Đau bụng kinh nên ăn gì? Đừng bỏ qua rau gia vị và thảo mộc

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Việc đau bụng kinh vô cùng phổ biến, rất nhiều người phải chịu đựng những cơn đau dữ dội, dai dẳng trong những ngày nguyệt san. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt thường ngày, công việc, học tập và tâm trạng của chị em.

Vì thế, những cách chữa đau bụng kinh hiệu quả luôn được bạn gái quan tâm. Trong đó, câu hỏi đau bụng kinh ăn gì để hết đau luôn được phái đẹp đặt ra thường xuyên.

Chữa đau bụng kinh từ các loại thực phẩm là cách thức đơn giản, an toàn và lâu dài nhất để triệt tiêu những cơn đau trong ngày đèn đỏ. Sau đây là một số loại thực phẩm thường được khuyên dùng cho những bạn gái bị đau bụng kinh bao gồm:

  • Các thực phẩm giàu canxi: Sữa tươi, sữa chua, hạnh nhân, bông cải xanh… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu chị em bổ sung lượng canxi khoảng 1.000mgmg/ngày, việc đau bụng kinh sẽ giảm thiểu rõ rệt theo từng chu kỳ kinh.
  • Các thực phẩm giàu vitamin E: Hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, đu đủ…
  • Các thực phẩm giàu vitamin D: Đậu hũ, sữa đậu nành, dăm bông, xúc xích, ngũ cốc…
  • Các thực phẩm có hàm lượng Omega3 cao như: Cá hồi, trứng, hạt bí ngô, hạt lanh, quả óc chó, súp lơ…

Bên cạnh đó, khi bị đau bụng kinh, bạn cũng nên ăn các món ấm, nóng để cơn đau giảm đi nhanh chóng. Việc kiêng những món ăn quá lạnh, các đồ uống nhiều nước đá cũng là điều cần thiết trong giai đoạn này.

Những đồ ăn giàu vitamin E sẽ giúp bạn chữa đau bụng kinh hiệu quả

Những đồ ăn giàu vitamin E sẽ giúp bạn chữa đau bụng kinh hiệu quả

Chữa đau bụng kinh từ rau gia vị và thảo mộc

Ít ai biết rằng ngoài những loại thực phẩm nêu trên, rau gia vị cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chữa đau bụng kinh cho chị em phụ nữ. Với những loại rau gia vị sau đây, bạn hãy nhanh chóng bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của mình để chữa đau bụng kinh ngay nhé:

– Quế: Hương vị của quê luôn khiến các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Quế có tính ấm, giúp giảm đau hiệu quả, hạn chế mất máu cho chị em trong những ngày hành kinh. Với những người đau bụng kinh dữ dội, loại gia vị này còn giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả.

Quế giúp chữa đau bụng kinh hiệu quả

Quế giúp chữa đau bụng kinh hiệu quả

– Hạt thì là: Sử dụng hạt thì là giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Theo các nghiên cứu y khoa, các hạt thì là có tác dụng “cắt” cơn đau trong những ngày đèn đỏ của chị em rất nhanh chóng (Khoảng 1 giờ ngay sau khi sử dụng).

Tuy nhiên, loại thảo mộc này lại khiến máu kinh ra nhiều hơn nên bạn không được lạm dụng quá nhiều, đặc biệt không được dùng trong bữa tối.

– Gừng: Gừng có tính ấm, giúp hạn chế việc đau bụng kinh dữ dội. Ngoài ra, gừng cũng góp phần giảm ra máu kinh và cải thiện tâm trạng cho chị em phụ nữ. Vì thế, đây chắc chắn là loại gia vị bạn không thể bỏ qua để giúp cho những ngày đèn đỏ của mình không còn u ám như trước nữa.

– Rau má: Loại rau gia vị mọc khắp vườn nhà này có khả năng chống co bóp hiệu quả, từ đó khiến tình trạng đau bụng kinh được giảm thiểu hiệu quả.

Ngoài ra, rau má còn có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, sử dụng rau má trong những ngày hành kinh sẽ giúp vùng kín của bạn được bảo vệ khỏi các tác nhân gây bệnh.

Bạn có thể uống nước rau má ép hoặc phơi khô rau má, tán nhuyễn và pha nước uống vào mỗi buổi sáng trong những ngày nguyệt san. Nếu cảm thấy nước rau má quá khó uống, chị em có thể cho thêm một chút đường vào.

Rau má là một trong những loài thực vật có thể chữa đau bụng kinh

Rau má là một trong những loài thực vật có thể chữa đau bụng kinh

Trên đây là những gợi ý quan trọng trong việc ăn uống giúp chị em chữa đau bụng kinh rất hiệu quả. Không cần uống thuốc giảm đau, những cách chữa đau bụng kinh này vừa hiệu quả, an toàn lại vô cùng tiết kiệm nữa.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt: Tổng quan về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và cách điều trị

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo