Đau bụng kinh uống thuốc gì và những lưu ý chị em cần phải biết

Bài nên đọc:

>> Những nguyên nhân đau bụng kinh điển hình chị em cần biết

>> Đau bụng kinh có nguy hiểm hay không?

Đau bụng kinh uống thuốc gì hiệu quả?

Đau bụng kinh là một hiện tượng thường gặp ở phụ nữ khi đến chu kỳ hành kinh. Hiện tượng này có thể xuất hiện trước hoặc trong ngày hành kinh. Tùy theo cơ địa của từng người mà có người đau nhẹ, có người đau nặng, thậm chí là đau dữ dội, tụt huyết áp, mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy…

Để giảm những cơn đau bụng kinh nhanh, một số chị em đã dùng các loại thuốc điều trị đau bụng kinh nguyệt để giảm đau. Tuy nhiên khi tìm mua các loại thuốc các chị em cần phải lưu ý tác dụng phụ của từng loại thuốc. Sau đây là một số loại thuốc và ưu, nhược điểm của thuốc mà chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Đau bụng kinh uống thuốc gì?

Đau bụng kinh uống thuốc gì là băn khoăn của nhiều người

Nhiều chị em khi bị đau bụng kinh thường băn khoăn không biết đau bụng hành kinh uống thuốc gì? Nhiều người còn muốn tìm ra loại thuốc chữa đau bụng kinh tốt nhất. Tuy nhiên không có loại thuốc đau bụng kinh nào là tốt nhất vì có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Do vậy để biết đau bụng kinh dùng thuốc gì? chị em cần đi khám để xác định rõ nguyên nhân và nhận chỉ định điều trị từ bác sĩ.

Dưới đây là một số loại thuốc giúp điều trị tình trạng đau bụng kinh chị em có thể tham khảo:

1. Đau bụng kinh uống thuốc gì nên dùng muối natri

Đây là thuốc chữa đau bụng kinh hiệu quả dạng viên nén, không chứa steroid. Thuốc có tác dụng giảm đau chung, kể cả đau bụng kinh nguyên phát. Khi dùng loại thuốc này chị em cần lưu ý:

– Loại thuốc đau bụng kinh nguyệt này chỉ được dùng cho người trên 16 tuổi và không được dùng chung với thuốc đông máu hay thuốc chống viêm không chứa steroid khác.

– Thuốc chống chỉ định với các trường hợp mắc bệnh hen, suy giảm chức năng thận nặng, viêm loét tá tràng tiến triển hoặc chị em bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

– Tác dụng phụ: Dùng liều cao kéo dài có thể làm gia tăng men gan, suy giảm chức năng thận, gây loét đường tiêu hóa.

2. Thuốc chống viêm không có cấu trúc Steroid

Đau bụng kinh uống thuốc gì? Bạn có thể sử dụng thuốc chống viêm không có cấu trúc Steroid hay còn gọi là thuốc ức chế prostaglandin. Cơ chế tác dụng của nhóm thuốc trị đau bụng kinh nguyệt này là ức chế cơ thể sản sinh tổng hợp prostaglandin – nguồn gốc gây sự co thắt tử cung dẫn đến các cơn đau bụng kinh.

Nhóm thuốc này phù hợp với đối tượng thiếu nữ chưa quan hệ tình dục. Khi sử dụng thuốc bạn cần lưu ý:

– Không được dùng chung thuốc này với các loại thuốc lợi tiểu, thuốc đông máu.

– Chống chỉ định với bà bầu, bệnh nhân mắc bệnh lupus, người bị loét dạ dày, suy gan, suy thận…

– Tác dụng phụ: Dùng quá nhiều có thể làm nổi mẩn ngứa, suy giảm trí nhớ, rối loại tiêu hóa, gây đau đầu, buồn nôn… Để tránh tác dụng phụ, bạn nên thăm khám để được bác sĩ tư vấn đau bụng kinh uống thuốc gì và hướng dẫn cụ thể.

Đau bụng kinh uống thuốc gì nhanh khỏi?

Đau bụng kinh uống thuốc gì không có tác dụng phụ?

3. Thuốc chữa đau bụng kinh không steroid

Các chị em bị đau bụng vào chu kỳ kinh nguyệt thường lựa chọn các loại thuốc giảm đau không chứa steroid. Thuốc chữa đau bụng kinh nguyệt này chỉ được dùng cho người trên 16 tuổi và không được dùng quá 7 ngày. Ngoài ra, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

– Thuốc chống chỉ định với các trường hợp như trên.

– Tác dụng phụ: Gây tình trạng buồn ngủ, mẩn ngứa, chóng mặt, giảm tiểu cầu, rối loạn tiêu hóa.

4. Đau bụng kinh uống thuốc gì nên dùng thuốc chống co thắt

Cơ chế của thuốc chữa đau bụng kinh nguyệt này là làm liệt giao cảm, có tác dụng hướng cơ, giãn cơ, làm giảm co thắt. Quá trình co thắt giảm bớt tương đương với các cơn đau do co thắt giảm theo, bao gồm cả đau bụng khi bị kinh nguyệt. Lưu ý khi sử dụng thuốc:

– Thuốc chống chỉ định với các bệnh nhân rối loạn niệu đạo tiền liệt tuyến, người mắc bệnh glaucoma hoặc bị hẹp môn vị, người huyết áp thấp.

– Tác dụng phụ: Gây khô miệng, bí tiểu và tim đập nhanh, có thể bị dụ ứng da nhưng hiếm gặp.

5. Đau bụng kinh nên uống thuốc nội tiết tố nữ

Đau bụng kinh uống thuốc gì, bác sĩ thường chỉ định thuốc ổn định nội tiết. Đây là thuốc dùng khi phụ nữ vừa muốn chữa đau bụng kinh vừa muốn tránh thai, vì thuốc thực chất là thuốc tránh thai. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn thuốc đau bụng kinh có tránh thai được không thì bạn có thể dùng loại thuốc này. Thuốc tránh thai không chỉ có tác dụng tránh thai mà còn giúp phụ nữ không bị một số rối loạn khi hành kinh như: đau bụng, trị mụn trứng cá.

Muốn biết đau bụng kinh uống thuốc gì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa

Muốn biết đau bụng kinh uống thuốc gì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa

Các loại thuốc chữa đau bụng kinh Tây y chủ yếu có tác dụng giảm đau nhanh, chống tụ máu và hỗ trợ lưu thông đường huyết… Ưu điểm của thuốc này là dễ mua, dễ sử dụng, không tốn thời gian mà đem lại hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, phải dùng liều cao hơn và điều này không tốt cho cơ thể của bạn.

Hơn nữa, mỗi loại thuốc đều chống chỉ định với một vài đối tượng nhất định, sử dụng không đúng có thể gây nguy hiểm. Việc uống thuốc như thế nào, liều lượng ra sau, thuốc chữa đau bụng kinh có phù hợp hay không, chị em nên nghe theo sự tư vấn của bác sĩ để tránh những tác hại ngoài ý muốn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng Đông y – Y học cổ truyền. Đây được coi là một trong những cách điều trị các vấn đề Phụ khoa an toàn, lành tính, không tác dụng phụ nên được rất nhiều chị em lựa chọn

6. Điều trị đau bụng kinh bằng Đông y

Trong Đông y, việc điều trị đau bụng kinh là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược có tính hoạt huyết, hóa ứ, thanh nhiệt, giải độc, điều hòa và thúc đẩy quá trình lưu thông máu hiệu quả.

Khi tác động vào cơ thể, những vị thuốc này sẽ giúp các mạch máu hoạt động tốt hơn, cải thiện tình trạng ứ tắc. Hơn nữa, thuốc Đông y từ lâu đã được nói đến với công dụng cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng nên khi điều trị, người bệnh hoàn toàn yên tâm với những tác động mà thuốc mang lại, không còn lo tác dụng phụ hay biến chứng.

Các loại thảo dược Đông y đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên an toàn, thân thiện với cơ thể con người

Hiện nay, Trung tâm Sản phụ khoa Đông y đang là địa chỉ tin cậy, uy tín, được nhiều phụ nữ lựa chọn để điều trị các bệnh Phụ khoa. Với bác sĩ điều trị chính, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương, TT đã và đang giúp cho hàng nghìn chị em gỡ bỏ những vấn đề bệnh lý Phụ khoa, trong đó có đau bụng kinh.

Bác sĩ Thanh Hà, bằng sự hiểu biết sâu rộng về các loại dược liệu, cách kết hợp chúng và với 40 năm kinh nghiệm hành y cứu người, đã cho ra đời bài thuốc điều trị đau bụng kinh an toàn, lành tính, hiệu quả lâu dài và trị tận gốc từ căn nguyên. Với từng đối tượng, từng dạng đau, từng nguyên nhân, từng cơ địa khác nhau, bác sĩ Hà sẽ cân nhắc để làm sao cho ra phác đồ điều trị phù hợp mà vẫn đảm bảo hiệu quả, kể cả với những bệnh nhân đặc biệt nhất.

Bác sĩ Thanh Hà phụ trách khám chữa cho bệnh nhân tại TT Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cách điều trị đau bụng kinh bằng Đông y, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ  Đỗ Thanh Hà theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM SẢN PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 26680989 913 935  (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

Như vậy trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề đau bụng kinh uống thuốc gì? Mong rằng với những chia sẻ này chị em sẽ sử dụng thuốc hợp lý và không gặp phải những tác dụng phụ cũng như biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ: Đơn giản bậc nhất nhưng hiệu quả số một

Chữa đau bụng kinh theo mẹo dân gian cực đơn giản, dễ kiếm

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo