Đang cho con bú có sử dụng thuốc tránh thai Alova được không?

Đây là thắc mắc của bạn T.T.D gửi về cho chúng tôi, đây cũng là quan tâm của rất nhiều bà mẹ hiện nay. Và để giải đáp thắc mắc trên chúng tôi sẽ cung cấp đến cho bạn những thông tin liên quan đến thuốc tránh thai Alova.

Công dụng của thuốc tránh thai Alova

Thuốc tránh thai Alova được sản xuất theo tiêu chuẩn dược điển Anh quốc nên đạt hiệu quả rất cao trong việc tránh thai. Thuốc có tác dụng hạn chế quá trình rụng trứng, ngăn cản việc tinh trùng đi vào gặp trứng để thụ tinh.

Thuốc tránh thai Alova giúp ngừa thai hiệu quả

Thành phần của thuốc tránh thai Alova

Được bào chế dưới dạng viên nén, thành phần chủ yếu của thuốc tránh thai Alova đó chính là Levonorgestrelz có tác dụng gây ức chế phóng noãn và rụng trứng.

Cách sử dụng thuốc tránh thai Alova

+ Dùng đường uống.

+ Uống thuốc từ ngày bắt đầu chu kì kinh nguyệt, một ngày bạn uống một viên vào giờ cố định, uống liên tục cho đến khi bạn có ý định muốn mang thai. Uống thuốc liên tục ngay cả khu có bị chảy máu hay không, nên sử dụng thêm biện pháp ngừa thai phụ trong thời gian uống 14 viên đầu tiên.

+ Nếu trong thời gian sử dụng thuốc không may quên uống một viên thì hãy uống bổ sung ngay khi nhớ, nếu muộn trên 3 tiếng thì nên sử dụng biện pháp tránh thai phụ trong 14 ngày tiếp theo và vẫn duy trì việc uống thuốc.

+ Nếu trường hợp bị nôn mửa hoặc tiêu chảy thì có thể tác dụng của thuốc bị ảnh hưởng. Lúc này bạn nên áp dụng một biện pháp tránh thai phụ cho đến hết 14 ngày sau khi hiện tương nôn, mửa không còn xuất hiện.

+ Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn để đạt hiệu quả cao nhất.

Nên uống thuốc đúng cách để mang lại hiệu quả cao

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Alova

Trong quá trình sử dụng thuốc nên lưu ý một số vấn đề sau: Không lạm dụng thuốc, nếu có ý định mang thai thì nên ngưng sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và trong quá trình sử dụng nếu có triệu chứng bất thường xảy ra thì ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai Alova

Việc sử dụng thuốc thánh thai Alova có thể gây nên một số tác dụng phụ nư: Buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, đau đầu…

Buồn nôn là tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc

Đang cho con bú có sử dụng thuốc tránh thai Alova được không?

Thành phần chỉ có Levonorgestrel nên sử dụng được cho nhiều chị em, đặc biệt thuốc có thể dùng cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú. Việc sử dụng thuốc đặt Alova khá an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sữa cho bé bú, nhưng trước khi dùng phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

Hiện nay, thuốc tránh thai Alova có bán ở tất cả những hiệu thuộc tân dược, phòng khám phụ khoa hay trong quầy thuốc tại các bệnh viện nên việc mua thuốc sẽ không có gì khó khăn với chị em.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những thông tin liên quan đến thuốc tránh thai Alova cũng như giúp bạn T.T.D trả lời thắc mắc Đang cho con bú có sử dụng thuốc tránh thai Alova được không? Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn, chúc bạn sức khỏe.

>>> Xem thêm: Thuốc tránh thai Meeredi dùng có tốt không? Thuốc giá bao nhiêu?

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo