Đau bụng kinh nên uống gì cho hiệu quả – 7 loại nước bạn nên chọn

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì hết?

>> Vì sao bị đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Đau bụng kinh trong Đông y còn gọi là thống kinh, đây là một hiện tượng gây đau bụng dưới, vùng hạ vị trước hoặc trong ngày hành kinh. Có những người cơn đau chỉ hơi râm ran và kéo dài nhưng có những trường hợp là đau nhói từng cơn, vã mồ hôi và bị tụt huyết áp, đau đến mức mọi hoạt động trong công việc, học tập đều bị ảnh hưởng.

Chị em bị đau bụng kinh nên uống gì để xoa dịu cơn đau?

Để khắc phục tình trạng đau bụng kinh, chị em có thể uống những loại nước bổ dưỡng sau đây:

1. Đau bụng kinh uống gì nên bổ sung nước lọc

Nước có tác dụng quan trọng trong việc giảm đau bụng kinh. Trong những ngày “đèn đỏ”, bạn nên uống tối thiểu từ 1,5 – 2l nước. Bạn nên hạn chế uống nước lạnh mà nên thay thế bằng nước ấm để giảm đau bụng kinh hiệu quả.

2. Đau bụng kinh nên uống gì đừng bỏ qua nước ép dứa tươi

Trong dứa tươi chứa một lượng lớn chất bromelain. Hoạt chất này có tác dụng quan trọng trong việc làm giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, dứa tươi còn có tác dụng chống viêm, hạn chế tối đa sự phát triển của tế bào gây ung thư.

 Đau bụng kinh nên uống gì? - Nước ép dứa

 Đau bụng kinh nên uống gì? – Nước ép dứa là lựa chọn tốt

Nước ép dứa tươi giúp bạn tránh khỏi những cơn đau bụng kinh khó chịu và hạn chế tới mức thấp nhất sự phát triển của tế bào ung thư trong các cơ quan sinh dục ở nữ giới.

3. Đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau đừng quên nước ép cam

Trong cam có chứa một lượng lớn vitamin C. Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể của nữ giới, giúp chị em giải quyết được chứng đau bụng kinh hiệu quả. Bổ sung nước ép cam trong cơ thể sẽ giúp cho cơn đau bụng kinh của bạn nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, nước cam cũng được xem làm thần dược tăng sức đề kháng và trẻ hóa cơ thể.

4. Đau bụng kinh uống nước gì cần đến nước ép cần tây

Nếu bạn chưa biết đau bụng kinh nên ướng gì thì đừng ngại ngần bổ sung nước ép cần tây. Cần tây chứa một lượng nước lớn và hoàn toàn không hề chứa calo. Đồng thời đây cũng là loại cây được khoa học chứng minh có khả năng là giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, trong đó có đau bụng kinh.

Đau bụng kinh nên uống nước gì? - Nước ép cần tây

Đau bụng kinh nên uống gì? – Nước ép cần tây

Ngoài ra, cần tây có tác dụng ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, chướng bụng nên giúp chị em thoải mái hơn trong những ngày “đèn đỏ”.

5. Đau bụng kinh có nên uống mật ong và lô hội?

Mật ong và lô hội có tác dụng xoa dịu các cơn đau và điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Nếu bạn hòa tan hai nguyên liệu này với nhau và dùng nó liên tục trong những ngày “đèn đỏ” thì cơn đau bụng kinh sẽ giảm bớt hơn rất nhiều.

6. Sữa và sữa chua

Sữa và sữa chua có chứa một lượng canxi rất lớn. Một nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Nữ giới liên tục bổ sung khoảng 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% hiện tượng đau bụng kinh so với những phụ nữ khác.

7. Đau bụng kinh nên uống gì nên có nước ép gừng

Gừng tươi có tính ẩm, có tác dụng cân bằng và điều hòa kinh nguyệt. Bên cạnh đó, gừng tươi còn có tác dụng quan trọng trong việc giảm đau bụng kinh. Bạn có thể sử dụng nước ép gừng tươi hoặc xoa gừng vào bụng dưới sẽ giúp cho cơn đau của bạn giảm nhẹ hơn.

Đau bụng kinh nên uống gì? - Nước gừng

Nước ép gừng là lựa chọn hoàn hảo khi băn khoăn đau bụng kinh nên uống gì

Ngoài ra, nước ép bạc hà, mùi tây và nước trà xanh cũng là những loại nước uống rất tốt giúp bạn tránh xa chứng đau bụng kinh. Chị em có thể áp dụng thêm những loại nước này trong ngày kinh nguyệt để giảm đau hiệu quả.

Cách sinh hoạt trong những ngày hành kinh

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề đau bụng kinh nên uống gì, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Cố gắng tập luyện các bài tập yoga nhẹ nhàng, nhất là những bài tập cơ bụng để giảm đau bụng kinh hiệu quả.

+ Tích cực bổ sung vitamin E, omega 3 sẽ giúp các cơn đau bụng kinh trở nên nhẹ nhàng hơn.

+ Bàn chân có mối quan hệ tương đối mật thiết với vùng chậu. Chính vì vậy, bạn có thể massage bàn chân nhẹ nhàng hoặc ngâm chân nước ấm để giảm tình trạng đau bụng kinh.

+ Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, thức uống lạnh hoặc có tính hàn.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần.

Nếu cơn đau bụng kinh dữ dội, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về phương pháp điều trị thích hợp.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi đau bụng kinh nên uống gì của chị em. Hi vọng sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện được tình trạng đau bụng kinh để không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Sử dụng thuốc đau bụng kinh cần lưu ý gì?

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo