Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không đơn giản cho bạn

Với tất cả chị em phụ nữ bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng đã trở thành nỗi ám ảnh rất lớn trong cuộc sống. Bởi bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đã trở thành nỗi ám ảnh rất lớn với chị em phụ nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến phát triển quá mức và bị lộ ra ngoài tạo cơ hội để các vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Để nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em có thể căn cứ vào một số dấu hiệu bất thường ở vùng kín như: Khí hư bất thường, có màu khác với bình thường và có mùi hôi, rối loạn chu kì kinh nguyệt, quan hệ tình dục bị đau, xuất huyết khi quan hệ…

Theo các chuyên gia, mặc dù đây là những tổn thương lành tính nhưng chị em nên tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bởi nếu càng để lâu bệnh sẽ có những diễn biến phức tạp và việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Công dụng của lá trầu không trong chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lá trầu không có vị cay, tính ấm, có rất nhiều công dụng như chống ngứa, hóa đàm… Trong dân gian thường sử dụng lá trầu không để chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa hay các bệnh ngoài da, bệnh phụ khoa. Theo đó có rất nhiều người đã áp dụng cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không.

Trong lá trầu không có chứa tinh dầu thơm và nhiều hợp chất phenol có tác dụng kháng sinh, kháng viêm và diệt khuẩn rất mạnh nên khá hiệu quả trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Việc sử dụng lá trầu không để điều trị viêm lộ tuyến thường được khuyên dùng khi bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh còn nhẹ, như vậy hiệu quả thu được sẽ cao hơn.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không

Thực hiện cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không khá đơn giản cho chị em. Chị em có thực hiện theo các bước dưới đây:

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không thực hiện rất đơn giản

+ Chị em lấy khoảng 10 lá trầu không, đem rửa sạch và có thể ngâm với nước muối loãng để loại bỏ các loại vi khuẩn.

+ Chị em vò nát lá trầu không và cho vào nồi cùng 2 lít nước. Sau đó tiến hành đun sôi thật kỹ nước này.

+ Chờ nước nguội bớt, khi còn ấm ấm chị em dùng để vệ sinh bên ngoài vùng âm đạo thật nhẹ nhàng.

+ Cuối cùng chị em lau khô âm đạo bằng khăn bông mềm.

Với phương pháp này, mỗi tuần chị em thực hiện từ 2 đến 3 lần, sau một thời gian triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có những tiến triển rõ rệt.

Một số lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung  bằng lá trầu không đạt được kết quả tốt nhất chị em nên chọn những lá trầu bánh tẻ, không bị non và cũng không quá già. Ngoài ra, không nên lạm dụng phương pháp bởi tính sát khuẩn cao của lá trầu sẽ khiến cho vùng kín trở nên khô rát, các vi khuẩn gây hại lại sẽ phát triển mạnh hơn.

Nên chọn những lá trầu bánh tẻ để chữa bệnh

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không sẽ khắc phục được tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa ngáy, giúp vùng kín trở nên khô sạch, làm lành các tổn thương.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý với chị em rằng với cách làm này chỉ thực sự hiệu quả khi bệnh còn nhẹ, vùng tổn thương chưa lan rộng còn nếu trong trường hợp bệnh nặng chị em cần phải đến gặp bác sĩ để có phác đồ điều trị phù hợp.

Mặt khác hiệu quả sử dụng nhanh hay chậm, có chiều hướng tốt hay ngược lại còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các chị em phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không. Với cách thức thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, hi vọng có thể giúp chị em có thêm kiến thức trong quá trình điều trị bệnh. Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa dân gian liệu có thật sự hiệu quả?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Đỗ Anh Thư says: Trả lời

    Công nhận là rửa bằng lá trầu không xong chỗ đó nó khô ráo và dễ chịu hẳn luôn ấy. Ce k bị viêm nhiễm gì thỉnh thoảng cũng có thể áp dụng pp này để vệ sinh thay dung dịch vệ sinh cũng tốt lắm đấy à.

  2. Huyền says: Trả lời

     

    Viêm lộ tuyến ấy nó ở sâu bên trong rồi nên là pp này chỉ hỗ trợ điều trị đc thôi chứ không thể chữa khỏi triệt bệnh đc đâu nhé thế nên các ce vẫn nên đi khám bs để được chỉ định pp điều trị khác phù hợp hơn nha.

  3. TuTu says: Trả lời

     

    Bình thường cứ bi ngứa âm đạo là e lại rửa bằng lá trầu không, rửa xong công nhận hết ngứa. Thế nhưng đợt vừa rồi e vừa ngứa, vừa xuất hiện khí hư có mùi nữa áp dụng biện pháp này mà chỉ thấy đỡ thôi chứ không khỏi nên đành phải đi khám. Đi khám bs xét nghiệm và soi cổ tử cung nhìn rõ mồn một những nốt sần viêm nhiễm luôn ấy, bs kết luận là e đã bị viêm lộ tuyến độ 2. bs nói là pp dân gian này chỉ hỗ trợ điều trị thôi chứ tình trạng bệnh hiện nay của e phải làm thủ thuật leep thì mới khỏi được. E đang đặt thuốc trước cuối tuần mới đến làm leep đây mà lo quá.

  4. Mẹ Chíp says: Trả lời

     

    huhu e rửa bằng lá trầu k xong thấy đỡ ngứa thế là ngày nào cũng áp dụng đến lúc chỗ đó nó khô, rát cảm giác như bị bỏng ấy đau lắm luôn, đi khám thì bs bảo là e lạm dụng quá nên mới bị vậy, giờ bs đang cho e thuốc bôi để điều trị. Khổ ce đừng có nghĩ là mấy pp dân gian lành tính muốn dùng thế nào thì dùng đâu nhé!

  5. 10 giờ says: Trả lời

     

    Dạo này e khí hư ra nhiều lại còn có mùi nữa chứ, mùa hè nên lại càng khó chịu à, chỗ đó cũng ngứa ngứa liệu có phải là e đã bị viêm lộ tuyến rồi không ạ?

  6. Nguyen Thu Hong says: Trả lời

    Bị viêm lộ tuyến có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu k đc điều trị đúng cách, vì thế ce đừng có tự ý điều trị ở nhà nhé, nên chọn các cơ sở y tế uy tín và điều trị theo chỉ định của các bác sĩ à.

     

    https://www.nguoiduatin.vn/bac-sy-vietmec-sai-lam-khi-chua-viem-lo-co-tu-cung-va-giai-phap-a373293.html

  7. Anh Thảo 2304 says: Trả lời

     

    Các c ơi viêm lộ tuyến có thể gây vô sinh không, hiện nay có thể điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng pp nào ạ? Ai có kinh nghiệm cho e với nhé, e đang có những biểu hiện của bệnh rồi nhưng đang hoang mang chưa dám đi khám.

  8. Thiện NT says: Trả lời

     

    mn hay chữa viêm lộ tuyến ở đâu vậy ạ? giờ đọc báo thấy nhiều pk hoạt động k phép rồi pk TQ vẽ bệnh lấy tiền mà sợ quá, muốn đi khám đi chữa bệnh mà k biết đặt niềm tin vào đâu cả chẳng nhẽ cái gì cũng vào bệnh viện thì họ sức đâu mà phục vụ cho nổi.

  9. Vũ Minh Hà says: Trả lời

     

    Ở đây có ai đã từng đốt viêm lộ tuyến chưa ạ? mn đốt ở đâu thế, có đau không? E nghe nói là viêm lộ tuyến phải đốt hoặc cắt leep thì mới khỏi hẳn được chứ đặt thuốc k thì k ăn thua.

  10. Anna says: Trả lời

     

    E từng bị viêm âm đạo dai dẳng, đi qua k biết bao nhiêu cái pk nhưng cuối cùng thì nhờ bs Hương của pk sản phụ khoa Vietmec mà e đã có thể nói lời từ biệt với căn bệnh này. Thực sự là e cảm ơn bs rất nhiều luôn ấy. Và e khuyên chân thành ce là vào viện làm gì để phải chờ đợi cho khổ cứ qua Vietmec họ cũng có bs giỏi mà lại là pk công lập thuộc sở y tế thì còn gì phải lo nữa đâu.

  11. Chu Chu says: Trả lời

    Có lẽ bài viết này sẽ giúp ích các ce rất nhiều, các cụ bảo rồi, phòng bệnh hơn chữa bệnh nên tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh là vô cùng cần thiết

     

    https://vietmec.org/nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-nu-gioi-n3558.html

  12. N.T.H.Y says: Trả lời

     

    e cũng đang ngứa ngáy khó chịu đây vừa mới phải gọi điện cho bên pk Vietmec nhờ họ tư vấn cho phải làm thế nào đây. Trước tiên họ trấn an tư tưởng e sau đó giải thích rất rõ ràng về tình trạng mà e đang gặp phải, ưng lắm luôn, e vừa đặt lịch mai qua gặp trực tiếp bs xong, có gì e sẽ thông tin thêm cho các ce sau nhé!

  13. Lan says: Trả lời

     

    M thấy các ce giờ rất liều nhé toàn tự ý ở nhà tìm pp dân gian để tự trị bệnh cho mình xong rồi còn tự ý đa hiệu thuốc mua về dùng nữa chứ, chủ quan quá. E có đứa bạn cũng từng tự ý mua thuốc về dùng đây xong quá liều dẫn đến bị bị viêm loét âm đạo ra đấy như kiểu bị bỏng thuốc ấy xong vừa phải chữa bệnh cũ vừa phải chữa bệnh mới do cái tính chủ quan đấy.

  14. omachi says: Trả lời

     

    E tính cẩn thận từ ngày lấy chồng xong cái lâu thì 6 tháng là e phải đi khám phụ khoa 1 lần, khám pk Vietmec thì hết có 100k/lần khám tổng quát, qúa rẻ, hơn nữa pk có thể đặt lịch trước nữa nên rất tiết kiệm thời gian.

  15. Kim Ngưu says: Trả lời

     

    Lưu ý là chữa viêm lộ tuyến hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào và băng pp nào đi chăng nữa thì ce hãy nhớ 1 điều là nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh đc chữa khỏi hẳn nhé. Quan hệ vừa làm giảm hiệu quả điều trị mà vi khuẩn còn có thể lây sang đối tác của mình nữa đấy.

  16. Bỉ Ngạn says: Trả lời

    E hay vào trang này họ nhiều thông tin bổ ích lắm ấy, đọc m cũng có thêm nhiều kinh nghiệm mà có vấn đề gì thì cmt hoặc chat hỏi họ họ trả lời nhanh lắm

     

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  17. mi zuri says: Trả lời

     

    Mình mới đi khám phụ khoa về và được chuẩn đoán bị viêm lộ tuyến đây. Lúc đầu không biết cứ nghĩ bệnh phụ khoa bình thường cơ, nhưng sau khi soi cổ tử cung và được bác sĩ chỉ cho phần bị viêm nhiễm và lộ tuyến thì mới thấy lo ạ. Em cũng được chỉ định đi đốt, em chỉ sợ đốt đau với để lại sẹo thôi. Em nghe nói đốt sẽ khó con con , không biết có đúng không ạ?

  18. Đặng Nhật Minh says: Trả lời

     

    pk công lập sản phụ khoa Vietmec có đầy đủ các dịch vụ luôn từ siêu âm đến phụ khoa đến cả làm tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư vú nữa đấy. Bs giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm, chi phí thì hợp lý và có thanh toán bảo hiểm y tế đối với 1 số dịch vụ nữa nên cả khu nhà m tất cả các ce ai cũng tin tưởng sử dụng dịch vụ ở đây cả.

  19. Phan Quynh Nhu says: Trả lời

     

    Ngoài lá trầu k ra m thấy mn còn hay sử dụng lá chè vơi cả rau diếp cá các thứ nữa để điều trị các bệnh phụ khoa, mn thử tham khảo và dùng thử xem có hiệu quả hay không nhé!

  20. Gió says: Trả lời

     

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không mn ơi và điều trị khỏi rồi thì có thể tái phát được không ạ?

  21. Huệ Quân says: Trả lời

     

    Bệnh này giờ nhiều người mắc quá! Bữa rồi mình đọc mấy bài viết của các “mẹ bỉm sữa” trên facebook thấy kêu ca quá trời đất luôn. Thấy các chị ấy kêu đi khám ở mấy viện phụ sản đông quá trời người nên mới quyết định chuyển sang các phòng khám phụ sản tư nhân và thấy chất lượng dịch vụ tốt và hiệu quả. Nghe nói phòng khám sản phụ khoa VietMec Thanh Xuân chữa bệnh này cũng tốt lắm! Mong bạn sớm khỏe nha

  22. K.K.Anh says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến này này ai cũng có thể mắc phải nhé, đặc biệt là các mẹ bầu bí lại càng phải chú ý nha, bầu bí sức đề kháng kém là dễ bị viêm nhiễm lắm đấy

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong-n3604.html

  23. Hạnh Mít says: Trả lời

     

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm cổ tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát

  24. Hà Trang says: Trả lời

     

    Cái này thì phải đi khám mới biết đc bạn à vì khí hư nhiều và có mùi là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa lắm mà bệnh nào thì cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con cũng như mỗi bệnh có 1 pp điều trị khác nhau. Bạn đến pk sản phụ khoa Vietmec chố 282 Khương Đình ấy, các bs sẽ làm xét nghiệm và soi cổ tử cung cho bạn. Máy soi cổ tử cung ở đây hịn lắm soi rõ mồn một từng chi tiết trong cổ tử cung mình đấy à.

  25. Thanh Bình Phạm says: Trả lời

     

    bạn ơi đi khám và điều trị ngay đi à. Cơ bản là viêm lộ tuyến nếu đc chữa khỏi thì vẫn sinh con bình thường nhưng mà nếu k đc chữa thì…bạn biết rồi đấy có thể dẫn đến vô sinh. ngày xưa mình cũng bị và bs bảo là điều trị viêm lộ tuyến có thể dùng thuốc hoặc sẽ phải đốt điện, áp lạnh hoặc cắt leep, tuỳ theo tình trạng của bệnh nhân chứ k phải ai cũng giống ai. Vì thế, chốt lại là bạn vẫn nên đi khám ngay đi nhé!

  26. Hao Hao says: Trả lời

     

    Đúng rồi đấy pk thì sợ pk linh tinh k đảm bảo mà bệnh viện thì đợi chời rồi thủ tục lâu thôi rồi luôn. Bệnh nhân thì đông, sức bs thì có hạn nên là nhiều khi muốn khám kỹ lưỡng cho bệnh nhân cũng k có thời gian và sức lực luôn ấy xong sinh ra cáu bẳn với bệnh nhân, chán.

  27. Tuệ Linh says: Trả lời

    Ôi các c ơi thế thì các c qua pk sản phụ khoa Vietmec ngay đi. Pk công lập thuộc sở y tế nên yên tâm nhé. Hơn nữa thủ tục, dịch vụ thì vô cùng tốt luôn. Mn thường đặt lịch trước nên qua k có sự chồng chéo bệnh nhân, k phải chờ đợi gì. Mà các bs ở đây thì cũng trên 20 năm kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn có thua kém gì các bs ở trong viện đâu.

  28. NGuyễn Thị Kim Cúc says: Trả lời

     

    m đốt rồi nè, đốt có đau nhưng mà ở mức chịu đc, bình thường nếu bệnh mới bị thì điều trị bằng thuốc thì vẫn có thể khỏi đc nhưng giờ đa số các ce toàn để bệnh nặng rồi mới đến gặp bs nên là phải đốt nó mới khỏi đc. M đốt chỗ bs Hằng bên pk sản phụ khoa Vietmec ấy, sau khi điều trị bằng đốt nay m đã khỏi hẳn, đi soi lại cổ tử cung cũng k thấy để lại sẹo gì luôn.

  29. Trang bubi says: Trả lời

     

    Nếu bạn làm ở cơ sở y tế uy tín và bs giỏi thì cứ yên tâm là thủ thuật này k ảnh hưởng gì đến việc sinh con sau này đâu nha. Mình từng đốt rồi đây, bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec đốt cho, đốt xong khỏi có mấy tháng là đã có bầu luôn rồi, giờ thì đăng theo siêu âm bs Mai ở pk luôn cho yên tâm.

  30. Đặng Thu Hương says: Trả lời

     

    Có chứ bệnh lây chứ vì nó do vi khuẩn gây ra mà thế nên các ce bị viêm nhiễm phụ khoa thì cũng nên đề nghị ô chồng đi khám xem đã bị lây chưa nhé, lây rồi thì cũng chữa sớm đi như vậy thì sau này m mới k bị lây chéo lại. Và bệnh cũng vẫn có thể tái phát dù đã chữa khỏi nếu sau khi chữa xong mn k có ý thức phòng tránh bệnh tốt hơn

  31. Tst says: Trả lời

    Làm leet có mất nhiều tgian k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo