Những thảo dược quý chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam bạn không nên bỏ qua

Đôi nét về bệnh viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến hay viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa có sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chị em. Các chị em trong độ tuổi sinh sản là những đối tượng dễ mắc phải bệnh lý này hơn cả.

Trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã có gia đình, từng quan hệ tình dục… một khi buồng trứng hoạt động với “công suất” cao sẽ khiến cho các tế bào trong cổ tử cung phát triển một cách quá mức và xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Lúc này, nếu gặp phải các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, virus sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, và được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam

Viêm lộ tuyến hay viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ có những biểu hiện bất thường tại vùng kín. Những biểu hiện của bệnh dễ khiến chị em nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác, cho nên chị em cần phải đặc biệt lưu ý để phát hiện sớm bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể:

+ Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, âm đạo của chị em sẽ tiết ra nhiều khí hư và có sự bất thường. Khí hư có thể hơi vàng, màu trắng đục, hoặc cũng có thể kèm theo máu.

+ Bên cạnh khí hư ra nhiều chị em luôn có cảm giác ngứa tại vùng kín, “cô bé” luôn ẩm ướt khó chịu.

+ Sau khi quan hệ có cảm giác đau, nhiều trường hợp chị em có thể kèm theo biểu hiện xuất huyết.

+ Tại vùng âm hộ và âm đạo của chị em có hiện tượng sưng, đỏ; gặp khó khăn khi đi tiểu như: Tiểu nhiều, tiểu dắt.

Cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam hiệu quả

Theo các chuyên gia, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý điều trị không khó, nhưng nếu không chữa đúng cách thì bệnh rất khó trị được tận gốc và khả năng tái phát cao.

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị viêm lộ tuyến như: Dùng thuốc kháng sinh, đốt diệt tuyến, dùng thuốc nam. Trong đó có cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam được nhiều chị em tin tưởng bởi sự an toàn trong sử dụng.

Thuốc Nam là gì?

Trước khi tìm hiểu các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam chị em cần hiểu rõ thuốc nam là gì, từ đó trong việc điều trị sẽ giúp cho chị em yên tâm hơn.

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam có tốt không?

Thuốc Nam là thuốc có nguồn gốc từ Việt Nam

Thuốc Nam cùng với thuốc Bắc được gọi chung là thuốc Đông y. Nhưng khác với thuốc Bắc có nguồn gốc từ Trung Hoa Với thuốc nam hay được gọi là thuốc ta, theo Y học Cổ truyền Việt Nam thì đây là một ngành trong Đông y có nguồn gốc Việt Nam, chứ không phải từ Trung Hoa.

Các nguyên liệu trong thuốc nam đều được bào chế từ các loại thảo dược ở dạng phơi sấy hoặc tươi, không bào chế một cách cầu kỳ hoặc nấu thành cao như thuốc Bắc. Những loại thảo dược từ thiên nhiên như lá trầu không, kinh giới… đều là một vị thuốc trong những bài thuốc nam dân giã nhưng hiệu quả này.

Các thảo dược quý trong chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bên cạnh những cách chữa viêm lộ tuyến lộ tuyến bằng thuốc kháng sinh, biện pháp xâm lấn thì chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam hay chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược là một lựa chọn tốt cho chị em.

Một số vị thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y có thể đến như:

1. Sử dụng hoàng bá

Hoàng bá là một vị thuốc nam hiệu quả được áp dụng trong rất nhiều bài thuốc khác nhau trong điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung. Theo Y học Cổ truyền, trong vỏ của hoàng bá có nhiều chất kháng khuẩn tốt ví dụ như: Alkaloid, berberin…

Chính những thành phần này khi áp dụng sẽ giúp cho người bệnh giảm đi các triệu chứng bệnh, đồng thời phòng viêm nhiễm rất tốt.

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam với hoàng bá

Hoàng bá là một vị thuốc trong chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam

Ngoài viêm lộ tuyến cổ tử cung thì hoàng bá cũng là một trong những vị thuốc điều trị viêm cổ tử cung bằng Đông y lý tưởng cho nhiều chị em.

Khi điều trị hoàng bá sẽ được kết hợp với những vị thuốc Đông y khác để tạo nên một bài thuốc chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam trọn vẹn có hiệu quả cao.

2. Ích mẫu

Một trong những cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y tiếp theo chị em không được bỏ qua đó chính là ích mẫu. Đây là một vị thuốc nam khi dùng có vị đắng, cay, nhưng tính hàn, và có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và hoạt huyết tốt.

Thông thường, ích mẫu được dùng nhiều trong điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung, và hầu hết loại thảo dược này đều có hiệu quả trong điều trị các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Với cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam từ cây ích mẫu này chị em có thể sử dụng cây ích mẫu tươi hoặc ích mẫu khô sắc thành nước để uống một ngày 2 lần.

3. Đương quy

Chữa viêm lộ tuyến bằng đông y với đương quy là một bài thuốc mà chị em không được bỏ qua. Đây là một vị thuốc có vị ngọt cay, tính ôn giúp bổ huyết, tiêu viêm, điều hòa kinh nguyệt… Chính vì vậy, không khó để hiểu đây là một loại thảo dược quý trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt… ở nữ giới.

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam với đương quy

Đương quy là một vị thuốc có tác dụng tiêu viêm rất tốt

Bên cạnh những cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam từ các vị thuốc trên đây thì: Khổ sâm bắc, trinh nữ hoàng cung, dây kí ninh… cũng là những vị thuốc chữa bệnh hiệu quả mà chị em nên lưu ý.

Và ngoài những thảo dược này chị em cũng có thể áp dụng những bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến điển hình là lá trầu không. Đây là một bài thuốc được lưu truyền từ rất lâu đời, đến nay nó vẫn được sử dụng nhờ công dụng sát khuẩn, kháng viêm… rất tốt của mình.

Hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cũng như bệnh viêm phụ khoa từ thiên nhiên như: Thảo dược Hương Ngọc Lan, thuốc đặt phụ khoa Hằng Thu, thuốc đặt phụ khoa gia truyền họ Nguyễn… với công năng trị viêm, làm sạch vùng viêm nhiễm hiệu quả.

Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam

Ưu điểm của những cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian hay các loại thảo dược đó chính là chị em không phải lo những tác dụng phụ, không đau đớn như các biện pháp dùng thuốc kháng sinh hoặc biện pháp xâm lấn trong y học hiện đại.

Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, với trường hợp bệnh nặng người bệnh cần đến cơ sở y tế để thực hiện khám bệnh một cách rõ ràng. Từ đó sẽ có một phác đồ điều trị riêng cho chị em giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Bên cạnh đó, chị em khi áp dụng những cách chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam này cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau đây:

Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam

Khi điều trị bằng thuốc nam chị em cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc để có được hiệu quả cao

+ Chị em tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng bất kỳ bài thuốc nào trên đây nếu chưa có sự chỉ định của thầy thuốc. Việc kê đơn thuốc nam hay thuốc Tây y đều cần được chẩn bệnh rõ ràng.

+ Khi điều trị chị em cần thực hiện kiên trì, làm đúng theo sự hướng dẫn và chỉ định của thầy thuốc từ liều dùng thuốc cho đến những vấn đề cần kiêng tránh.

+ Chị em cần phải giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh “cô bé”. Sử dụng nước sạch để vệ sinh, không dùng những sản phẩm dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao, hãy dùng những sản phẩm có tính dịu nhẹ để không làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

+ Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, nếu có sinh hoạt tình dục thì nam giới nên sử dụng bao cao su. Trong khi quan hệ nên nhẹ nhàng, không có những hành động mạnh bạo vì điều này sẽ khiến cổ tử cung của chị em bị tổn thương.

+ Trong chế độ ăn chị em nên bổ sung nhiều vitamin C, hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng hoặc đồ ngọt.

Trên đây là một số những thảo dược quý trong chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nam mà chị em nên tham khảo. Nếu chị em đang phải đối mặt với bệnh lý này và không biết đâu là cách chữa phù hợp cho mình thì hãy đến các nhà thuốc nam uy tín để được tư vấn cụ thể nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không đơn giản cho bạn

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo