Đặt vòng tránh thai có kiêng quan hệ tình dục không?

Đặt vòng tránh thai: Hiệu quả, tiết kiệm

Vòng tránh thai là dụng cụ nhỏ thường có hình chữ T, làm bằng nhựa dẻo hoặc bằng đồng được đặt vào tử cung của phụ nữ để ngăn cản tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai. Việc đặt vòng tránh thai hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ vợ chồng.

Phương pháp đặt vòng tránh thai mang hiệu quả đến 99% và phát huy tác dụng ngay sau khi đặt vòng. Khi đặt vòng tránh thai, bạn có thể “yêu” thoải mái trong vòng 5 – 10 năm mà không lo dính bầu.

Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, dụng cụ tránh thai này tương đối bền, dễ sử dụng, thoải mái và không tốn kém. Vì thế, trong nhiều năm qua, nhiều phụ nữ Việt đã sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai để thực hiện kế hoạch giá gia đình.

Lưu ý: Vòng tránh thai không có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi vậy với những chị em có quan hệ với nhiều người thì bạn vẫn nên kết hợp với sử dụng bao cao su để ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Hình ảnh vòng tránh thai đặt trong tử cung phụ nữ

Đặt vòng tránh thai cần kiêng những gì: 3 điều tối kị chị em nhất định phải nhớ!

Kiêng làm việc nặng

– Sau khi đặt vòng tránh thai bạn cần phải nghỉ ngơi ít nhất 2 – 3 ngày, kiêng đi lại và lên xuống cầu thang.

– Không nên làm việc nặng trong ít nhất khoảng 1 tuần.

– Thời gian này bạn cũng không nên tham gia những hoạt động thể thao mạnh như leo núi, bơi lội, chạy bộ, tập erobic… để vòng có thời gian ổn định vị trí trong cơ thể.

Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em cần nghỉ ngơi, kiêng hoạt động mạnh

Kiêng vệ sinh vùng kín quá mức

– Đặt vòng tránh thai có thể gián tiếp gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khí hư ra nhiều. Do vậy sau khi đặt vòng chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngày 1 – 2 lần bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp.

– Kiêng thụt rửa âm đạo sâu dễ gây nhiễm khuẩn.

– Không nên ngâm mình trong bồn tắm, bể bơi quá lâu.

Kiêng quan hệ vợ chồng

– Đặt vòng tránh thai cũng có thể gây tổn thương nhẹ trong âm đạo và tử cung. Bởi vậy sau khi đặt vòng chị em cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất khoảng 7-10 ngày, lâu hơn là 2 tuần.

– Ngoài ra, khi quan hệ cần tránh việc quan hệ thô bạo sẽ ảnh hưởng đến vị trí vòng tránh thai, khiến nó bị xô lệch, thậm chí tuột ra.

– Việc đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng nhưng nếu quan hệ mà cả bạn và ông xã đều cảm thấy đau hoặc bạn có hiện tượng chảy máu âm đạo thì cần đến bác sĩ để kiểm tra ngay. Có thể là do sợi đuôi vòng quá cứng, còn dài hoặc vòng đã bị lệch khỏi vị trí.

– Bạn nên đi kiểm tra, siêu âm lại để xác định vị trí của vòng nếu có bất thường. Nếu không thể thích ứng được việc có vật lạ ở trong cơ thể, bạn có thể phải tháo vòng và sử dụng các biện pháp tránh thai khác.

Chị em cần kiêng quan hệ ít nhất 7 – 10 ngày sau khi đặt vòng tránh thai

Ngoài ra, trong thời gian đặt vòng, nếu bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như mất kinh, đau bụng dưới, ra nhiều khí hư màu xanh, vàng có mùi hôi khó chịu, ngứa âm hộ, sốt, ra nhiều máu… thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được tư vấn kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Như vậy, băn khoăn của nhiều chị em về việc đặt vòng tránh thai có kiêng quan hệ không đã được giải đáp. Kiêng quan hệ tình dục sau khi đặt vòng từ 7 – 14 ngày là việc làm cần thiết để vòng tránh thai được ổn định giúp hiệu quả của dụng cụ tránh thai này được bảo toàn trọn vẹn trong thời gian từ 5 – 10 năm.

Vì thế, chị em cần tâm sự, trò chuyện với bạn đời của mình sau khi đặt vòng tránh thai để nhận được chia sẻ, hợp tác của chồng. Đây là thời điểm để tử cung của bạn thích nghi với vòng tránh thai nên việc kiêng quan hệ vợ chồng là điều không thể khinh suất.

 Làm sao để đặt vòng tránh thai đạt hiệu quả tuyệt đối?

Những nỗi lo như vòng tránh thai bị lệch hoặc tuột, vòng tránh thai gây viêm nhiễm phụ khoa,… sẽ không còn nữa nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

– Lựa chọn cơ sở đặt vòng tránh thai chất lượng. Tại các bệnh viện lớn, những phòng khám chuyên khoa có uy tín lâu năm, các bác sĩ sẽ thực hiện tư vấn, đặt vòng tránh thai cho bạn theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Việc kiểm tra sức khỏe của chị em để đảm bảo bạn có đủ điều kiện để đặt vòng tránh thai luôn được chú trọng (nhiều địa điểm đặt vòng tránh thai chui, những y bác sĩ tự thực hiện thủ thuật này tại nhà không đảm bảo được điều này cho khách hàng).

Nếu không muốn chờ đợi quá lâu tại những bệnh viện lớn hay bạn không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ đặt vòng tránh thai tại các bệnh viện quốc tế, phòng khám tư, hãy đến ngay Phòng khám sản phụ khoa công lập Vietmec để được thực hiện thủ thuật này. Trực thuộc Sở y tế Hà Nội, Vietmec là đơn vị đi đầu trong công tác tránh thai bằng que cấy tránh thai với quy trình đặt vòng đạt chuẩn và chi phí phù hợp với mức giá khám chữa bệnh do Nhà nước đề ra.

Lựa chọn bác sĩ thực hiện đặt vòng tránh thai có chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm. Đây là yếu tố rất quan trọng để giúp chị em được đặt vòng tránh thai nhanh chóng, không đau và chính xác. Đối với những chị em bị căng thẳng khi làm thủ thuật khiến tử cung không mở ra, những bác sĩ có kinh nghiệm thường làm rất tốt công tác tâm lý giúp việc đặt vòng trở nên dễ dàng hơn.

Như đã nêu trên, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ đặt vòng tránh thai được nhiều chị em tin cậy vì chất lượng dịch vụ tốt, chi phí không hề đắt đỏ. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, Nguyễn Thị Tuyết Mai với hàng chục năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn đặt vòng tránh thai an toàn nhất.

Đến Vietmec đặt vòng tránh thai, các bác sĩ tại đây sẽ tư vấn cho bạn chi tiết hơn về phương pháp đặt vòng tránh thai và hướng dẫn quy trình tái khám để đảm bảo vòng được ổn định và hoạt động hiệu quả nhất.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec đang thực hiện chương trình miễn phí 01 lần tái khám đầu tiên cho chị em sau khi đặt vòng. Liên hệ với đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội hoặc gọi điện tới số hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115 để đặt vòng tránh thai an toàn nhất.

Như vậy, bạn đã được giải đáp về thắc mắc đặt vòng tránh thai có quan hệ được không và một số những lưu ý để đặt vòng tránh thai chất lượng nhất.

Chúc chị em tránh thai thành công!

ArrayArray

Bình luận

  1. Võ Hồng Lan says: Trả lời

    ngày trước em đặt vòng tránh thai ở pk sản phụ khoa Vietmec, đặt xong bác sĩ có dặn em kiêng quan hệ ít nhất là 1 tuần cho vòng ổn định đã. Em về nói lại với chồng như thế ông chồng em còn tự nguyện kiêng thêm 1 tuần nữa cho chắc ăn chứ :))) Trộm vía đến giờ e đặt được 6 tháng rồi không có vấn đề gì cả, 2 vợ chồng vẫn sinh hoạt đều đều mà không phải lo lắng gì cả.

  2. Kim Chi says: Trả lời

     

    Ôi ngày trước con bạn em không biết nó đặt vòng tránh thai ở chỗ nào mà đặt xong bác sĩ không dặn dò gì cả thế là không kiêng khem gì  vừa mới đặt xong vòng nó đã bị lệch và phải đi tháo ra đấy. Các chị em nhớ chú ý chịu khó kiêng khem sau đặt vòng nha.

  3. Nhi says: Trả lời

     

    Em cấy que tránh thai nên chỉ phải kiêng quan hệ có 1 ngày chứ không phải kiêng lâu như đặt vòng tránh thai. Hơn nữa, cấy que tránh thai cũng chẳng phải lo sợi dây đuôi vòng cứng quá hay dài quá ảnh hưởng đến chuyện ấy. Que cấy dưới da phần bắp tay mà nên cũng không cần phải lo que bị lệch mà hiệu quả có thua kém gì đặt vòng đâu, ít nhất cũng được 3 năm (tuỳ loại que).

  4. Cô Ba says: Trả lời

    Trước khi đi đặt vòng tránh thai các chị em nên thương lượng với các ông chồng trước chứ đặt xong mới về thượng lượng kiêng 1,2 tuần có ông ông không hiểu cho thì mệt lắm.

  5. Lavender says: Trả lời

     

    Các chị có biết chỗ nào chữa các bệnh phụ khoa tốt không chỉ em với. Em bị viêm âm đạo chữa bao nhiêu chỗ rồi mà nó không khỏi được dứt điểm nên cũng không đặt vòng tránh thai được chỉ sợ nhỡ phát thứ 3 giờ này thì làm sao mà nuôi được :((

  6. Pency says: Trả lời

     

    Không biết các chị em có biết đến phương pháp đặt vòng tránh thai nội tiết không nữa nhưng em thấy các chị em nên sử dụng phương pháp này thay vì phương pháp đặt vòng tránh thai truyền thống. Phương pháp này các chị em vẫn phải kiêng quan hệ, kiêng vận động mạnh như phương pháp truyền thống nhưng mà nó giảm thiểu được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mà các bác sĩ còn bảo là phương pháp này hiệu quả hơn phương pháp truyền thống nữa đấy. Em đang đặt rồi đây, ưng lắm luôn, nhưng mà không phải chỗ nào cũng có và đặt được loại này đâu các chị em nhé. Em thì e đặt ở pk sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec mọi người ạ.

  7. Hướng Dương says: Trả lời

     

    Đây đây, mình cũng đặt vòng tránh thai nội tiết ở Vietmec được 7 tháng rồi đây đúng là rất thích các chị em à. Hôm đó vừa hết kinh thì mình qua khám và được bác sĩ tư vấn rất kỹ càng từng biện pháp tránh thai 1 sau đó mình đã quyết định kỹ giấy làm cái vòng nội tiết này. Bác sĩ làm nhẹ nhàng lắm, ban đầu thì hơi vướng vướng xíu sau đó thì nhẹ như không ấy. Trước kia mình thường bị rong kinh có khi cả 2 tuần mà không hết, đến khổ nhưng sau khi đặt cái vòng này thì kinh nguyệt đều, mỗi lần chỉ còn bị có 3 ngày sướng hẳn, xong da dẻ mình còn đẹp ra nữa ấy.

  8. Bạch Tuyết says: Trả lời

     

    Em cũng đặt vòng tránh thai nội tiết rồi đây. Em thấy nhiều chị cứ tiếc tiền nhưng theo em thì phương pháp này rất đáng thử, đặt biệt là các chị em có vấn đề về kinh nguyệt như rong kinh, thống kinh,… Phương pháp có hiệu quả cao hơn đặt vòng bình thường mà lại giảm được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nữa chứ. Em đặt được khoảng 1 năm rồi, thấy ổn lắm. Em làm bên 282 Khương Đình. Mấy thủ thuật này không phải chỗ nào cũng làm dc đâu ạ. Các chị nhớ tìm chỗ uy tín tránh tiền mất tật mang.

  9. Rùa says: Trả lời

     

    e đang chuẩn bị sinh đứa đầu tiên, sinh xong em cũng muốn áp dụng biện pháp tránh thai nào đó vài năm rồi mới sinh tiếp mà em đang phân vân quá không biết lựa chọn phương pháp nào cả. Các chị em có kinh nghiệm chia sẻ cho em với, em cảm ơn ạ!

  10. Hảo Nguyễn says: Trả lời

     

    Các chị em đặt vòng tránh thai chú ý là khi sử dụng phương pháp tránh thai này là sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm, các chị em đọc để biết được quyền lợi của mình nhe https://benhviemphukhoa.net/khi-dat-vong-tranh-thai-co-duoc-huong-bao-hiem-xa-hoi-khong-n3054.html

  11. Cẩm Nhung says: Trả lời

     

    Haizzz, em đặt vòng tránh thai rồi nhưng mà đặt xong em bị rong kinh với cả bị viêm nhiễm phụ khoa dù tuân thủ chế độ kiêng khem cũng như vệ sinh sau khi đặt vòng rất cẩn thận thế nên là lại phải tháo ra, và giờ em lại phải quay trở lại dùng bcs nhưng mà nó bất tiện quá.

  12. Sunshine says: Trả lời

     

    Ngày trước mình đặt vòng tránh thai ở pk Vietmec ấy, sau khi đặt bác sĩ dặn dò cẩn thận lắm. Bác sĩ dặn kiêng quan hệ, kiêng làm việc nặng, lưu ý cách vệ sinh, dặn ngày tái khám để kiểm tra vòng xem nó có nằm đúng vị trí không….Ấy thế mà đứa bạn em nó đặt ở phòng khám nào đó gần nhà nó, đặt xong là xong bác sĩ chẳng dặn dò gì cả, nó thì cứ sợ bị viêm nhiễm thế là thụt rửa rõ sâu xong cuối cùng tuột cả vòng, haizzz.

  13. Sen đá says: Trả lời

     

    Không phải đâu xa, chính là mình, mình đặt vòng tránh thai được chưa đầy 3 tháng thì không may bị ngã xe, ngã cũng nhẹ thôi nhưng mà bị lệch vòng. Ngã xong mình cũng không biết đâu nhưng mà lúc 2 vợ chồng giao ban thì ông xã em cứ kêu đau, xong rồi em còn bị ra 1 ít máu thế là hôm sau phải qua gặp bác sĩ khám và phải tháo bỏ vòng luôn.

  14. Huệ Dự says: Trả lời

     

    Em nghe nói đặt vòng tránh thai có thể có tác dụng phụ nên em lo quá vẫn chưa dám đi đặt. Các chị đã đặt rôi cho e xin ít review đi ạ.

  15. Huệ Trần says: Trả lời

     

    Mình đặt vòng được 5 năm, nội tiết tốt, vòng kinh đều, không tăng giảm cân, không đau lưng… nói chung không có triệu chứng bất ổn nào cả. Mình cũng vừa mới tháo vòng ra vì kinh tế giờ cũng ổn nên muốn sinh thêm đứa thứ 3 và giờ đang mang bầu được hơn 3 tháng rồi này.

  16. Thuy Kata says: Trả lời

    Mình thấy đặt vòng rất hiệu quả mà lại vừa tiền,chắc là do mình hợp nữa. Mình đặt vòng 1 năm, sau đó tháo ra vài tháng thì có baby, bây giờ baby đã được 6 tháng. Mình đặt vòng chẳng thấy đau gì, bác sỹ đặt xong bảo mình mới biết,sau đó thì phải kiêng xxx  cho ổn định.1 năm đặt vòng mình chẳng thấy bị viêm nhiễm gì, rất sạch sẽ .Và quan trọng là xxx rất thoải mái k phải lo sợ gì. Tất tật quá trình đặt vòng, sau thì kiểm tra thì mình đều làm ở vietmec.

  17. Phù Thuỷ says: Trả lời

     

    Các chị em đặt vòng, cấy que hay là siêu âm, điều trị các bệnh phụ khoa mà qua Vietmec là quyết định đúng đắn đó. Phòng khám công lập dịch vụ tốt, giá cả hợp lý mà lại còn áp dụng BHYT với một số đầu dịch vụ nữa chứ. Hơn nữa, mình thích nhất là ở đây toàn bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và cũng từng làm ở các bệnh viện lớn nên là rất yên tâm khi sử dụng dịch vụ ở đây.

  18. Nhung says: Trả lời

     

    trc ngta đặt vòng nhiều vì giá nó rẻ, lại còn có tác dụng hơn 5 năm tính bài toán kinh tế thì quá lợi. nhưng có phải ai cũng hợp đạt vòng đâu, nhiều chỗ bsi tay nghê fk giỏi lệch hoặc tuột là lại dính như thường, công toi hết. Giờ có cấy que đảm bảo hơn. Nếu vẫn muốn đặt vòng thì phải chọn bsi tây nghề chuẩn uy tín

  19. Mẫu Đơn says: Trả lời

     

    ôi em đi đặt xong về bị chảy máu âm đạo hic phải đi gặp bs tháo ngay huhu, e thấy nhiều ng đặt hợp thế mà m đặt thì lại có vấn đề. đúng là cứ phải làm mới biết

  20. Beautiful girl says: Trả lời

     

    Mình cũng đặt vòng được khỏang hai tháng nhưng mỗi lần bị ra rất nhiều, một ngày phải thay đến chục miếng băng, và mỗi lần bị khỏang một tuần mới hết. Chu kỳ cũng xuất hiện với tần số gần hơn truớc, tháng bị hai lần, trong khi trước kia khoang 35-37 ngày mình mới bị một lần. Thế là mình chịu không nổi quyết định là phải tháo vòng ra thôi, mình đi khám bác sĩ bảo không tháo cũng không được vì vòng đã tuột rồi, may quá không bị lỡ kế hoạch. Hình như cơ địa của mình không hợp với cách ngừa thai này nên mình đang cân nhắc sử dụng biện pháp cấy que xem sao.

  21. Mẹ Po says: Trả lời

     

    Các mẹ đặt vòng nên đi khám lại vì sau khi đặt vòng được 1 tháng phải đi kiểm tra xem vòng đã đúng vị trí chưa? còn nếu thấy Ok thì cứ yên tâm, chỉ khi nào thấy không có kinh mà ra máu thì mới đi siêu âm kiểm tra lại. nhớ chọn bác sĩ uy tín nữa ạ để tránh nhiễm khuẩn đặt vòng lệch abc

  22. Thu Hà says: Trả lời

    Theo em nghĩ, đặt vòng để tránh thai cũng rất quan trọng vì nó có thể đi theo mình trong 1 khoảng thời gian dài, Vì thế chị em mình cũng nên chọn mặt gửi vàng nhé. Cứ tìm những trung tâm cơ sở y tế uy tín, được cấp phép, bác sĩ tay nghề cao, có tâm mà đến. Đừng dại đến mấy nơi không đảm bảo rồi rước họa vào thân nha!

  23. Tuyển Kiểm says: Trả lời

    Chị em mình ở đây ai đặt vòng tránh thai phải hết sức chú ý là cứ 3 tháng sẽ đi kiểm tra định kỳ 1 lần nhé. Nhiều chị em chủ quan lắm, đặt vòng xong là không quan tâm đến sức khỏe của mình. Cần kiểm tra để mình có thể kiểm soát vòng đặt, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

  24. Che Đỗ says: Trả lời

     

    Em có bà chị, đặt vòng tránh thai ở cơ sở không uy tín, đảm bảo nên bị lệch vòng đấy. Đặt xong cứ chảy máu, đau bụng âm ỉ rồi gây viêm nhiễm vùng kín. Tháo vòng ra được mấy tháng rồi mà vẫn chưa có con. Tội lắm! Các mẹ ai có nhu cầu tránh thai tốt nhất cứ đến những cơ sở uy tín, cấp phép rõ ràng nhé. Mình cứ phải tỉnh táo, không là lại tiền mất tật mang thì khổ!

  25. Hường Bùi says: Trả lời

     

    Bây giờ có rất nhiều chị em lựa chọn tránh thai bằng phương pháp đặt vòng. Vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, gây nên những biến chứng như rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé.

  26. Trần Thuỷ says: Trả lời

     

    Bạn thử qua pk sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec xem sao nhé. Ngày trước mình cũng bị viêm phụ khoa dai dẳng chữa không biết bao nhiêu nơi, tốn không biết bao nhiêu tiền mà không khỏi. Thế rồi, đọc trên mấy diễn đàn thấy mấy mẹ khen pk này lắm nên mình thử qua xem sao. Hihi mình qua đó điều trị hình như là tầm 1 tháng thì khỏi hẳn luôn đó. Phòng khám ở 282 Khương Đình, Thanh Xuân bạn nhé, nó nằm ở trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy

  27. Nghiêm Thị Nga says: Trả lời

     

    Mẹ nó có thể đến nghe bác sĩ tư vấn xem mình hợp với phương pháp nào chứ mấy biện pháp tránh thai này có người hợp người không. Nếu mẹ nó ngại đi thì có thể vào fb của bác sĩ này hỏi này, bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện lớn nên yên tâm lắm https://www.facebook.com/chuyengiasanphukhoa/

  28. Khánh Huyền says: Trả lời

     

    Bạn có thể tham khảo biện pháp cấy que hay đặt vòng nội tiết xem sao nhé, mình thấy nhiều người đặt vòng tránh thai truyền thống không hợp nhưng mà sử dụng những phương pháp này lại hợp đấy.

  29. Green says: Trả lời

     

    Đúng là đặt vòng tránh thai có thể có tác dụng phụ nhưng không phải là ai cũng bị đâu. Mình cũng vừa mới đặt vòng và ko thấy tác dụng phụ gì. Mình cũng đã phải hạ quyết tâm cao nhiều lần lắm mới đi đặt vòng được đấy. Và mình ngạc nhiên là quá trình đặt không mất tgian, chỉ hơi nhói chứ ko quá đau ạ. Bs Thúy Hằng bên pk Vietmec làm cho mình, địa chỉ 282 Khương Đình. Trước khi đặt bác sĩ tư vấn và làm công tác tư tưởng cho mình rất cẩn thận nên mình mới dám sử dụng phương pháp này đấy.

  30. Dĩm says: Trả lời

     

    Bây giờ mọi người hay cấy que tránh thai, pp mới mà nên hiện đại hơn cũ, cũng ko đau đớn, lại chả sợ viêm nhiễm phụ khoa, nhưng mà các chị em cũng cần lựa chọn cơ sở y tế và bác sĩ chuẩn chứ không chưa chắc đã đạt được kết quả như mong muốn đâu à https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399

  31. Trần thị thoa says: Trả lời

    E chào bác sĩ. E đặt vòng mới được 10 ngày thì vợ chồng e có quan hệ và chồng em đã suất tinh vào trong. Như vậy có sao không hả bác sĩ. Có sợ có thai không hả bác sĩ. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo