Đặt vòng tránh thai xong ra máu có sao không?

Đặt vòng tránh thai: Những tác dụng phụ thường gặp

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp lâu đời, phổ biến được nhiều chị em sử dụng.Bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa vòng tránh thai (hay còn gọi là dụng cụ tránh thai, dụng cụ tử cung) được làm bằng nhựa dẻo hoặc bằng đồng vào tử cung của người phụ nữ, mục đích là để ngăn cản tinh trùng gặp trứng và ngăn trứng thụ tinh làm tổ để hình thành phôi thai.

Phương pháp tránh thai này có tác dụng lâu dài lại đơn giản, tiết kiệm và khá an toàn nên được nhiều chị em ưa chuộng. Khi muốn mang thai trở lại, bạn chỉ cần đến bệnh viện để tháo vòng. Vòng tránh thai hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng như không làm giảm ham muốn của chị em trong “chuyện ấy”.

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, vòng tránh thai cũng gây ra một số tác dụng phụ giống nhiều biện pháp tránh thai khác như:

–          Đau mỏi vùng thắt lưng, buồn nôn, tức ngực…

–          Phần bụng dưới thường chướng và hơi đau.

–          Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

–          Xuất hiện nhiều khí hư, có thể bị viêm nhiễm âm đạo.

–          Xuất huyết, chảy máu bất thường trong thời gian hành kinh.

Trong số các tác dụng phụ nêu trên, việc chảy máu âm đạo khiến rất nhiều chị em lo lắng rất nhiều. Vậy chảy máu âm đạo sau khi cấy que tránh thai trong trường hợp nào không gây nguy hiểm và trường hợp nào cần được bác sĩ hỗ trợ ngay lập tức?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp đưa dụng cụ tránh thai vào tử cung phụ nữ

Đặt vòng tránh thai xong ra máu có sao không?

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng (Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec) sẽ giải đáp cho các chị em thắc mắc đặt vọng tránh thai xong ra máu có làm sao không. Sau đây là những lưu ý của bác sĩ dành cho chị em:

– Sau khi đặt vòng tránh thai chị em thường thấy đau bụng dưới và ra máu. Bình thường, sau 4 – 5 ngày những dấu hiệu trên sẽ hết. Nguyên nhân là do tử cung chưa thích ứng với sự có mặt của vật thể lạ, vài tháng sau tình hình sẽ ổn định hơn.

– Nếu sau 4 – 5 ngày khi đặt vòng mà bạn vẫn thấy ra máu nhiều, đau bụng dữ dội, quan hệ thấy đau thì rất có thể vòng đã bị lệch khỏi vị trí của nó trong buồng tử cung hoặc tụt vào trong ống cổ tử cung hoặc trong âm đạo.

– Ra máu nhiều cũng có thể do kích thước của vòng tránh thai to hơn so với kích thước tử cung, kích thước không phù hợp với nhau.

– Một số trường hợp chị em sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai có hiện tượng xuất huyết sau khi quan hệ. Nguyên nhân có thể là do khi quan hệ, tử cung có hiện tượng co bóp khiến vòng tránh thai bị tác động và cọ sát vào niêm mạc tử cung, gây ra hiện tượng xuất huyết.

Vòng tránh thai đặt đúng vị trí trong buồng tử cung

– Tác dụng phụ thường gặp nhất khi đặt vòng tránh thai là kinh nguyệt quá nhiều, kỳ kinh kéo dài, không theo quy luật, cảm thấy đau hoặc ra máu khi quan hệ. Tỷ lệ phụ nữ gặp phải các tác dụng phụ này là vào khoảng 15 – 20 %, đây thường là nguyên nhân khiến nhiều chị em phải chấm dứt việc sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai.

– Sau 2 tuần mà tình trạng ra nhiều máu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên tháo vòng và áp dụng phương pháp tránh thai khác.

Như vậy, bị ra máu là một trong những tác dụng phụ thường gặp sau khi đặt vòng tránh thai. Việc đặt vòng tránh thai xong bị ra máu có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào triệu chứng biểu hiện ở mỗi người.

Sau đặt vòng tránh thai bị ra máu phải làm gì?

Không thể chủ quan trước hiện tượng chảy máu bất thường sau khi đặt vòng tránh thai. Trong trường hợp này, cách khắc phục dành cho chị em như sau:

– Nếu máu ngừng chảy sau khoảng 1 – 2 ngày kể từ thời điểm tránh thai và bạn không thấy bị đau nhức bất thường vì vấn đề không có gì phải lo ngại.yên giả

– Nếu bạn bị xuất huyết nhiều và không có dấu hiệu ngừng lại (sau khoảng 1 tuần kể từ thời điểm đặt vòng tránh thai), đi kèm với đau bụng nhiều, âm ỉ là triệu chứng bất thường thì chị em cần đến bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức.

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn kiểm tra xem vòng bị lệch hay bị trôi vào bên trong tử cung để có cách khắc phục phù hợp nhất.

Nếu ra máu nhiều và không thuyên giảm thì bạn cần đến gặp bác sĩ

Theo bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng chia sẻ, trong suốt hơn 10 năm thực hiện các dịch vụ tránh thai cho khách hàng, bác sĩ đã từng gặp nhiều trường hợp bị ra nhiều máu sau khi đặt vòng tránh thai kèm cảm giác đau đớn và bất an.

Bác sĩ Hằng đã cùng những cộng sự của mình thăm khám và tiến hành tháo que tránh thai cho nhiều chị em trong trường hợp cơ thể họ không thể thích nghi với dụng cụ tránh thai này. Với điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại ở Phòng khám sản phụ khoa Vietmec, thủ thuật rút vòng tránh thai cho chị em được thực hiện nhanh chóng, an toàn nhất.

Nếu bạn đang là gặp phải tình trạng chảy máu sau khi đặt vòng tránh thai và chưa biết cách xử lý như thế nào, hãy liên lạc ngay đến Vietmec để bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng tư vấn cho bạn theo số hotline: (024) 6686 9977 – 0963 396 115 hoặc đến trực tiếp Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội để thăm khám. 

Ngoài ra, tại phòng khám Vietmec, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp tránh thai phù hợp nhất với tình hình sức khỏe và nguyện vọng tránh thai.

Nhìn chung, việc đặt vòng tránh thai giúp chị em giảm khả năng mang thai ngoài ý muốn, lại có hiệu quả lâu dài và không gây tốn kém. Tuy nhiên, các tác dụng phụ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đến Vietmec ngay hôm nay, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ nhất về vòng tránh thai để bạn biết cách xử lý khi có vấn đề gì xảy ra, nhất là trường hợp bị chảy máu sau khi đặt vòng.

Chúc bạn tránh thai an toàn và thành công!

ArrayArray

Bình luận

  1. Quế Lâm says: Trả lời

    Ngày trước mình đặt vòng tránh thai xong cũng bị ra máu, sợ lắm cứ tưởng bị làm sao. Sau đó mình có liên hệ với bác sĩ hỏi thì bác sĩ bảo ra máu sau khi đặt vòng tránh thai là bình thường và sẽ hết sau 4-5 ngày. Sau khoảng thời gian đó đúng là mình hết thật, vì thế các chị em cũng không nên lo lắng quá khi đặt vòng tránh thai bị ra máu nhé!

  2. Ngô Thuỳ Linh says: Trả lời

     

    Mình từng đặt vòng tránh thai nhưng không hợp, đặt xong cả tuần rồi mà máu kinh vẫn ra nhiều nên mình đành phải tháo vòng, đến giờ chỉ áp dụng phương pháp dùng bao với tính ngày nhưng thấy bất tiện quá. Mẹ nào biết phương pháp tránh thai nào khác mà hiệu quả hơn không chỉ em với ạ! Em cảm ơn!

  3. Cỏ ba lá says: Trả lời

     

    Mình đã đặt vòng tránh thai ở phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec chỗ Khương Đình được gần 1 năm rồi, thấy ổn lắm. Bác sĩ đặt thì nhẹ nhàng, lúc đầu thì thấy hơi khó chịu chút nhưng dần dần quen thì thấy bình thường. Mình đặt xong thì bị ra kinh khoảng 3 ngày nhưng không ra nhiều, sau đó thì mọi thứ đều ổn chu kỳ kinh nguyệt cũng đều.

  4. Chích bông says: Trả lời

     

    Ồ, mình đặt vòng tránh thai hơn nửa năm rồi, đặt xong chỉ bị ra 1 ít máu lúc đó thôi. Đặt xong mình cũng không hề có cảm giác vướng víu và chuyện vợ chồng, mình vẫn thấy bình thường, vẫn có nhu cầu đều đều ông xã mình cũng không kêu vướng hay gì cả. Với mình thì phương pháp này rất là ổn. Tuy nhiên, có người lại không ổn. Chắc cũng do tùy cơ địa, có người hợp có người không nên chị em có định đặt thì nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước nhé!

  5. Mẹ Mít says: Trả lời

     

    Hôm bữa, mình có qua phòng khám sản phụ khoa Vietmec để định đặt vòng tránh thai. Đến đó mình được bác sĩ Hương thăm khám và tư vấn ưu nhược điểm về các loại hình tránh thai trước khi quyết định có đặt vòng hay không. Bác sĩ tư vấn rất nhiều loại hình và mình thấy có biện pháp cấy que tránh thai rất hay nên mình đã quyết định không đặt vòng nữa mà chuyển sang cấy que tránh thai. Giờ mình đã cấy được 5 ngày rồi, đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa

  6. Đan Đan says: Trả lời

     

    Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột với cả dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Thuốc thì mình hay quên, tính ngày thì cũng không chuẩn lắm. Mình đã có 2 con rồi rất sợ vỡ kế hoạch. Sau đó, mình có tìm hiểu và biết đến phương pháp cấy que tránh thai. Que được cấy dưới da phần bắp tay nên không phải lo viêm nhiễm hay que bị tuột nên mình qua phòng khám sản phụ khoa Vietmec ngay gần nhà (ở trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân) để cấy. Mình cấy loại 1 que implanon của Hà Lan có tác dụng 3 năm. Mình cấy được 3 tháng rồi và thấy mọi thứ đều ổn, chuyện vợ chồng cũng vẫn có nhu cầu đều. Các chị em có thể tham khảo biện pháp này xem sao nhé!

  7. H.yến says: Trả lời

     

    Ngoài đặt vòng thông thường mình còn thấy bên Vietmec có dịch vụ đặt vòng nội tiết với cấy que tránh thai cũng rất hay và tốt. Cá nhân mình thấy giá cả các dịch vụ ở đây rất hợp lý, mình cấy que tránh thai ở đây được một tgian rồi, bs Hằng làm cho. Hiệu quả tốt lắm!

  8. MiMi says: Trả lời

     

    Các chị ơi đặt vòng tránh thai có đau không ạ? Em mới sinh xong bé đầu được 6 tháng và cũng đang muốn đi đặt vòng để kế hoạch vài năm nữa mới sinh tiếp mà chỉ sợ đặt vòng sẽ đau nên chưa dám đi.

  9. NT Mai says: Trả lời

     

    Tình hình là sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ 1 gái 1 trai và nghiên cứu các topic tránh thai và cũng đã hỏi rất nhiều người chắc mấy hôm nữa e qua 282 Khương Đình hỏi bác sĩ xem cấy que thế nào?

  10. Redveded says: Trả lời

     

    Híc mình đặt vòng tránh thai rồi đây nhưng không hợp và lại phải tháo ra. Đặt xong mình bị rong kinh cả tuần trời xong rồi còn bắt đầu có những dấu hiệu của việc viêm nhiễm nữa, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ.

  11. NT Hải Hà says: Trả lời

     

    Đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh thai thì cũng có người hợp người không. Vì thế, trước khi quyết định sử dụng biện pháp tránh thai nào các chị em cũng nên thăm khám và nghe tư vấn của bác sĩ trước nhé.

  12. Khánh Hoà says: Trả lời

    Giờ ngoài đặt vòng theo kiểu truyền thống thì còn có đặt vòng tránh thai nội tiết khá hay và hiệu quả. Em vừa đặt tháng trước xong, em đặt Bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec. Chị nào còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn biện pháp tránh thai nào thì em khuyên là nên dùng loại này, các chị có thể liên hệ với bên pk để họ tư vấn cho. Loại vòng này đắt hơn các loại vòng bt một chút nhưng hiệu quả cao nhất bây h đấy.

  13. Bùi Thị Thuý Mai says: Trả lời

     

    Các chị ơi, làm ơn cho em hỏi chút kinh nghiệm về biện pháp phòng tranh thai sau khi sinh với. Hiện em mới sinh cháu đầu được 9 tháng, muốn áp dụng biện pháp tranh thai mà đang băn khoăn quá, ko biết nên dùng biện pháp nào? Em thấy nhiều người sinh xong cứ chủ quan không kế hoạch để rồi mang thai ngoài ý muốn vừa không tốt cho sức khoẻ của bản thân vừa tội nghiệp đứa con nên em muốn có biện pháp kế hoạch ngay ạ, cảm ơn các chị!

  14. Trần Ngọc says: Trả lời

     

    Tôi thấy biện pháp tránh thai nào cũng tốt cả nhưng quan trọng là các chị em phải tìm được phương pháp phù hợp với mình. Tôi cũng từng đặt vòng tránh thai rồi nhưng không hợp dẫn đến bị rong kinh và phải tháo, sau đó tôi chuyển qua uống thuốc rồi cấy que tránh thai nhưng do cơ địa nên dùng 2 phương pháp này cũng bị một số tác dụng phụ như người mệt mỏi, đau đầu nên tôi và chồng đành phải dùng BCS mặc dù chồng tôi không thích lắm.

  15. Thu Hương says: Trả lời

     

    đặt vòng có ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng không các chị? hiuhiu em đang phải kế hoạch 3 năm mà vẫn chưa quyết đc chọn cách nào, lúc đầu định dùng bcs nhưng sau nghĩ cũng thương ông chồng nên e định đặt xem tn

  16. Ngân Ngân says: Trả lời

     

    Các mẹ đặt vòng nên đi khám lại vì sau khi đặt vòng được 1 tháng phải đi kiểm tra xem vòng đã đúng vị trí chưa? còn nếu thấy Ok thì cứ yên tâm, chỉ khi nào thấy không có kinh mà ra máu thì mới đi siêu âm kiểm tra lại. nhớ chọn bác sĩ uy tín nữa ạ để tránh nhiễm khuẩn đặt vòng lệch abc

  17. Ngân Ngân says: Trả lời

     

    Các mẹ đặt vòng nên đi khám lại vì sau khi đặt vòng được 1 tháng phải đi kiểm tra xem vòng đã đúng vị trí chưa? còn nếu thấy Ok thì cứ yên tâm, chỉ khi nào thấy không có kinh mà ra máu thì mới đi siêu âm kiểm tra lại. nhớ chọn bác sĩ uy tín nữa ạ để tránh nhiễm khuẩn đặt vòng lệch abc

  18. Ngân Ngân says: Trả lời

     

    Các mẹ đặt vòng nên đi khám lại vì sau khi đặt vòng được 1 tháng phải đi kiểm tra xem vòng đã đúng vị trí chưa? còn nếu thấy Ok thì cứ yên tâm, chỉ khi nào thấy không có kinh mà ra máu thì mới đi siêu âm kiểm tra lại. nhớ chọn bác sĩ uy tín nữa ạ để tránh nhiễm khuẩn đặt vòng lệch abc

  19. lavender says: Trả lời

     

    Cho e hỏi?  E dat vong dược 1 thang rồi. Nhưng hầu như ngày nào cũng rong kinh.  Liệu như vậy có ổn k? Hay phải thao vong nhỉ ? Nó sẽ kéo dài bao nữa …chứ e mệt  mỏi lắm rồi.

  20. Nguyễn Thị Thu Phương says: Trả lời

     

    Có nhiều người bị kháng vòng mà cứ liều không tháo sợ quá, cái này lúc đi đặt các bác sĩ phải nhắc trc rồi chứ nhỉ. m đặt bên vietmec chị bác sĩ dặn dò cẩn thận lắm bảo là nếu thấy đau bụng hay chảy máu j thì bất thường thì gọi ngay cho pk, trộm vía may quá đặt xong êm ru hơi tức bụng tí tầm mấy ngày thôi.

  21. Lan Hạnh says: Trả lời

     

    Mình cũng đặt vòng được khỏang hai tháng nhưng mỗi lần bị ra rất nhiều, một ngày phải thay đến chục miếng băng, và mỗi lần bị khỏang một tuần mới hết. Chu kỳ cũng xuất hiện với tần số gần hơn truớc, tháng bị hai lần, trong khi trước kia khoang 35-37 ngày mình mới bị một lần. Thế là mình chịu không nổi quyết định là phải tháo vòng ra thôi, mình đi khám bác sĩ haha bác sĩ cười và nói không tháo cũng không được vì vòng đã tuột rồi, may chưa không khéo lại vỡ kế họach vì chủ quan đấy. Bây giờ thì mình đã cảm thấy dễ chịu hơn rồi vì không còn cái vòng trong người nữa, có thể cơ địa của mình không hợp với cách ngừa thai này. m đang cân nhắc xem có nên cấy que không đây.

  22. Lan Hạnh says: Trả lời

     

    Mình cũng đặt vòng được khỏang hai tháng nhưng mỗi lần bị ra rất nhiều, một ngày phải thay đến chục miếng băng, và mỗi lần bị khỏang một tuần mới hết. Chu kỳ cũng xuất hiện với tần số gần hơn truớc, tháng bị hai lần, trong khi trước kia khoang 35-37 ngày mình mới bị một lần. Thế là mình chịu không nổi quyết định là phải tháo vòng ra thôi, mình đi khám bác sĩ haha bác sĩ cười và nói không tháo cũng không được vì vòng đã tuột rồi, may chưa không khéo lại vỡ kế họach vì chủ quan đấy. Bây giờ thì mình đã cảm thấy dễ chịu hơn rồi vì không còn cái vòng trong người nữa, có thể cơ địa của mình không hợp với cách ngừa thai này. m đang cân nhắc xem có nên cấy que không đây.

  23. Hoa Lan says: Trả lời

     

    Mình thì chưa đặt vòng tránh thai bao giờ nhưng mình đang áp dụng biện pháp cấy que tránh thai. Phương pháp này hay lắm các chị em ạ, que cấy bé xíu như que diêm được cấy dưới da ở bắp tay. Mình cấy xong mà cứ như bình thường không có cảm giác gì khác lạ, cũng không ảnh hưởng đến nhu cầu vợ chồng. Các chị em mới sinh xong em bé và cho con bú cũng đặt được các chị em nhé!

  24. Kim Cúc says: Trả lời

     

    Cấy vào không đau, không sờ thì không biết. Mình cấy que được hơn 20 tháng. Trước đây mình toàn canh ngày và dùng BCS thui, có thử đặt vòng nhưng xui quá lại bị rơi, mà rơi mình không hay biết gì mới ghê chứ, tời kỳ khám phụ khoa, bác sĩ nói nó gần rớt ra ngoài luôn mình mới hết hồn. Đợt đấy quyết định đi cấy que, mình làm bên Vietmec, bác sĩ Hằng làm cho. Tới giờ ok lắm, chuyện vợ chồng thả phanh thoải mái luôn.

  25. Trần Thanh Nga says: Trả lời

     

    Mình thấy bây giờ có rất nhiều chị em lựa chọn đặt vòng tránh thai, vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, gây nên những biến chứng như rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ để đạt được hiệu quả và xem mình có phù hợp với mình không nhé.

  26. Thuỳ Linh says: Trả lời

    Mẹ nó có thể tìm hiểu phương pháp cấy que tránh thai nhé. Mình thấy nhiều người không hợp đặt vòng nhưng lại hợp cấy que mà cấy que cũng cho hiệu quả tránh thai từ 3 năm rất tiện lợi. Đây nhé, mẹ nó có thể đọc bài này để biết thêm thông tin về phương pháp cấy que tránh thai nhéhttps://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  27. Thỏ xinh says: Trả lời

     

    mẹ nó ơi, đặt vòng tránh thai có đau hay không nó phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ nên mẹ nó cần chọn cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có tay nghề để đặt nhé. Tớ đặt vòng tránh thai và đặt loại vòng tránh thai nội tiết ở PK sản phụ khoa Vietmec bác sĩ làm nhẹ nhàng lắm. Lúc đặt bác sĩ bảo xong rồi mà mình còn không tin cơ vì chỉ thấy hơi vướng vướng chứ không hề đau. Mẹ nó có thể qua đây đặt cho an tâm nhé!

  28. Nguyễn Thị Ngần says: Trả lời

     

    Đây nhé mẹ nó, có cả 1 rổ biện pháp tránh thai sau sinh cho mẹ nó lựa chọn https://vietmec.org/6-bien-phap-tranh-thai-sau-sinh-don-gian-an-toan-va-hieu-qua-n3126.html nhưng mà mình thấy mẹ nó định kế hoạch lâu dài thì nên cân nhắc giữa 2 biện pháp là đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai nhé!

  29. Mộc Miên says: Trả lời

     

     

    Mẹ nó ơi, tớ cũng mới sinh xong và đang áp dụng biện pháp cấy que tránh thai rất an toàn, hiệu quả. Tớ cấy xong vẫn cho con bú bình thường, chất lượng sữa cũng không bị ảnh hưởng nên mẹ nó cứ yên tâm nhé.

  30. Hường Nguyễn says: Trả lời

     

    Theo mình được biết thì đặt vòng không ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng nếu như bạn đặt bởi bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm nhé! Nếu bạn đặt vòng ở chỗ bác sĩ tay nghề kém có thể làm vòng bị lệch hoặc dây vòng để lại quá dài, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả tránh thai cũng như chuyện của vợ chồng.

  31. Mai Linh says: Trả lời

    Đúng rồi đấy mẹ Hường Nguyễn nói đúng đấy. Mình đặt vòng tránh thai ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy đặt xong không ảnh hưởng gì đến chuyện vợ chồng thế nhưng đứa bạn mình không biết đặt ở đâu, bác sĩ đặt kiểu gì mà mới đặt đc 4 tháng nó đã có bầu do vòng đặt lệch

  32. Minh Khuê says: Trả lời

     

    Tốt nhất là bạn đi khám bác sĩ xem như thế nào nhé, có nhiều người đặt vòng tránh thai nhưng không hợp dẫn đến rong kinh sau đó phải tháo ra đó bạ. Đê tình trạng này kéo dài không tốt cho sức khoẻ đâu à.

  33. Lê Thuỳ Dung says: Trả lời

     

    Mình cũng giống bạn, đặt vòng tránh thai không hợp và phải tháo ra nhưng sau đó mình cấy que tránh thai thì lại hợp. Mình cấy được nửa năm rồi tránh thai hiệu quả mà mình cũng không bị tác dụng phụ gì cả. Mình cấy que ở pk sản phụ khoa Vietmec, trước khi cấy bác sĩ tư vấn rất kỹ càng lắm, bạn có thể liên hệ với hotline bên đó để được tư vấn kỹ hơn nhé!

  34. dinh thị mua says: Trả lời

    EEm  muôm hỏi.  Em đặt vòng  được 3ngay. Ngày thứ ba  ra máu  như có Kinh vậy.  Nhưng ko đau bụng.  Mình hơi sợ.  Hỏi bác sĩ  thì  nói là  có  kinh.  Nhưng  mình mới  có kinh xong mới đi đặt  vòng mà.  Mình hoi băn khoăn 

  35. Đoàn thị kim sang says: Trả lời

    Cho em hỏi em đặt vòng tranh thai bị ra máu 5 ngày hết sạch,những ngày sau đó ra huyết trắng hơi nhiều đến ngày thứ 10 thì lại ra ít máu kèm theo dịch huyết trắng vậy có bình thuờng không ạ hay là vòng cố vấn đề

  36. vi mui says: Trả lời

    chào bác sĩ. e co đặt vòng tránh thai cách đây 5 ngày. lúc mới đặt thấy đau bụng va ra máu it nhug đến ngày thứ 4_5 lại ra nhìu hơn ah .cho e hỏi như vây co nguy hiểm gi k va co nên đi tháo vòng k .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo