Công dụng của lá trà xanh điều trị ngứa vùng kín hiệu quả

Trên rất nhiều diễn đàn làm đẹp hay hội chị em hiện nay đang rất sôi nổi với các biện pháp dân gian để mau chóng loại bỏ các chứng bệnh vùng kín khó chịu. Đặc biệt, hội chị em đang “phát cuồng” truyền tai nhau về cách chữa ngứa vùng kín bằng lá chè xanh rất tuyệt vời. Vậy thực hư công dụng lá chè xanh như thế nào, chúng ta hãy cùng khám phá ngay!

Bí kíp từ lá chè xanh giúp “cô bé” khoẻ mạnh, tươi tắn

“Cô bé” của nàng đang bị “khó ở”, những cơn ngứa ngáy khó chịu cứ dai dẳng khiến cho cuộc sống của nàng hoàn toàn bị đảo lộn, pha lẫn với những mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cho các nàng rơi vào bế tắc mà không biết phải làm thế nào…

Cô bé

Cô bé “khó ở” hãy áp dụng ngay cách chữa bằng chè xanh

Vậy hãy thử dùng lá chè xanh xem sao, rất nhiều chị em phụ nữ từ xưa đến nay đã áp dụng bí kíp từ loại lá cây tự nhiên này và mang đến kết quả hết sức tuyệt vời.

Đôi nét về tác dụng của chè xanh

Chè xanh là một loai cây vô cùng quen thuộc, người ta thường thu hái phần lá và ngọn non để chế biến thành trà pha nước uống. Chè xanh có rất nhiều tác dụng quý báu dành cho con người như thanh nhiệt, giải độc, chống lão hoá, làm đẹp da…

Từ xa xưa, các bà các mẹ đã biết sử dụng loại nguyên liệu quen thuộc này để đối phó với các chứng bệnh viêm nhiễm vùng kín cực kỳ hiệu quả, nhất là với tình trạng khí hư ra nhiều, mùi khó chịu, có huyết trắng bất thường hay ngứa ngáy khó chịu…

Theo nhiều nghiên cứu, trong chè xanh cũng có chứa hợp chất có tên là Epigallocatechin -3-gallate, có tác dụng làm suy giảm nấm Candida – một trong những tác nhân gây ra các chứng viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu ở vùng “tam giác mật” của nữ giới.

Chính vì vậy, nếu muốn cho cô bé khoẻ mạnh, thì các chị em hãy áp dụng ngay các bí kíp từ lá chè xanh để mau chóng loai bỏ những tình trạng khó nói đầy phiền phức này.

Hướng dẫn cách dùng chè xanh chữa ngứa vùng kín

Hướng dẫn cách dùng chè xanh chữa ngứa vùng kín

Các cách chữa ngứa vùng kín bằng chè xanh cực đơn giản

Trước tiên, cần chuẩn bị lá chè xanh không bị sâu hay úa vàng, rửa sạch để ráo nước, hoặc cũng có thể lấy chè đã xao khô để sử dụng.  Khi đã có nguyên liệu, các nàng hãy áp dụng theo 3 cách sau:

1. Xông hơi vùng “tam giác mật”

+ Lá chè tươi vò nát cùng với một chút muối, sau đó cho vào nồi đun cùng với nước

+ Đun sôi khoảng 5-7 phút thì tắt bếp, chắt nước chè ra thau chậu

 + Khi nước nóng, hơi bốc lên nhiều thì xông hơi vùng kín khoảng 10 phút.

Kết hợp chè xanh và muối - loại bỏ tình trạng viêm nhiễm khó chịu

Kết hợp chè xanh và muối – loại bỏ tình trạng viêm nhiễm khó chịu

2. Ngâm, rửa “cô bé” sạch sẽ

+ Sau khi xông hơi xong, nước còn hơi ấm thì thực hiện ngâm rửa vùng kín cho thật sạch

+ Tránh tác động mạnh hay vào quá sâu bên trong âm đạo

+ Mỗi ngày thực hiện đều đặn như vậy khoảng 2 lần vào lúc sáng và tối để đảm bảo vùng kín được sạch sẽ và đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

3. Uống nước chè xanh mỗi ngày

Uống nước chè hay còn gọi là uống trà, đây là cách cực kỳ đơn giản nhưng khi kết hợp cũng với 2 cách trên sẽ giúp cho chị em phụ nữ đẩy nhanh hiệu quả chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm gây ngứa vùng kín.

Chỉ cần dùng lá chè xanh đun lấy nước hoặc chè khô hãm với nước sôi để uống từ 2-3 lần/ ngày, nhất là vào buổi sáng, trưa, nhưng hạn chế uống buổi tối để tránh mất ngủ. Kiên trì thực hiện sẽ mang đến kết quả vô cùng tuyệt vời.

Với những cách cực kỳ đơn giản chữa ngứa vùng kín bằng lá chè xanh trên đây, các nàng chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ thấy được hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên, sau ngày 2, 3… rồi đến ngày 6, 7 chắc chắn sẽ cảm thấy sự dễ chịu của “cô bé” và nàng sẽ thoải mái, tự tin, rạng ngời hơn.

Chúc bạn luôn khoẻ!

>> Xem thêm: Giải đáp khi bị ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là bệnh không?

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo