Chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua có hiệu quả không chị em nên biết

Bạn nên đọc:

> Mách chị em cách chữa nấm phụ khoa bằng dầu dừa hiệu quả

> Bật mí cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi đơn giản và hiệu quả cho chị em

Chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua như thế nào thì tốt?

Nấm phụ khoa là một căn bệnh mà phần lớn phụ nữ ai cũng đã từng mắc phải. Bệnh gây cho chị em phụ nữ khá nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, chị em luôn cố gắng tìm ra các cách thức điều trị bệnh hiệu quả nhất.

1. Tác dụng của phèn chua trong việc chữa nấm phụ khoa

Người ta thường biết đến phèn chua với một số tác dụng trong cuộc sống hàng ngày như làm trong nước, làm dẻo dai thực phẩm nhưng ít ai biết rằng phèn chua cũng là vị thuốc chữa bệnh khá hiệu quả.

Vậy tác dụng của phèn chua trong việc chữa bệnh nấm phụ khoa là gì? Nếu chưa thể đến khám tại các cơ sở y tế, chị em có thể áp dụng liệu pháp dân gian chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua. Đây là cách chữa bệnh đã được nhiều người dùng từ rất lâu.

Phèn chua là một loại tinh thể có màu trắng đục và có thể hòa tan trong nước. Phèn chua có tính sát khuẩn cao, thường được sử dụng như một loại thuốc sát trùng khi chữa bệnh.

chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua

Phèn chua có tính kháng khuẩn mạnh

Bên cạnh đó, phèn chua còn được coi là một vị thuốc trong Đông y. Theo đó, phèn chua có tính cố sáp, thu liễm, sát trùng thường được dùng để chữa ho, cổ họng sưng đau, đờm nhiều, viêm dạ dày và ruột cấp tính, khí hư bạch đới, kiết lỵ,…

Từ xa xưa, phèn chua đã được sử dụng kết hợp cùng với lá trầu không để xông và vệ sinh vùng kín nhằm diệt vi khuẩn, ngăn chặn tình trạng viêm nấm phụ khoa. Chính vì tính kháng khuẩn mạnh của phèn chua nên nó có thể loại bỏ rất tốt các vi khuẩn gây bệnh tại vùng kín của chị em.

2. Cách chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua

Biết được phèn chua có thể chữa nấm phụ khoa tuy nhiên sử dụng như thế nào đem lại hiệu quả tốt mới thực sự quan trọng. Để có thể sử dụng phèn chua chữa nấm phụ khoa theo cách hiệu quả nhất, các chị em cần thực hiện theo các bước sau:

– Thả phèn chua vào chảo nóng trên bếp rồi đun.

– Đun phèn chua cho đến khi sôi sủi bọt thì để lửa nhỏ đợi phèn hết sôi rồi bắc xuống chờ cho đến khi nguội hẳn.

– Sau đó, sử dụng muỗng cào nhẹ lấy lớp bột phèn và bảo quản trong lọ nhỏ, để trong nhà tắm cho tiện sử dụng và nhắc chị em không bị quên.

chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua như thế nào?

Chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua như thế nào thì tốt?

– Mỗi ngày, khi tắm, bạn hãy nhớ lấy một ít bột phèn chua hoàn tan với nước rồi dùng dung dịch này để vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh nấm phụ khoa giảm đi rõ rệt.

Ngoài ra, các chị em có thể kết hợp phèn chua với chanh để tẩy tế bào chết, loại bỏ sắc tố giúp giảm sạm màu vùng kín.

Cụ thể, bạn chỉ cần lấy nước cốt của một nửa quả chanh, trộn đều với một thìa bột phèn thành hỗn hợp sệt, lấy hỗn hợp này mát xa vùng kín khoảng 3 phút rồi rửa sạch lại với nước sẽ giúp vùng kín trở nên sáng màu hơn

Tuy nhiên, các chị em đặc biệt lưu ý, do phèn chua có tính tẩy rửa rất mạnh nên chỉ nên sử dụng bột phèn từ 2–3 lần trong tuần. Nếu sử dụng quá nhiều và không đúng liều lượng có thể khiến cho những vi khuẩn có lợi cũng bị tiêu diệt, gây mất cân bằng trong âm đạo.

Khi chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua, chị em chú ý tuyệt đối không sử dụng phèn chua để ngâm hay thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo vì điều này sẽ khiến vi khuẩn càng xâm nhập dễ dàng hơn và tình trạng viêm nhiễm sẽ nghiêm trọng.

Một số tác dụng chữa bệnh khác của phèn chua

Phèn chua là vị thuốc khá phổ biến. Theo nghiên cứu của y học dân gian, ngoài chữa nấm phụ khoa, phèn chua còn được sử dụng để điều trị một số căn bệnh sau:

chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua và các tác dụng của phèn chua

Phèn chua có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nếu được dùng đúng cách

  • Chữa hắc lào, chốc đầu
  • Trị hôi nách
  • Chữa nước ăn chân, tay
  • Khử mùi hôi chân do đi giày hoặc do ra mồ hôi ở chân
  • Sử dụng phèn chua để làm thuốc xông điều trị bệnh trĩ

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể sử dụng phèn chua để chữa nấm phụ khoa hiệu quả và đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng chế độ sinh hoạt hàng ngày sao cho lành mạnh, ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh xa các thói quen không tốt và thường xuyên luyện tập thể dục để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Cách chữa nấm phụ khoa bằng phèn chua chỉ có hiệu quả khi căn bệnh này ở giai đoạn đầu. Chị em nên nhớ rằng nếu các triệu chứng viêm phụ khoa không thuyên giảm thì hãy đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của bạn.

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo