Ngứa ngáy vùng kín đến mấy cũng được đánh bay bằng bí quyết 6 nghìn sau đây

Một số tác dụng của sữa chua

Sữa chua được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên, các vi khuẩn sau khi được lên men tương tác với các loại đường tự nhiên có trong sữa sẽ tạo thành axit lactic chính vì thế mà tạo cho sữa chua có hương vị đặc biệt.

Ngoài công dụng làm đẹp cho phái nữ, sữa chua còn được xem là một sản phẩm có lợi cho sức khỏe của con người nếu sử dụng đúng cách và phù hợp.

Dưới đây là những tác dụng chủ yếu của sữa chua mà bạn nên lưu ý:

+ Sữa chua có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch: Do trong sữa chua có một loại vi khuẩn sống đây được biết đến là một loại vi khuẩn lành mạnh. Khi con người chúng ta tiêu thụ sữa chua sẽ làm tăng được số lượng của các tế bào bạch cầu. Vì vậy, sữa chua có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiều bệnh tật.

Sữa chua có nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta

+ Giảm các cholesterol xấu: Khi hấp thụ sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được bổ sung probiotic do đó sẽ giảm được cholesterol xấu, làm tăng cholesterol tốt. Chị em có thể giảm được nguy cơ mắc một số bệnh như huyết áp, béo phì, tim mạch…

+ Giúp chị em ổn định được cân nặng: Nếu bổ sung canxi cho cơ thể sẽ giúp trọng lượng cơ thể của chị em ở mức độ ổn định, tăng cân chậm hơn. Mà cách cực kỳ đơn giản giúp tăng canxi đó chính là ăn sữa chua, hãy lựa chọn các loại sữa chua ít béo để giữ cân nặng, trọng lượng của bạn ở mức cân bằng.

+ Ngoài ra, sữa chua giúp quá trình tiêu hóa được tốt hơn, xương chắc khỏe cũng như giảm viêm một cách hiệu quả.

+ Đặc biệt, vì trong sữa chua có thành phần probiotic và axit lactic tương đối cao, đặc biệt là probiotic giúp các vi khuẩn có lợi phát triển. Đồng thời axit lactic sẽ giúp hạn chế được sự sinh sôi của các loại vi khuẩn có hại trong cơ thể. Chính vì vậy, sữa chua có thể sử dụng như một biện pháp chống nấm và trị ngứa vùng kín một các hiệu quả.

Những cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua đơn giản

Khi bị ngứa vùng kín, trước khi đến phòng khám gặp bác sĩ phương pháp trị căn bệnh này mà chị em thường nghĩ đến đầu tiên đó chính là sử dụng những phương pháp từ thiên nhiên, ít tốn kém và không gây ra tác dụng phụ như: Dùng lá chè xanh, gừng tươi, lá lốt hay lá trầu không… Đặc biệt trong đó có cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua được khá nhiều chị em áp dụng.

Để trị ngứa vùng kín bằng sữa chua chị em có thể sử dụng một trong những cách mà chúng tôi đề cập đến dưới đây.

Bôi trực tiếp sữa chua lên bề mặt âm đạo

Với cách này, bạn hãy lấy một lượng sữa chua không đường cho vào bên trong âm đạo, bạn cũng có thể dùng một miếng băng vệ sinh dạng ống vào muỗng sữa chua sau đó đặt vào bên trong của âm đạo. Hãy áp dụng cách này hàng ngày, hiện tượng ngứa vùng kín của bạn sẽ được giảm đi đáng kể.

Trị ngứa vùng kín bằng sữa chua là một phương pháp dễ thực hiện

Sự kết hợp giữa sữa chua và tỏi

Tỏi là một loại gia vị vô cùng quen thuộc với chúng ta, bên cạnh là một loại gia vị tỏi còn được biết đến là một vị thuốc rất hữu hiệu. Với tác dụng như một kháng sinh, có tính sát trùng, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm tốt tỏi được kết hợp với sữa chua để trị ngứa vùng kín cho chị em.

Cách thực hiện:

+ Bạn lấy một hoặc 2 nhánh tỏi đem bóc đi lớp vỏ lụa màu hồng bên ngoài, sau đó giã nhuyễn và ép lấy nước.

+ Trộn nửa hộp sữa chua với nước ép tỏi vừa thu được sau đó pha loãng với nước sạch.

+ Sử dụng dung dịch này để vệ sinh bên ngoài của vùng kín. Thực hiện cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua với tỏi này trong 1 tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt, cảm giác ngứa và khó chịu sẽ giảm đi rất nhiều.

Trị ngứa vùng kín bằng sữa chua và dấm gạo

Dấm gạo là một loại dấm được làm từ rượu gạo hoặc rượu nếp, dấm gạo có tính axit nhẹ, ngoài công dụng kích thích đường tiêu hóa, sát khuẩn đường ruột… dấm còn có thể giúp cân bằng nồng độ pH trong âm đạo. Nếu loại dấm này kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn “xua tan” đi các triệu chứng ngứa ở âm hộ, âm đạo.

Cách thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn lấy 1 hoặc 2 muỗng dấm dạo nguyên chất trộn lẫn với một nửa hộp sữa chua, sau đó khuấy đều hai hỗn hợp.

+ Tiếp theo, bạn lấy một ít nước sạch pha loãng hỗn hợp này và dùng để rửa vùng kín. Rửa xong bạn để khoảng 5 đến 10 phút sau đó rửa lại vùng kín bằng nước sạch.

+ Để mang lại sự tiện lợi bạn có thể thực hiện cách này vào những lúc đi tắm.

Dấm gạo có tác dụng cân bằng nồng độ pH trong âm đạo

Trị ngứa vùng kín với sự kết hợp giữa sữa chua và dầu cây trà

Tinh dầu cây trà được biết đến với nhiều công dụng, trong đó có công dụng trị mụn, tốt cho hệ miễn dịch, long đờm… Bên cạnh đó, dầu cây trà rất tốt trong việc chống nhiễm trùng, điều trị nấm… Chính vì vậy, sử dụng cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua với vài giọt dầu cây trà được xem là một cách rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Bạn lấy một nửa hộp sữa chua sau đó cho 1 đến 2 giọt dầu cây trà và trộn đều.

+ Pha loãng hỗn hợp này với một ít nước sạch rồi dùng để thoa nhẹ nhàng lên vùng kín. Để hỗn hợp này trong 5 đến 7 phút rồi vệ sinh lại với nước mát.

+ Thực hiện đều đặn cách này trong vòng 7 ngày, các triệu chứng ngứa ngáy của bạn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

Rửa vùng kín với sữa chua

Đây là một cách trị vùng kín bằng sữa chua rất đơn giản cho chị em, bạn lấy khoảng ½ hoặc ¼ hộp sữa chua sau đó pha thêm một nước dùng để rửa vùng kín, nên dùng cách này khi tắm. Bạn để trong thời gian 10 phút sau đó vệ sinh vùng kín lại bằng nước sạch.

Với cách này, các vi khuẩn có lợi – lactobacilli có trong sữa chua sẽ giúp bạn “diệt trừ” đi các mầm bệnh gây viêm nhiễm tại âm đạo. Cách này bạn cũng thực hiện trong vòng 7 ngày sẽ có kết quả.

Những lưu ý khi trị ngứa vùng kín bằng sữa chua

+ Thực tế, sữa chua có nhiều lợi ích trong điều trị những vấn đề phụ khoa, cụ thể là ngứa vùng kín, tuy nhiên đây không được xem là một loại thuốc chữa bệnh, nó chỉ giúp bạn khắc phục được những triệu chứng của bệnh. Cho nên hãy đến cơ sở y tế để được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

Không nên chọn sữa chua hoa quả để ngăn ngừa các vấn đề phụ khoa

>>> Xem Thêm: 6 cách trị ngứa vùng kín tại nhà dành cho phái đẹp

+ Nếu chọn sữa chua trong ngăn ngừa các vấn đề phụ khoa hay viêm âm đạo, chị em không nên dùng sữa chua hoa quả bởi vì loại sữa chua này có chứa nhiều đường hơn.

+ Nếu sử dụng sữa chua để thoa âm đạo, bạn lưu ý không thụt rửa vào bên trong mà chỉ thoa bên ngoài.

+ Trong thời gian này phải giữ vệ sinh vùng kín cẩn thận, nhất là trong ngày kinh nguyệt, mặc quần áo thoáng mát, chất liệu vải cotton. Ngoài ra, bạn nên ăn một hộp sữa chua không đường mỗi ngày giúp phòng bệnh viêm phụ khoa rất tốt.

Trên đây là những cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua mà chúng tôi muốn gửi đến cho chị em phụ nữ. Không quá khó khăn, ngược lại rất đơn giản khi thực hiện những cách này sẽ giúp chị em giảm được các triệu chứng ngứa vùng kín gây khó chịu.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện một trong những phương pháp này chị em cần đến bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhất về cách điều trị ngứa vùng kín một cách dứt điểm.

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo