Cách chữa đau bụng kinh dân gian bằng loại lá có ngay trong vườn nhà

Bài nên đọc:

>> Đau bụng kinh và những tác hại có thể bạn chưa biết

>> Đau bụng kinh có nguy hiểm không? nỗi băn khoăn của chị em

Đau bụng kinh là một hiện tượng hết sức bình thường diễn ra trong chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ, có thể xảy ra trước, trong và sau khi hành kinh. Ở mỗi cơ địa khác nhau, mức độ đau bụng kinh cũng khác nhau: Có người đau bụng kinh dữ dội, nhưng có người chỉ đau âm ỉ.

Khi bị đau bụng kinh, chị em thường đau vùng bụng dưới, có khi lan lên xương ức hoặc xuống đùi, hoặc đau lan sang cả hai bên thắt lưng.

Cách chữa đau bụng kinh dân gian từ những loại lá trong vườn

Đau bụng kinh có rất nhiều cách chữa. Ngoài các phương pháp chữa trị theo Đông y hoặc Tây y, chị em có thể áp dụng những bài thuốc chữa đau bụng kinh theo dân gian cũng khá hiệu quả mà lại rất lành tính. Các nguyên liệu cần để có bài thuốc trị đau bụng kinh theo dân gian cũng là những cây cỏ ngay trong vườn nhà cực kì dễ kiếm. Sau đây là một số bài thuốc mà chị em có thể tham khảo:

Cách chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá ổi

Lá ổi là loại lá dễ kiếm và thường có sẵn trong vườn nhà, cách dùng cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn bị đau bụng kinh, có thể sử dụng lá ổi theo hai cách sau:

– Cách 1: Cách đơn giản nhất là bạn nhai trực tiếp 9 búp ổi non kèm với muối sẽ giúp giảm vị đắng của búp ổi.

Chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá ổi

Chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá ổi

– Cách 2: Bạn lấy 20g búp ổi non sao nóng lên rồi cho vào ấm, cho thêm 500ml nước sôi rồi sắc cùng với 1 củ gừng nướng và một vài lát vỏ quýt. Đun đến khi còn chừng 200ml nước thì đổ ra uống.

Cách chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá trầu không

Lá trầu không ngoài là loại lá để các cụ già ăn trầu thì còn là một loại dược liệu quý chữa được rất nhiều bệnh như đau răng, trị mụn, khử trùng,… Đồng thời loại lá này cũng còn một công dụng tuyệt vời nữa là trị đau bụng kinh nguyệt.

Khi đau bụng kinh, bạn chỉ cần lấy vài lá trầu không đem rửa sạch rồi nhai cùng vài hạt muối. Sau 30 phút đến 1 tiếng, các triệu chứng đau sẽ giảm rõ rệt. Cách chữa đau bụng kinh dân gian này khá lành tính nên chị em có thể áp dụng thường xuyên 2 -3 lần/ tuần.

Cách chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá trầu không

Cách chữa đau bụng kinh dân gian bằng lá trầu không

Lời khuyên giảm đau bụng kinh của bác sĩ

Ngoài hai bài thuốc dân gian vô cùng đơn giản nêu trên, chị em cũng cần có một vài lưu ý quan trọng để giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh và tránh các bệnh viêm nhiễm âm đạo trong những ngày đèn đỏ. Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ:

+ Khi áp dụng các cách chữa đau bụng kinh dân gian bạn không làm việc quá sức, mang vác những đồ đạc nặng vì những ngày hành kinh cơ thể chị em rất yếu nên khi đau bụng kinh. Làm việc nặng trong thời gian này, bạn sẽ có cảm giác đau ở bụng dưới và mất sức nhiều hơn.

+ Không mặc đồ quá chật, không thông thoáng khiến vùng kín bị căng, tức, khó chịu. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên những bệnh viêm nhiễm âm đạo mà chị em không hề ý thức được.

Cách chữa đau bụng kinh dân gian

Lưu ý khi bị đau bụng kinh

+ Bên cạnh những cách chữa đau bụng kinh dân gian, chị em cần giữ ấm cơ thể, nhất là những ngày trời lạnh. Trong đó, vùng rốn của chị em cần được bảo vệ cẩn thận nhất vì nếu bị lạnh tại khu vực này, tình trạng đau bụng kinh sẽ gia tăng. Do đó, dù có yêu thích các mẫu áo hở rốn đến mấy, những ngày nguyệt san chị em cũng không nên sử dụng chúng.

+ Ăn các món ăn bổ dưỡng để tăng cường sức đề kháng và giảm những cơn co bóp mạnh ở tử cung của chị em. Chế độ dinh dưỡng trước kỳ kinh có vai trò quan trọng trong việc tăng/ giảm những cơn đau bụng của chị em nên bạn cần lưu ý về các loại thực phẩm mình sử dụng hằng ngày.

Trên đây là những cách chữa đau bụng kinh dân gian hiệu quả. Hi vọng với hai bài thuốc này, đau bụng kinh sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với chị em.

Lưu ý: Những cách làm dân gian chỉ có tác dụng ngăn chặn cơn đau tạm thời và có thể không mang lại hiệu quả với những trường hợp đau do bệnh lý hay rối loạn kinh nguyệt, nội tiết tố. Vì vậy, chị em cần thăm khám để tìm ra được nguyên nhân và có hướng điều trị mang lại hiệu quả lâu dài.

Thắc mắc cần được giải đáp, bạn đọc có thể tham khảo thông tin dưới đây để được các chuyên gia hàng đầu về Phụ khoa tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ là người trực tiếp giải đáp những thắc mắc của bạn

TRUNG TÂM SẢN PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 26680989 913 935  (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

Xem thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì? Top 3 nhóm thực phẩm chị em không nên bỏ qua

Đau bụng kinh nên chữa như thế nào để đạt được hiệu quả lâu dài?

Thu Hoài (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo