Mẹo trị đau bụng kinh rất đơn giản chị em không nên bỏ qua

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Đau bụng kinh có nguy hiểm không?

>> Nguyên nhân đau bụng kinh điển hình chị em cần biết

Các mẹo trị đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là cảm giác nôn nao, chóng mặt, mệt lả đi. Nguyên nhân là do sự tiết hormon prostaglandin làm thúc đẩy co bóp tử cung, cũng có thể do rối loạn cấu trúc nội mạc tử cung như lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung.

Tuy nhiên, khi bị đau quá, nhiều người thường dùng nhiều thuốc giảm đau. Điều này chỉ là giải pháp tạm thời để chấm dứt cơn đau, hơn nữa còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Chị em có thể tham khảo những mẹo chữa đau bụng kinh tại nhà tự nhiên không cần dùng thuốc dưới đây.

Mẹo trị đau bụng kinh với gừng tươi

Gừng tươi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết. Từ đó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở tử cung được diễn ra thuận lợi. Đồng thời, gừng tươi còn có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế sự co thắt tại tử cung, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.

Đắp gừng - mẹo trị đau bụng kinh

Mẹo chữa đau bụng kinh nguyệt – Đắp gừng giảm đau bụng kinh

Sử dụng gừng tươi trong điều trị đau bụng kinh là một trong những phương pháp hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng.

– Mẹo trị đau bụng kinh bằng cách đắp gừng tươi:

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể sử dụng gừng tươi đem giã hoặc xay nhỏ, rồi nằm ngửa và đắp lên bụng. Bạn sẽ cảm thấy phần bụng của mình trở nên nóng hơn bình thường và cảm giác những cơn đau bụng kinh nguyệt cũng thuyên giảm nhanh chóng.

– Sử dụng nước ép gừng tươi:

Xay nhỏ hoặc giã nát gừng tươi, lọc bã và lấy nước. Sau đó, bạn đem pha với nước ấm và có thể thêm chút đường hoặc mật ong cho dễ uống. Mẹo trị đau bụng kinh này bạn có thể sử dụng nước gừng tươi để uống trong những ngày nguyệt san và uống khi những cơn đau bụng kinh đến.

Mẹo vặt chữa đau bụng kinh từ gừng tươi giúp cân bằng nhiệt trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, giảm sự co thắt của tử cung, từ đó đẩy lùi các cơn đau bụng kinh.

Mẹo trị đau bụng kinh từ dầu nóng

Bạn chỉ có một mình trong khi cơn đau bụng kinh đang kéo đến làm bạn hoa mắt chóng mặt. Bạn chẳng có ai để hỗ trợ hoặc không có thời gian để thực hiện những mẹo vặt chữa đau bụng kinh thì cách đơn giản nhất là bôi dầu hoặc dán cao ngay tại vùng bụng dưới để làm ấm bụng.

Mẹo trị đau bụng kinh bằng dầu nóng

Mẹo chữa đau bụng kinh nhanh: Xoa dầu và massage bụng để giảm đau

Vừa bôi dầu bạn vừa massage bụng nhẹ nhàng thì cơn đau bụng kinh cũng giảm nhanh.

Mẹo trị đau bụng kinh bằng cách chườm nóng

Với những chị em chỉ đau bụng nhẹ âm ỉ dùng một chai nước ấm chườm ở vùng bụng dưới hoặc ngâm mình trong nước nóng cũng là cách chữa đau bụng kinh bằng mẹo đơn giản mà chị em có thể áp dụng tại nhà. Cơn đau bụng sẽ không kéo dài, nhưng bạn cũng cần cẩn thận không dùng nước quá nóng có thể gây bỏng. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt. Chị em cũng nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm để làm dịu cơn đau.

Mẹo vặt chữa đau bụng kinh xoa môi trên

Vuốt môi mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả theo dân gian: Nếu bạn bị đau bụng kinh, bạn cũng có thể thử áp dụng cách chữa theo dân gian này trong vài phút để cảm nhận độ hiệu quả.

Tắm muối khoáng là mẹo trị đau bụng kinh

Bạn không cần kiêng tắm gội khi có kinh nguyệt nói chung hoặc khi bị đau bụng kinh, chỉ cần tránh gió lùa, tắm gội nhanh để tránh bị cảm lạnh là được. Biện pháp tắm nước ấm có pha muối khoáng sẽ giúp bị em giải tỏa căng thẳng và giảm đau bụng kinh nhanh chóng.

Mẹo trị đau bụng kinh - Tắm muối khoáng trong ngày

Mẹo trị đau bụng kinh – Tắm muối khoáng trong ngày “đèn đỏ” 

Bên cạnh đó, để giảm bớt cơn đau bụng kinh, chị em nên ăn uống đủ chất, kiêng các chất kích thích như cafe, trà, rượu và một số gia vị cay. Đồng thời nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng, tránh để cơ thể bị lạnh, ướt trong ngày kinh nguyệt.

Đau bụng kinh nên ăn gì?
Đau bụng kinh nên ăn gì? là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ mỗi khi chuẩn bị đến ngày “đèn đỏ”. Dưới đây là những thực phẩm cần bổ sung giúp các chị em hạn chế tình trạng đau bụng, đau buốt lưng, mệt mỏi và giúp điều hòa kinh nguyệt. Mòi chị em cùng theo dõi và bỏ túi danh sách những thực phẩm “vàng” này.

Hi vọng với những mẹo trị đau bụng kinh nêu trên, chị em có thể khắc phục được những cơn đau một cách hiệu quả nhất. Nếu khi áp dụng vài ngày mà tình trạng đau bụng vẫn không thuyên giảm hoặc đau bụng kéo dài quá 10 ngày, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để tầm soát nguy cơ bệnh lý có thể gây ra triệu chứng này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ: Đơn giản bậc nhất nhưng hiệu quả số một

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo