Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ đơn giản nhưng hiệu quả số 1

Bài nên đọc:

>> Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở người phụ nữ. Các thiếu nữ từ lần đầu tiên dậy thì đã phải đối mặt với triệu chứng này và việc đau bụng kinh thường lặp lại đều đặn hằng tháng đến khi chị em mãn kinh mới chấm dứt. Điều này gây ra rất nhiều phiền toái cho phụ nữ, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học tập và sinh hoạt của mỗi người.

Tồi tệ hơn, đau bụng kinh còn kèm theo đau lưng, toát mồ hôi… khiến nhiều người không thể tiếp tục làm việc, thậm chí ngất xỉu. Không ít bạn gái phải nghỉ học trong những ngày đầu tiên bị hành kinh và chỉ biết nằm trên giường đau bụng rên rỉ.

Vì thế, các cách trị đau bụng kinh hiệu quả luôn được nhiều người tìm kiếm. Trong đó, nhiều chị em rất ưa thích cách “xoa dịu” những cơn đau trong kì nguyệt san bằng phương pháp dân gian vì chúng đảm bảo các tiêu chí: Dễ thực hiện, giá rẻ, lành tính và hiệu quả cao.

Cách trị đau bụng kinh xoa dịu cơn đau

Đau bụng kinh gây ra nhiều phiền toái cho chị em

Trong bài viết này, benhviemphukhoa.net sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách chữa đau bụng kinh từ những nguyên liệu gần gũi nhất với người phụ nữ Việt Nam là: Gạo tẻ và đỗ đen.

Cách trị đau bụng kinh từ gạo tẻ và đỗ đen

Gạo tẻ và đỗ đen là 2 loại ngũ cốc, nông sản quen thuộc với chị em trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, nhiều chị em rất bất ngờ với công dụng trị đau bụng khi hành kinh bằng 2 nguyên liệu quen thuộc này. Cách sử dụng gạo tẻ và đỗ đen chữa đau bụng kinh hiệu quả sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ và hướng dẫn chi tiết qua nội dung sau:

Cách trị đau bụng kinh từ gạo tẻ

+ Chuẩn bị:

– 100g gạo tẻ:

– 50g ngải cứu tươi

– 1-2 thìa đường đỏ (gia giảm tùy khẩu vị).

Cách trị đau bụng kinh từ gạo tẻ

Cháo gạo tẻ ninh với nước ngải cứu có tác dụng là cách trị đau bụng kinh

+ Cách thực hiện:

– Vo sạch gạo tẻ, không nên vo quá kĩ vì có thể làm mất hết chất dinh dưỡng trong gạo.

– Lá ngải cứu nhặt bỏ những lá già, úa rồi rửa sạch, thái nhỏ. Cho hết phần lá ngải cứu vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt và đun trong lửa vừa khoảng 30 – 40 phút.

– Cho gạo vào nồi, đổ nước ngải cứu vừa đun được vào để ninh cho chín nhừ. Khi cháo chín, bạn cho thêm đường vào và khuấy cho đường tan đều và ăn là cách trị đau bụng kinh đơn giản.

– Lấy cháo ra và ăn nóng, ngày ăn 2 – 3 lần. Những lần ăn tiếp sau, chị em cần hâm nóng lại cháo trước rồi mới sử dụng.

– Lưu ý: Nên ăn cháo này trước kỳ kinh nguyệt khoảng 3 – 5 ngày.

Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen

+ Chuẩn bị:

– 30g đỗ đen.

– 6g cánh hoa hồng (Nên chọn hoa hồng tươi, an toàn; Nếu có thể, bạn nên lấy hoa hồng gai trồng tại vườn nhà vì chúng không bị phun thuốc sâu, đảm bảo an toàn sức khỏe).

– 1 – 2 thìa đường đỏ.

+ Cách trị đau bụng kinh bằng đỗ đen được thực hiện như sau:

– Đỗ đen vo sạch, để ráo nước rồi đem rang lên đến khi thấy mùi thơm thì dừng lại. Bạn nhớ đảo đều tay để các hạt đỗ đen chín đều. Rang đậu thơm rồi cho vào nồi cùng hồng hoa.

– Cho đỗ đen, cánh hoa hồng đã rửa sạch vào nồi, thêm khoảng nửa lít nước và ninh cho chín (khoảng 1 giờ đồng hồ là được).

– Khi nước ninh đã nguội bớt, dùng một chiếc khăn để lọc lấy phần nước trong (không có cặn) rồi cho đường đỏ vào khuấy đều.

– Uống nước đỗ đen đó khoảng 2 cốc/ngày, mỗi lần uống chừng 20ml là được.

– Uống 3 ngày trước khi hành kinh, đều đặn áp dụng cách trị đau bụng kinh này bạn sẽ nhận thấy hiệu quả.

Cách trị đau bụng kinh bằng đỗ đen

Cách trị đau bụng kinh hiệu quả từ đỗ đen

Với 2 cách thức nêu trên, chị em cần ghi nhớ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tháng trước để sử dụng các bài thuốc dân gian đúng ngày và có được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên lặp lại cách thức này vài tháng liên tiếp để giảm tình trạng đau bụng kinh. Với những chị em bị đau bụng kinh nhiều thì đây cũng là những cách trị đau bụng kinh dữ dội hiệu quả, chị em có thể áp dụng tại nhà giúp khắc phục tình trạng này.

Trong những ngày nguyệt san, bạn vẫn có thể uống nước đỗ đen hoặc cháo gạo tẻ nếu trên để cơn đau thuyên giảm. Đồng thời, bạn không nên sử dụng các thực phẩm lạnh vì như vậy sẽ khiến những cơn đau trầm trọng hơn.

Bên cạnh những cách trị đau bụng kinh này, chị em nên kết hợp massage, nghỉ ngơi thoải mái, chườm nóng để giảm tình trạng đau bụng kinh. Sự kết hợp giữa những phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm thấy dễ chịu và làm việc, sinh hoạt bình thường được.

Chúc bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Giải đáp: Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau không?

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo