Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm và khắc phục như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Những nguyên nhân đau bụng kinh điển hình chị em cần biết

>> Giải đáp: Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Đau bụng kinh kéo dài bao lâu?

Đau bụng kinh là hiện tượng nhiều phụ nữ phải chịu đựng. Thời gian đau bụng hành kinh kéo dài trong bao lâu còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Trong chu kỳ hành kinh, phụ nữ có người thì đau ít, có người thì đau nhiều, có người chỉ đau vài ngày đầu của chu kỳ là hết nhưng cũng có người đau bụng suốt cả chu kỳ.

Đau bụng kinh kéo dài bao lâu?

Đau bụng kinh kéo dài bao lâu?

Thực tế, mỗi người sẽ gặp phải những mức độ đau bụng kinh khác nhau. Có người thì đau âm ỉ, nhưng cũng có người thì đau dữ dội, không thể chịu nổi phải dùng đến thuốc giảm đau.

Đau bụng kinh thường xảy ra vào trước hoặc trong thời kỳ hành kinh của chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ cũng có thể mắc phải những cơn đau lâm râm và kéo dài tới ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của kỳ nguyệt san. Thông thường, kỳ hành kinh sẽ diễn ra trong 3 đến 7 ngày, tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Như vậy chỉ có thể xác định được cơn đau bụng kinh bao lâu hay phụ nữ bị đau bụng kinh mấy ngày tùy vào cơ địa của mỗi người và số ngày hành kinh của họ.

Đau bụng kinh kéo dài có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, đau bụng kinh có 2 loại là đau bụng sinh lý và đau bụng do bệnh lý. Đau bụng kinh bao lâu là nguy hiểm còn tùy vào loại đau bụng kinh mà chị em gặp phải. Cụ thể là:

Đau bụng kinh sinh lý

Thường các cơn đau thoáng qua hoặc có lúc dữ dội nhưng cơn đau rất ngắn, kèm theo đau lưng, tức ngực, có thể không cần phải dùng thuốc và nghỉ ngơi là đỡ. Trường hợp này đau bụng kinh không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nữ giới.

Đau bụng kinh kéo dài do bệnh lý

Đau bụng kinh do bệnh lý thường là cơn đau dữ dội kéo dài kèm theo một hoặc một vài các triệu chứng khác như: Đau đầu, người đổ nhiều mồ hôi, tay chân bị lạnh hoặc bủn rủn, mặt mũi nhợt nhạt, đau mạnh vùng thắt lưng, hoa mắt, chóng mặt, có thể nôn mửa, tiêu chảy, không có biện pháp nào để giảm đau. Nặng nhất là chị em có thể bị ngất xỉu. Với những chị em có thể trạng yếu, cơn đau dữ dội có thể vượt quá mức chịu đựng, gây ra ức chế thần kinh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí sốc phản vệ.

Thường khi mắc phải đau bụng kinh bệnh lý, chị em hay bị đau bụng kinh kéo dài hơn 10 ngày. Tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, khiến chị em đau đớn và khó tập trung trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy với những chị em bị đau bụng kinh như vậy cần sớm đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị sớm.

Chị em không được chủ quan với những cơn đau bụng kinh kéo dài

Chị em không được chủ quan với những cơn đau bụng hành kinh kéo dài

Đau bụng kinh kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng

Ít ai biết rằng đau bụng kinh lâu dài sẽ gây ra những vẫn đề sau:

+ Đau bụng kinh dữ dội kéo dài và kèm theo các triệu chứng mất máu quá nhiều, cơ thể luôn mệt mỏi sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chị em.

+ Những cơn đau âm ỉ hay triền miên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống và năng suất lao động. Nếu không chuẩn bị sẵn thuốc giảm đau hay có những biện pháp khắc phục tạm thời thì những cơn đau bụng dữ dội sẽ khiến chị em phải nghỉ học, nghỉ làm.

+ Có thể chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm dính tử cung, u xơ ở eo tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm… Trong các bệnh trên thì bệnh lạc nội mạc tử cung là khá nguy hiểm vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh.

Khi tình trạng đau bụng kinh kéo dài quá lâu, chị em nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra, phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Cách khắc phục tình trạng đau bụng kinh

Để giảm bớt tình trạng đau đớn, khắc phục được triệu chứng đau bụng kinh, bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau đây:

+ Áp dụng một số phương pháp điều trị bệnh của dân gian để giảm chứng đau bụng kinh như uống trà gừng, xoa dầu nóng trên bụng, uống nước lá ngải cứu…

+ Xây dựng cho chính mình một chế độ ăn uống hợp lý, tránh sử dụng các loại thức ăn cay, nóng, chất kích thích để hạn chế đau bụng kinh kéo dài.

Chế độ ăn khoa học giúp giảm tình trạng đau bụng kinh kéo dài

Chế độ ăn khoa học giúp giảm tình trạng đau bụng kinh kéo dài

+ Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp trong chu kỳ hành kinh, không được làm việc quá sức.

+ Giữ cho tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

+ Vệ sinh sạch sẽ cẩn thận, không sinh hoạt vợ chồng trong thời kì kinh nguyệt.

+ Giữ ấm cơ thể trong những ngày kinh nguyệt. Dùng túi chườm ấm bụng và uống nước ấm cũng là cách giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Trên đây là lời giải đáp đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì hết. Hi vọng chị em có thể kiểm soát tốt tình trạng đau bụng kinh của mình và có hướng khắc phục hiệu quả nếu cơn đau trở nên dữ dội.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ: Đơn giản bậc nhất nhưng hiệu quả số một

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo