Đặt vòng tránh thai có giảm ham muốn không?

Đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai phổ biến được nhiều chị em lựa chọn bởi tính tiện lợi của nó.

Vòng tránh thai có hiệu quả ngừa mang thai tương đối cao, không gây tốn kém, sử dụng một lần mà có tác dụng từ 5 – 10 năm. Đây cũng là biện pháp tránh thai khá tiện lợi bởi bạn không phải mất thời gian chuẩn bị bao cao su hay phải cố nhớ uống một viên thuốc tránh thai mỗi ngày đúng giờ quy định.

Đặt vòng tránh thai phù hợp với chị em ngại uống thuốc hay dùng bao cao su

Vòng tránh thai là một mảnh nhựa hình chữ T được đặt sâu vào trong cổ tử cung của người phụ nữ. Vòng này sẽ ngăn cản không cho tinh trùng vào gặp trứng bằng cách thay đổi môi trường nội mạc tử cung.

Tuy nhiên vòng tránh thai không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục, thậm chí còn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng nếu các dụng cụ thực hiện không được đảm bảo vô trùng.

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

Hiện nay, việc đặt vòng tránh thai diễn ra khá nhanh gọn chỉ mất 1 – 2 giờ đồng hồ và không gây đau đớn cho người sử dụng.

Sau khi đặt vòng từ 7 – 10 ngày bạn cần được nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, đi lại nhiều, làm việc nhẹ nhàng, tránh quan hệ tình dục để vòng tránh thai không bị sai lệnh khỏi vị trí và không gây biến chứng nguy hiểm sau này.

Hình ảnh vòng tránh thai đặt trong tử cung phụ nữ

Đặt vòng tránh thai có giảm ham muốn không?

Nhiều phụ nữ lo lắng việc đặt vòng tránh thai sẽ bị đau và làm giảm ham muốn. Nhưng họ đều hết sức ngạc nhiên vì thủ thuật này diễn ra khá đơn giản, nhanh chóng và không gây đau đớn.

Những ngày mới đặt, trong sinh hoạt và làm việc, chị em có thể sẽ có cảm giác hơi vướng víu khó chịu, nhưng sau khi đã quen thì cảm giác ấy sẽ qua mau.

Điều này cũng diễn ra tương tự khi quan hệ tình dục trở lại sau đặt vòng. Lúc đầu chị em sẽ cảm thấy khó chịu khi gần gũi nhưng về sau, khi cơ thể đã quen với dị vật sẽ không còn cảm giác đó nữa. Ông xã của bạn cũng sẽ chẳng có cảm giác gì về sự xuất hiện của cái vòng đó nên sẽ không ảnh hưởng gì tới quá trình giao hợp của vợ chồng.

Do đó, đặt vòng tránh thai không “phá rối” chuyện quan hệ tình dục của bạn, chuyện yêu vẫn diễn ra hết sức bình thường.

Bên cạnh đó, đặt vòng tránh thai không hề làm giảm ham muốn cũng như làm giảm khoái cảm khi quan hệ.

Ham muốn của chị em vẫn được giữ nguyên như trước khi đặt vòng tránh thai. Thậm chí nhiều người sau khi đặt vòng tránh thai không còn lo lắng, bận tâm về việc có thai ngoài ý muốn nên quan hệ thoải mái và thăng hoa hơn.

Đặt vòng tránh thai không làm giảm ham muốn của chị em

Đặt vòng tránh thai là có hiệu quả tránh thai cao, nếu như trong quá trình đặt vòng chị em không gặp các tác dụng phụ như xuất huyết nhiều, đau bụng dữ dội, khí hư ra nhiều có màu xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu thì chị em có thể áp dụng biện pháp tránh thai này và nhớ đến bệnh viện lấy vòng ra khi quá hạn.

Sau khi đặt vòng tránh thai chị em lưu ý cần thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp.

Chị em cũng nên đi thăm khám bác sĩ phụ khoa định kì 3 tháng 1 lần để chắc chắn vòng tránh thai vẫn đặt đúng vị trí. Thời gian này bạn nên tuân theo đầy đủ các chỉ dẫn của các bác sĩ phụ khoa để tránh các trường hợp biến chứng xảy ra.

Nhiều phụ nữ không muốn đặt vòng tránh thai do thắc mắc vòng tránh thai có làm giảm ham muốn không và ảnh hưởng đến cảm xúc khi sinh hoạt vợ chồng. Sau khi tham khảo bài viết này bạn có thể yên tâm vì vòng tránh thai vừa không gây đau đớn lại không hề ảnh hưởng tới ham muốn và khoái cảm khi quan hệ.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo