Hướng dẫn cách chữa huyết trắng bằng tỏi hiệu quả cho chị em

Bài nên đọc:

>> Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất

>> Mách nhỏ chị em cách trị huyết trắng bằng lá trầu hiệu quả

Công dụng của việc chữa huyết trắng bằng tỏi

Bệnh huyết trắng xuất hiện khi phụ nữ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, khiến các loại vi khuẩn, virus tấn công vào đường sinh dục. Biểu hiện thường thấy của bệnh là tình trạng huyết trắng ra nhiều hơn bình thường, vùng kín đau rát và ngứa ngáy, đồng thời chị em thấy đau sau mỗi lần quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó huyết trắng bệnh lý còn được thể hiện khi dịch nhờn có màu sắc bất thường, đóng thành váng hay vón cục và có mùi hôi khó chịu.

Chữa huyết trắng bằng tỏi

Tỏi có nhiều công dụng hữu ích với sức khỏe

Với huyết trắng bệnh lý, chị em có thể chữa trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian và chữa huyết trắng bằng tỏi là bài thuốc được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Theo Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay nồng, đi vào hai kinh tì và vị, tốt cho hệ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu…

Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong tỏi có chứa nhiều thành phần mang đặc tính quý, nhất là chất allicin. Đây được xem là nguồn kháng sinh tự nhiên với công dụng diệt khuẩn mạnh, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chính nhờ nguồn kháng sinh tự nhiên này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh viêm phụ khoa rất tốt, trong đó có bệnh huyết trắng ở phụ nữ.

Hướng dẫn cách chữa huyết trắng bằng tỏi

Sử dụng tỏi chữa bệnh huyết trắng cho chị em có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là những cách được nhiều người rỉ tai nhau.

1. Dùng tỏi kết hợp với sữa chua không đường

Bạn đem bóc vỏ 2-3 tép tỏi tươi, cắt thành từng miếng nhỏ, rồi mang ra để ngoài không khí trong khoảng 15 phút để chất alliin có trong tỏi chuyển hóa thành allicin. Sau khi ăn cơm xong hãy dùng nước uống hết số tỏi đó và ăn thêm một hũ sữa chua không đường.

Chữa huyết trắng bằng tỏi và sữa chua không đường

Trị huyết trắng bằng tỏi và sữa chua không đường.

2. Bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày

Một cách rất đơn giản để phòng và chữa huyết trắng bằng tỏi đó chính là chị em bổ sung tỏi vào trong bữa ăn hàng ngày. Chị em có thể ăn tỏi sống hoặc chế biến tỏi với các món ăn khác cũng có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh từ loại củ này.

3. Chữa huyết trắng bằng tỏi với cách đặt tỏi vào trong âm đạo

Đây là một cách trị huyết trắng được rất nhiều chị em rỉ tai nhau. Với cách chữa này chị em sẽ thực hiện như sau:

+ Chị em lấy một nhánh tỏi đem bóc sạch vỏ bên ngoài và đợi một lúc để tỏi có điều kiện tiếp xúc với không khí, rồi ép tỏi ra nước trước khi sử dụng.

+ Sau đó, gói tỏi trong một miếng vải sạch, buộc chặt phần tỏi bên trong miếng vải với 1 que nhỏ có đầu tròn. Hoặc để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể dùng một sợi dây nhỏ để kéo ra dễ dàng.

+ Cuối cùng, bạn hãy vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ rồi đưa tỏi vào bên trong âm đạo ở độ sâu vừa phải. Để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên thực hiện trước khi đi ngủ, để nguyên qua đêm và rút tỏi ra ngoài vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, theo nhiều bác sĩ chuyên khoa, việc chữa huyết trắng bằng tỏi với cách đặt tỏi vào âm đạo là việc làm không nên.

Chữa huyết trắng bằng tỏi có hiệu quả?

Đặt tỏi vào âm đạo để trị huyết trắng là điều không nên làm

Cụ thể, theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung – Trung tâm Y khoa Thái Hà cho biết, đặt một nhánh tỏi vào âm đạo để chữa các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, huyết trắng sẽ khiến bạn có nguy cơ cao bị bỏng niêm mạc. Bởi niêm mạc âm đạo là một bộ phận vô cùng nhạy cảm và mỏng manh, rất dễ bị tổn thương.

Theo đó, nếu chị em đặt nhánh tỏi vào âm đạo rồi đợi đến sáng mai không chỉ khiến cho niêm mạc bị phồng rộp, gián đoạn giấc ngủ mà còn làm cho bệnh tình của chị em trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặt khác, theo một số ý kiến bác sĩ phụ khoa khác, tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng. Tuy nhiên, nó chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ thông thường còn đối với các bệnh phụ khoa nặng hơn sẽ không thể điều trị hiệu quả.

Tốt nhất, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín chị em nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả nhất. Không nên áp dụng bất cứ cách chữa nào, kể cả chữa huyết trắng bằng tỏi khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Xem Thêm:

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi hiệu quả dành cho chị em

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo