Đau bụng kinh nên làm gì để thoát khỏi những cơn đau ám ảnh

Bài nên đọc:

>> Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Đau bụng kinh nên làm gì?

Để không phải đối mặt với những cơn đau “trời đánh” do hành kinh gây nên, bạn hãy thủ sẵn những bí kíp sau đây để làm giảm những cơn đau bụng kinh đáng ghét nhé.

Biện pháp làm ấm chữa đau bụng kinh

Nếu bạn thường bị đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt mà vẫn băn khoăn đau bụng kinh làm gì cho đỡ đau? thì đừng bỏ qua cách làm làm ấm cơ thể dưới đây.

– Bình nước ấm: Mẹo hay khi đau bụng kinh bạn có thể lấy một ít nước ấm đựng vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi sau đó chườm lên vùng bụng bị đau. Cách này rất hữu hiệu được các bạn gái hay truyền tai nhau rất dễ làm mà không tốn kém. Nước nóng sẽ làm cho tử cung co thắt nhịp nhành hơn, khiến khí huyết lưu thông dễ dàng và giúp cơn đau được dịu lại.

Bên cạnh đó, với băn khoăn đau bụng kinh nên làm gì, chị em cũng có thể sử dụng túi chườm để chườm bụng và uống nhiều nước ấm để giúp giảm đau hiệu quả.

– Tắm nước ấm: Cách tắm nước ấm bằng vòi hoa sen được coi như một liệu pháp giúp điều hòa cơ thể, giảm nhẹ cơn đau.

Đau bụng kinh nên làm gì? - áp dụng các biện pháp làm ấm

Đau bụng kinh nên làm gì? Bạn nên áp dụng các biện pháp làm ấm

Xoa bóp, massage giảm đau bụng khi hành kinh

Nếu bạn chưa bết đau bụng kinh phải làm gì cho bớt đau thì cách này là câu trả lời cho bạn. Massage, xoa bóp bùng bụng dưới khi cơn đau bụng kinh xuất hiện sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Bạn nên cố gắng xoa bóp vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn để làm dịu các cơn đau quái ác đó.

Một số người hay có thói quen đấm lưng để giảm đau, nhưng thực chất việc đấm lưng không những không giúp bạn xoa dịu cơn đau mà nó còn có hại cho sức khỏe của bạn. Bởi khi bạn đấm lưng có thể làm khoang chậu bị xung huyết nặng hơn, máu chảy tăng lên, ra nhiều, liên tục và kéo dài thời gian hành kinh.

Đau bụng kinh nên làm gì bạn nên sử dụng gừng tươi

Bạn có thể sử dụng một ít gừng tươi giã nhỏ lấy phần nước cốt rồi xoa bóp lên vùng bụng bị đau, lấy phần bã của gừng đắp lên bụng khoảng 15 phút. Với cách này đảm bảo cơn đau dữ dội sẽ dần dần tan biến bởi độ nóng từ gừng sẽ có tác dụng trực tiếp khá hiệu quả.

Đau bụng kinh nên làm gì? - Gừng tươi

Gừng tươi có thể “đánh bay” những cơn đau bụng kinh

Đau bụng kinh nên làm gì đừng quên ăn ngải cứu

Ngải cứu từ trước đến nay vốn là một loại rau rất tốt được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt nó còn là một vị thuốc trong y học cổ truyền. Ngải cứu có tác dụng hữu hiệu trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh.

Cách sử dụng: Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu trộn với trứng gà bạn đã được một món trứng chiên rất thơm ngon mà còn bổ dưỡng.

Ngoài ra, bạn có thể lấy lá ngải cứu tươi ép lấy nước uống, cho thêm một chút muối cho dễ sử dụng. Còn đối với lá ngải cứu khô thì bạn sắc với nước và uống 2 lần/ngày.

Tập Yoga giảm đau bụng kinh

Khi đau bụng kinh nên làm gì? Nhiều người lại chọn phương pháp tập yoga để giảm đi những cơn đâu ê buốt khắp sống lưng. Những động tác uốn dẻo, quỳ gối, ngồi lên gót chân, cúi gập người cho đến khi chạm đất… tập những động tác này từ từ khoảng 15-30 giây, thả lỏng rồi tập tiếp nó sẽ rất hiệu quả.

Bổ sung vitamin là cách giảm đau bụng kinh

Đặc biệt trong những ngày “đèn đỏ” như vậy bạn không nên lơ là việc ăn uống, cần chú ý ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp điều hòa khí huyết, kinh nguyệt. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều trái cây, rau, thực phẩm có chất xơ và uống nhiều nước. Do đó, đau bụng kinh nên làm gì, bạn đừng quên bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết nhé.

Chất xơ có tác dụng trong việc thanh lọc estrogen dư thừa, loại hoóc môn có thể khiến những cơn đau bụng kinh kéo dài và gây nhiều đau đớn hơn. Bạn dùng thêm sữa hoặc sữa chua cũng là món ăn dễ dùng mà có tác dụng tốt giúp giảm đau bụng kinh.

Đau bụng kinh nên làm gì? - Bổ sung nhiều vitamin trong thời kì hành kinh

Nên bổ sung nhiều vitamin trong thời kì hành kinh

Đau bụng kinh nên làm gì – Dùng thuốc giảm đau đúng cách

Trong trường hợp các cơn đau bụng kinh của bạn kéo dài quá lâu hoặc nó khiến bạn khó chịu không dứt thì bạn cần đến những thuốc giảm đau, nhưng cần dùng đúng cách và đúng liều lượng. Các thuốc chứa paracetamol kết hợp với caffeine thì đặc biệt hữu ích cho việc làm giảm đau bụng kinh. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ và ảnh hưởng nhé.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề đau bụng kinh nên làm gì để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên nếu khi áp dụng những cách trên mà tình trạng đau bụng kinh không thuyên giảm thì chị em cần sớm đi khám phụ khoa để tầm soát nguy cơ bệnh lý gây ra triệu chứng này.

Chúc bạn có sức khỏe tốt !

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ: Đơn giản bậc nhất nhưng hiệu quả số một

Thùy Dung (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo