nhiên lo lắng nhiều cũng không giải quyết được việc gì cả mà có khi còn ảnh hưởng tâm lý sẽ không tốt cho người mang thai.
    Trong mục này mình thấy có các mẹ ở HN hỏi về địa chỉ của BS ấy bạn vào xem nhé vì mình ở SG mà nên k giúp gì bạn rồi chỉ biết động viên bạn thôi…….  
    Còn về việc thai có nằm đúng vị trí không thì bạn chỉ có thể biết qua BS thôi k thể suy đoán được. Khi siêu âm kiểm tra túi thai BS sẽ biết được.
    Còn về khí hư thì như bạn nói mới trể kinh 1 tuần thì thai có thể được khoảng 2-3 tuần tuổi thôi nên không thể có nhiều khí hư được.
    Đúng là đang tâm trạng lo lắng mà gặp BS k dịu dàng thì buồn thiệt đó , nhưng mình chắc chắn sẽ có BS dễ thương để có thể giải đáp các thắc mắc của bạn.

  22. Hoàng Thị Ly says: Trả lời

    Có em bị như chị nè nhưng bác sĩ không cho thuốc gì hết á,họ cho em đi làm xét nghiệm tùm lum rồi để yên đó khi nào sinh xong giải quyết. Họ nói bất cứ 1 can thiệp gì vào tử cung của bà mẹ lúc mang bầu đều ảnh hưởng đến em bé,trừ trường hợp quá nặng mới cần điều trị thôi. Còn 1 tuần nữa em sinh rồi nên càng ngày càng cảm thấy ướt át,khó chịu và đôi khi ngứa nữa chứ. Chỉ mong sau khi sinh em bé mọi việc ổn định chứ em sợ ba cái vụ đặt thuốc lắm.

  23. Kiều ly says: Trả lời

    Các chị ơi, em có thai đến hôm nay là được 10 tuần rồi. Em thấy dạo này em ra chất nhờn nhiều quá, có những lúc phải mặc cả băng vệ sinh. Chất nhờn không mùi, màu trắng đục. Có những lúc thì em thấy ra nước. Em không biết như thế co là bình thường không, các chị giúp em với.

  24. Mèo con says: Trả lời

    Bà mẹ có thai thường dễ bị viêm nhiễm phần phụ hơn bình thường do một số thay đổi về hoocmon, bạn nên đến khám phụ khoa tại bệnh viện hay phòng khám tư, nếu ở dạng nhẹ chắc chỉ đặt thuốc 1-2 lần là khỏi thôi. Đừng nên để kéo dài viêm nặng sẽ khó chữa hơn.

  25. Jang nara says: Trả lời

    Hồi em có bầu đi khám bác sĩ bảo là khi bắt đầu mang thai nếu khi hư ra ít quá cũng không tốt đâu, nếu ra nhiều hơn bình thường màu trắng và không có mùi hôi thì mới tốt.

  26. love me like you do says: Trả lời

    Khi mình có thai khoảng 9-11 tuần mình cũng ra nhiều nước giống như những ngày rụng trứng vậy. Có khi mình có cảm giác nó trào ra giống như có hành kinh ấy, ướt đẫm cả quần lót. Cũng sợ, đi khám BS, BS nói không sao cả ( dù đây là lần thứ 2 mình có thai, nhưng thật ra chắc không lần nào giống lần nào). Bây giờ 3,5 tháng rồi, không sao cả, không cò ra nước nữa, mình chỉ bị ra nước 3-4 ngày gì trong khoảng tuần lẽ đó thôi. bạn cứ đi BS đi, nhưng cũng đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khoẻ.

  27. Bùi Bích Phương says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về pk. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bs Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám pk lại là bs tên Hằng phụ trách. Em cứ phải dặn đi dặn lại là bs nhẹ tay vì lo với sợ đau. Bs ân cần lắm, khám kĩ và nhẹ nhàng, lại còn hỏi han cứ như người nhà.  Chồng em cũng ưng. Pk thì sạch sẽ, mát mẻ, tiện nghi. Mẹ nào cbi có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé.

  28. Kate says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  29. Daisy says: Trả lời

    Em bị phát hiện viêm cổ tử cung được hơn 1 năm nay, và đã 2 lần làm xét nghiệm sinh thiết thì kết quả tốt không ung thư nhưng tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Khi em đến khám thì bệnh của em đã ở độ mãn tính. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em để không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở. Sau đó em được chính bác sĩ thực hiện đốt điện và hướng dẫn em tự dùng thuốc tại nhà. Bác sĩ làm rất nhẹ nhàng, em không thấy đau đớn gì nhiều. Hiện tại thì bệnh của em sắp khỏi hẳn. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản

  30. Bảo Bình says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo