Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh? Chị em cần khắc phục thế nào?

Bài nên đọc:

>> Chị em nên biết: Đau bụng kinh quá phải làm sao?

>> Giải đáp: Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau không?

Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh?

Khi hành kinh, nhiều chị em thường gặp phải các triệu chứng đau bụng kinh, đau đầu, chóng mặt, chuột rút, buồn nôn, đau ngực… Tuy nhiên cũng có nhiều phụ nữ gặp phải những triệu chứng này nhưng lại không thấy máu kinh xuất hiện. Vậy vì sao lại có hiện tượng này? Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bụng kinh nhưng không ra máu mà các chuyên gia sản phụ khoa chia sẻ:

Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh?

Vì sao đau bụng kinh mà không có kinh?

Đau bụng kinh nhưng không có kinh dấu hiệu mang thai

Với những chị em bắt đầu có thai thì giai đoạn đầu của thai kỳ phụ nữ sẽ có những dấu hiệu tương tự như việc đến tháng. Chị em cũng sẽ gặp phải hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, đau nhức cơ khớp, buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt…

Chính vì vậy, nhiều phụ nữ tưởng rằng mình sắp có ngày đèn đỏ, nhưng đó chỉ là nhầm lẫn và chị em không cần quá lo lắng với trường hợp này. Nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai, gặp tình trạng đau bụng kinh mà không có kinh thì bạn cần test nhanh bằng que thử thai xem nhé.

Tắc kinh gây đau bụng kinh nhưng không có kinh

Hiện tượng này có thể xảy ra với số ít phụ nữ có tâm sinh lý không ổn định, gặp một cú sốc lớn trong thời gian trước đó. Tắc kinh khiến cho kinh nguyệt bị ứ lại trong cơ thể và không thoát ra ngoài được gây hiện tượng đau bụng kinh không ra máu kinh.

Triệu chứng tiền kinh nguyệt gây đau bụng kinh không ra máu

Với những phụ nữ sắp đến thời kì tiền mãn kinh thì cũng rất dễ gặp phải tình trạng đau bụng kinh nhưng không có kinh. Tuy nhiên, triệu chứng cụ thể như thế nào còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác cũng như cơ địa của từng người.

Rối loạn nội tiết tố gây kinh nguyệt thất thường

Nội tiết tố ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của buồng trứng và tử cung. Chính vì vậy, khi nội tiết tố rối loạn chị em dễ bị đau bụng kinh không có kinh. Hiện tượng này cũng dễ gặp phải ở những phụ nữ thường xuyên căng thẳng, stress trong thời gian dài hoặc vận động quá nhiều. Vì vậy chị em nên có sự điều chỉnh trong chế độ sinh hoạt và tập luyện để tránh gây áp lực đến hệ thần kinh và cơ thể. Từ đó nội tiết sẽ ổn định hơn.

Các nguyên nhân gây đau bụng kinh nhưng không có kinh khác

– Sử dụng thuốc tránh thai: Sử dụng thuốc tránh thai cũng khiến cho phụ nữ bị mất kinh nhưng lại có những dấu hiệu như đến kỳ kinh nguyệt.

– Do nạo phá thai: Nếu chỉ nạo phá 1 lần, thì hiện tượng mất kinh có thể xảy ra tạm thời, nhưng nếu nạo phá quá nhiều thì sẽ dễ bị dính buồng trứng, nguy cơ mất kinh hoàn toàn là khá cao.

 Nạo phá thai dẫn đến đau bụng kinh nhưng không có kinh

Nạo phá thai dẫn đến đau bụng kinh nhưng không có kinh

– Do căng thẳng, trầm cảm lâu ngày: Tâm lý bao giờ cũng có những tác động tới cơ thể lớn, stress, căng thẳng dẫn đến nhiều căn bệnh khác nhau, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, và nó có thể dẫn đến mất kinh.

– Trải qua phẫu thuật: Nếu bạn đã từng trải qua phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, cắt bỏ tử cung thì việc bạn bị đau bụng kinh nhưng không có kinh nguyệt là điều hoàn toàn dễ hiểu.

– Mất cân bằng hormone tuyến giáp: Điều này dẫn đến việc tuyến giáp hoạt động kém,  ảnh hưởng tới kinh nguyệt cụ thể là làm mất kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kinh nhưng không ra máu xảy ra với tần xuất thường xuyên (3 – 4 lần trong 1 năm), chị em nên đi khám phụ khoa ngay. Vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, cần kiểm tra và phát hiện sớm những bệnh phụ khoa khác có thể gặp phải.

Đau bụng kinh nhưng không có kinh phải làm sao?

Khi gặp phải triệu chứng này, các chị em cần phải thực hiện những việc làm sau đây:

– Nếu nghi ngờ mình có thể mang thai, bạn hãy nhanh chóng sử dụng que thử thai để xác định. Sau đó, nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành kiểm tra kịp thời. Đây là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Tiến hành thăm khám khi có dấu hiệu đau bụng kinh nhưng không có kinh

Tiến hành thăm khám khi có dấu hiệu đau bụng kinh nhưng không có kinh

– Những trường hợp còn lại, bạn cũng nên nhanh chóng tiến hành thăm khám ở những cơ sở y tế uy tín. Việc điều trị bệnh kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn, nhất là sức khỏe sinh sản.

Trong thời gian điều trị đau bụng kinh, chị em đặc biệt chú ý:

– Ăn uống điều độ, tránh ăn đồ lạnh, đồ tanh và cay nóng. Bạn nên ăn nhiều rau xanh và uống nước, bổ sung thức ăn chứa nhiều sắt và megie

– Giữ tinh thần thoải mái và đi ngủ sớm để tránh tình trạng đau bụng kinh nhưng không có kinh.

– Không nên tập luyện thể dục thể thao hoặc hoạt động quá sức để giảm tải áp lực lên cơ thể.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế tác nhân gây viêm phụ khoa xâm nhập vùng kín và gây hại.

Kết hợp việc điều trị bệnh với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp là phương pháp điều trị bệnh mang hiệu quả tuyệt vời nhất.

Như vậy với những thông tin trên, mong rằng chị em đã hiểu rõ đau bụng kinh nhưng không có kinh là do đâu để sớm khắc phục được tình trạng bất thường này và bảo vệ tốt hơn sức khỏe sinh sản của mình.

Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Uống thuốc chữa đau bụng kinh nguyệt cần lưu ý gì?

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo