Có thể chị em chưa biết: Huyết trắng và ngày rụng trứng

Huyết trắng báo hiệu ngày rụng trứng

Thông thường mỗi tháng cơ thể phụ nữ sẽ rụng đi một trứng. Trứng sẽ rụng và chờ gặp được tinh trùng để thụ thai thành phôi thai. Nếu không có tinh trùng thì trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài và hình thành nên hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng.

Trong khoảng thời gian những ngày trứng rụng đang đến gần, vùng kín sẽ xuất hiện huyết trắng có màu trắng đục, đặc quánh và có hình dạng như lòng trắng trứng. Huyết trắng trong những ngày trứng rụng thường mỏng, đàn hồi tốt để giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung để chờ trứng.

Co the chi em chua biet: Huyet trang va ngay rung trung

Huyết trắng khi rụng trứng sẽ ra nhiều hơn bình thường

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại huyết trắng sinh lí này là yếu tố thuận lợi nhất để nâng cao khả năng thụ thai của phụ nữ. Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có quan hệ trong thời điểm này thì tỷ lệ thụ thai sẽ tăng đáng kể.

Bên cạnh việc xuất hiện huyết trắng thì vào những ngày rụng trứng thường xuất hiện những hiện tượng như đau bụng, đau đầu, đau ngực, nhu cầu “yêu” cao hơn, … nắm bắt được những dấu hiện trên bạn có thể tính cho mình chính xác ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai hơn nhé.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh huyết trắng và cách điều trị

Ra huyết trắng khi rụng trứng cần phải làm gì?

Dẫu biết tình trạng ra nhiều huyết trắng khi rụng trứng là dấu hiệu sinh lí bình thường. Tuy nhiên, không thể phủ định tình trạng này lại gây ra cho chị em rất nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống. Việc huyết trắng ra nhiều khiến vùng kín của bạn luôn trong trạng thái ẩm ướt khó chịu, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển.

Trong khoảng thời gian này bạn cần phải thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn từ thảo dược để tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các loại quần lót có chất liệu vải mềm, khô thoáng và nên thay quần lót ngay nếu cảm thấy huyết trắng ra nhiều.

Co the chi em chua biet: Huyet trang va ngay rung trung

Huyết trắng khi rụng trứng giúp khả năng thụ thai của chị em cao hơn

Ra nhiều huyết trắng không trong giai đoạn rụng trứng

Các bác sĩ cho rằng nếu bạn ra nhiều huyết trắng mà không phải trong giai đoạn rụng trứng, đặc biệt là khi huyết trắng có những biểu hiện bất thường như có mùi hôi, màu sắc biến đổi thành vàng, xanh, nâu, đỏ… thì có thể là biểu hiện của những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, chị em cần chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh một cách kịp thời, nhằm hạn chế những biến chứng đối với sức khỏe.

Bên cạnh đó trong thời gian này bạn không nên làm việc nặng, hay ăn uống không đủ chất dinh dưỡng. Nên ngủ đúng giờ và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, trà xanh hoặc nước chanh là phương thuốc tốt nhất để giải quyết vấn đề đau đầu, đau bụng vào thời điểm rụng trứng.

Co the chi em chua biet: Huyet trang va ngay rung trung

Chị em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ khi huyết trắng ra ngày rụng trứng

Huyết trắng và ngày rụng trứng có liên quan mật thiết đến nhau, đặc biệt bạn nên để ý kĩ xem đó là huyết trắng sinh lí hay huyết trắng bệnh lí nhé. Vì có khá nhiều người chủ quan về tình trạng này nên bạn cần quan sát kĩ hơn những dấu hiệu đặc biệt của cơ thể để từ đó có những biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo