Chữa khí hư màu nâu có mùi hôi tanh thì phải dùng dấp tanh là ‘chuẩn’ nhất

Rau diếp cá chữa khí hư màu nâu có mùi hôi tanh như thế nào?

Dấp tanh hay còn gọi là dấp cá, diếp cá… là một loại thảo dược, một loại rau rất phổ biến. Với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng… dân gian ta từ xưa luôn ưa chuộng loại rau này, thường dùng để ăn kèm như rau sống hoặc xay lấy nước để uống vừa có tác dụng thanh mát cho cơ thể lại vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cũng như chữa bệnh hiệu quả.

Phải làm sao khi có khí hư màu nâu có mùi hôi tanh

Phải làm sao khi có khí hư màu nâu có mùi hôi tanh?

Nhiều chị em hiện nay đang kháo nhau dùng rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa như viêm nhiễm hay khí hư màu nâu có mùi hôi tanh rất tốt, sẽ mau chóng loại bỏ tình trạng khó chịu này. Tuy nhiên, nhiều người còn nghi ngờ cho rằng việc này nghe có vẻ lạ, chưa biết thực hư việc dùng loại rau quen thuộc này sẽ mang đến tác dụng ra sao…?

Tác dụng của rau diếp cá

Theo kinh nghiệm dân gian, diếp cá thường được dùng để chữa các chứng bệnh như: Rối loạn tiêu hoá, bệnh đại tràng, bệnh trĩ, bệnh gan, mụn nhọt… đặc biệt với tác dụng kháng khuẩn kháng viêm, mau lành vết thương, diếp cá còn được biết đến với tác dụng chữa các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, khí hư bất thường…

Trong trường hợp chị em bị ra khí hư màu nâu có mùi hôi tanh cũng có thể áp dụng cách đơn giản từ diếp cá. Trên thực tế đã có rất nhiều chị em thử áp dụng cách này và minh chứng về hiệu quả của nó.

Chị em nào đang khốn khổ với tình trạng khí hư bất thường khó chịu thì hãy thử áp dụng ngay, vừa “mắt thấy tai nghe” mà lại vừa được kiểm nghiệm công dụng “thần kỳ” của nó.

Rau diếp cá có tác dụng tốt với bệnh phụ khoa

Rau diếp cá có tác dụng tốt với bệnh phụ khoa

Hướng dẫn dùng rau diếp cá chữa khí hư màu nâu có mùi hôi tanh

Chuẩn bị: diếp cá 20 g, quả bồ kết 10g, 1 củ tỏi

Cách dùng:

+ Rau diếp cá lấy cả phần thân dây, lá đem rửa sạch, loại bỏ lá úa, lá sâu sau đó ngâm với nước muối khoảng 20 phút sau đó vớt ra để ráo nước.

+ Bồ kết cũng rửa sạch, tỏi bóc vỏ

+ Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đổ nước sạch vào và đun sôi trong khoảng vài phút thì tắt bếp

+ Lọc lấy nước và đổ ra chậu để xông hơi khí nước còn nóng hoảng 5-7 phút

+ Đến khi thuốc nguội bớt thì dùng để ngâm rửa nhẹ nhàng vùng kín, sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Cách dùng rau diếp cá chữa khí hư màu nâu có mùi hôi tanh

Cách dùng rau diếp cá chữa khí hư màu nâu có mùi hôi tanh

Với cách dùng diếp cá chữa bệnh phụ khoa, loại bỏ viêm nhiễm, khí hư màu nâu có mùi hôi tanh này chỉ cần kiên trì mỗi ngày khoảng 1 lần vào buổi sáng hay buổi tối, thực hiện ít nhất trong 7 ngày sẽ đánh bay chứng bệnh vùng kín khó chịu này.

Lưu ý khí sử dụng thảo dược chữa khí hư bất thường

Mặc dù diếp cá là một loại thảo dược lành tính, nhưng khí sử dụng cần đảm bảo đúng cách, vệ sinh, an toàn, đồng thời cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Khi xông hơi cần chú ý tránh để bị bỏng, tổn hại đến vùng kín

+ Khi ngâm rửa cần nhẹ nhàng, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu hay rửa quá mạnh

+ Nên kiên trì thực hiện cách này liên tục mỗi ngày để thấy kết quả tốt nhất.

+ Ngoài ra, cần kết hợp chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống đủ nước mỗi ngày cũng như vận động hiệu quả để nâng cao sức khoẻ, hỗ trợ loại bỏ tình trạng khó chịu này nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, nếu như việc áp dụng cách dùng rau diếp cá chữa khí hư màu nâu đỏ có mùi hôi tanh này không mang lại kết quả như ý, tốt nhất chị em hãy cứ đi thăm khám để có phương pháp chữa trị tối ưu hơn, giúp “cô bé” thoáng mát, sạch sẽ, không còn mùi hôi tanh khó chịu.

>> Xem thêm: Tìm lời giải đáp cho cách chữa khí hư màu nâu đen có mùi hôi hiệu quả nhất

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo