Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có triệt để không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Phụ Lạc Cao chữa lạc nội mạc tử cung có tốt không?

>> Giải đáp: Lạc nội mạc tử cung uống thuốc gì thì tốt?

Lạc nội mạc tử cung và những thông tin cơ bản

Hiện nay lạc nội mạc tử cung đang là căn bệnh phụ khoa tạo ra nhiều gánh nặng tâm lý và để lại những hậu quả đáng tiếc liên quan đến vấn đề sinh sản của nữ giới. Đây là tình trạng các tế bào nội mạc của tử cung phát triển ở những vị trí ngoài lòng tử cung. Tình trạng này dễ dẫn đến viêm nhiễm, phá vỡ cấu trúc của các cơ quan khác và dễ gây vô sinh khi nội mạc “cư trú” tại các bộ phận sinh sản của phụ nữ.

Đến nay y học vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra lạc nội mạc tử cung là gì. Theo nhiều chuyên gia, hiện tượng này có thể do nhiều yếu tố gây nên như:

– Các mô nội mạc tử cung bị bong ra trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không được đẩy hết ra ngoài mà quay trở lại vào buồng trứng, di chuyển vào khung chậu, bám vào các vị trí bất kỳ và phát triển tại đó.

Dieu tri lac noi mac tu cung bang Zoladex

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có tốt không?

– Bệnh lạc nội mạc tử cung xuất hiện do di truyền, nếu trong gia đình người bệnh có mẹ hoặc chị gái bị bệnh.

– Ảnh hưởng bởi tác động bất thường của hormone estrogen và progesterone lên nội mạc tử cung.

– Do sự suy yếu của hệ miễn dịch, không ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào nội mạc tử cung.

– Hoặc do chị em quan hệ tình dục trong ngày hành kinh, dương vật sẽ đẩy máu kinh vào bên trong sâu hơn dẫn đến lạc nội mạc tử cung…

Khi mắc phải lạc nội mạc tử cung, người bệnh thường có các triệu chứng như điển hình sau:

– Đau bụng dữ dội trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, đau ở vùng bụng dưới và khung xương chậu.

– Xuất huyết bất thường trong những ngày đèn đỏ, rối loạn đường tiêu hóa, thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón.

– Kết hôn đã lâu, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có con.

Bệnh lý này gây ra những cơn đau được đánh giá còn hơn đau đẻ và khiến chị em luôn lo lắng sẽ gặp phải những ảnh hưởng liên quan đến khả năng sinh sản. Chính vì vậy khi mắc bệnh các chị em thường cuống cuồng tìm cách chữa trị. Không ít bệnh nhân lựa chọn điều trị lạc nội mạc tử cung bằng thuốc Zoladex. Vậy cách này có hiệu quả không?

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có khỏi không?

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex được nhiều chị em áp dụng vì tin tưởng sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Vậy thực sự thuốc Zoladex có hiệu nghiệm như vậy không?

Thuốc Zoladex là thuốc gì và có tác dụng như thế nào?

Zoladex là một trong những loại thuốc nội tiết dạng tiêm được sử dụng để điều trị lạc nội mạc tử cung dành cho nữ giới.

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau đớn cho người bệnh, giảm kích thước và các chấn thương của các khối u lạc nội mạc tử cung trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó zoladex còn được sử dụng để làm giảm độ dày của nội mạc tử cung trước khi phẫu thuật…

Dieu tri lac noi mac tu cung bang Zoladex tot khong

Tác dụng của điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex là như thế nào?

Ngoài ra, Zoladex cũng có tác dụng trong việc ngăn chặn sự tái phát của lạc nội mạc tử cung sau khi mổ. Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm cho bạn 4 mũi zoladex ngay sau khi bạn vừa phẫu thuật xong. Sau một tháng ngưng dùng thuốc, niêm mạc tử cung của bạn sẽ được hồi phục, nội tiết sẽ quay trở lại và chu kì kinh nguyệt của bạn sẽ lại diễn ra bình thường.

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có hiệu quả không?

Các bác sĩ cho biết việc chữa lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex thường chỉ là giải pháp tạm thời để ngăn các triệu chứng trước khi tiến hành phẫu thuật, giúp làm giảm kích thước của khối u nội mạc và ngăn chặn sự tái phát của bệnh sau phẫu thuật. Đây không phải là cách trị bệnh hiệu quả và triệt để nhất.

Người mắc lạc nội mạc tử cung không nên “thần thánh hóa” loại thuốc này và sử dụng tùy tiện.  Bởi vì không pải ai cũng có thể dùng thuốc này. Bên cạnh đó Zoladex cũng có những tác dụng phụ khá nguy hiểm nếu người bệnh không chú ý:

+ Thuốc có thể gây gây loãng xương, ảnh hưởng đến việc co giãn cổ tử cung, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu dùng không đúng cách.

+ Zoladex là một loại thuốc tiêm nội tiết, nếu dùng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ngưng thuốc tình trạng đau bụng kinh của chị em vẫn sẽ diễn ra.

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex chỉ là giải pháp tạm thời

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex chỉ là giải pháp tạm thời

+ Thuốc không được dùng cho những bệnh nhân có tiền sử nhạy cảm với hoạt chất hay các chất có cấu trúc tương tự LHRH hoặc với bất kỳ tá dược nào của thuốc.

+ Zoladex cũng được khuyến cáo không áp dụng cho điều trị lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ có thai hoặc người đang cho con bú.

Chính vì vậy, nếu chị em có ý định điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa, được bác sĩ khám chữa và kê đơn, không được tự ý mua thuốc ngoài tiệm về sử dụng.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng cách nào hiệu quả?

Thay vì tự chữa lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chỉ định phác đồ điều trị bệnh hợp lý nhất.

Nếu bệnh ở trường hợp nhẹ thì bệnh nhân có thể điều trị bằng thuốc nội khoa theo hướng điều trị giảm đau hoặc dùng các liệu pháp nội tiết. trường hợp lạc nội mạc tử cung đã phát triển ở mức độ nặng thì bệnh nhân cần được can thiệp ngoại khoa để loại bỏ những khối nội mạc đi lạc, các u lạc nội mạc.

Mổ lạc nội mạc tử cung
Mổ lạc nội mạc tử cung là một trong những cách chữa bệnh hiệu quả thường được áp dụng, nhất là khi bệnh trầm trọng. Vậy có những cách mổ nào và cần phải làm gì sau khi mổ để quá trình hồi phục an toàn và nhanh chóng nhất. Bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp rõ những vấn đề này.

Như vậy, điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex cần phải có sự hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ, thông qua triệu chứng và tình trạng bệnh. Chị em không nên tự ý sử dụng cũng như quá tin tưởng vào thuốc mà bỏ qua việc điều trị tại các cơ sở y tế uy tín để tránh bỏ lỡ những phương pháp thực sự phù hợp cho việc chữa bệnh của mình.

>> Xem thêm: Mách bạn: lạc nội mạc tử cung chữa ở đâu thì tốt?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo